เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดาราน้ำใจงามเกิดมาคืนประโยชน์ให้สังคม ไม่ได้สวย-หล่อแต่หน้า ดารานักแสดงในวงการบันเทิงหลายคนยังใจดีอีกด้วย คอลัมน์เกิดมาให้ เราจะมาพูดถึงเรื่องราวของดาราที่ช่วยเหลือสังคม แต่ละคนก็ออกแรงช่วยกันไปคนละแบบแล้วแต่ความถนัดแล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล ด้วยพื้นที่มีจำกัดจึงขอหยิบยกเรื่องราวแค่บางส่วนบางคนจะมีใครบ้างนั้นไปติดตามกันเลย

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้ชายหัวใจหล่อ ขอเจิมคอลัมน์นี้ด้วยเรื่องราวของผู้ชายหัวใจหล่ออย่าง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นอกจากจะเป็นพระเอกในละครแล้วยังเป็นพระเอกในชีวิตจริงที่คนยากจนเทิดทูน หลังจากเข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงจนมีชื่อเสียงโด่งดัง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ก็ยังทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคมควบคู่ไปด้วยโดยการเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าของรหัสดารา 1 ปฏิบัติงานช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือประชาชนทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย ทั้งผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำท่วม ผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ ผู้พิการ ฯลฯ เรียกว่าหากรู้ว่าใครต้องการความช่วยเหลือเขาไม่รีรอที่จะเข้าไปช่วย บางครั้งยังเจียดเงินส่วนตัวมากบ้าง น้อยบ้าง เพื่อมอบให้กับผู้ที่เดือดร้อน ขนาดตัวเองป่วยเป็นโรคต่อมไทรอยด์เป็นพิษ พอออกจากโรงพยาบาลปุ๊ปก็ออกปฏิบัติช่วยเหลือผู้คนตามปกติทันที คนดีแบบนี้หายาก  ต้องชื่นชม

อั้ม พัชราภา แม่พระของน้องหมา เป็นที่ทราบกันดีว่า อั้ม พัชราภา ซุป’ตาร์แถวหน้าของเมืองไทยคนนี้เป็นนางเอกโอบอ้อมอารีที่รักน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากเธอจะเลี้ยงน้องหมาไว้เต็มบ้าน เธอยังชอบช่วยเหลือน้องหมาข้างทาง หมาเร่ร่อน หรือแม้กระทั่งช่วยเจ้าของที่หมาหายแชร์ข้อมูลประกาศตามหาน้องหมาในไอจีอีกด้วย แรกๆ ก็แชร์ผ่านไอจีส่วนตัว ตอนนี้เหมือนน้องหมาจะหายบ่อย คนต้องการความช่วยเหลือเยอะ อั้มเลยเปิดไอจีใหม่ชื่อ @aum_bokbok_lover เพื่อประกาศตามหาน้องหมาที่พลัดหลงโดยเฉพาะ ขนาดเพิ่งเปิดได้ไม่นานก็มีคน Follower เยอะแยะ สวยแถมยังรักสัตว์แบบนี้ มิน่าอั้มถึงเป็น

นางเอกค้างฟ้าในใจใครหลายคน เก๋ ชลลดา ประธานมูลนิธิเดอะวอยซ์ หากไม่พูดถึงเธอคนนี้คงไม่ได้เพราะ เก๋ ชลลดา ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รักน้องหมาไม่แพ้ อั้ม พัชราภา แถมเธอยังเป็นประธานมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) โดยใช้ชื่อไอจีว่า @thevoicefoundation มูลนิธิที่ช่วยเป็นเสียงให้สัตว์ที่ได้รับความเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือจากมนุษย์ บางครั้งเธอยังประกาศตามหาเจ้าของและบ้านหลังใหม่ให้กับสุนัขเหล่านั้น นอกจากนี้เธอยังช่วยแชร์สุนัขถูกทารุณกรรมจนได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเป็นข่าวโด่งดัง ซึ่งไม่ใช่แต่สุนัขเท่านั้นยังมีสัตว์อื่นๆ อีกด้วยที่เธอช่วยเหลือ ด้วยความที่มุ่งมั่นตั้งใจช่วยเหลือสัตว์อย่างเต็มที่ เก๋จึงเป็นหนึ่งใน 36 คนที่เป็นคณะกรรมการในการร่างกฎหมายคุ้มครองสัตว์ โดยจะครอบคลุมสัตว์ทุกชนิดอีกด้วย

บุ๋ม ปนัดดา เปิดตัวองค์กรทำดี ช่วยเหลือสังคม สวยทั้งกายงามทั้งใจต้องยกให้กับ บุ๋ม ปนัดดา อดีตนางสาวไทยปี 2543 แม้จะหมดหน้าที่การเป็นนางงามแต่หน้าที่การเป็นคนดีของเธอไม่เคยหยุดนิ่ง บุ๋มชอบช่วยเหลือสังคมจนเกิดความคิดเปิดตัว “องค์กรทำดี” เพื่อทำความดีอย่างจริงจัง พร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ นอกจากจะเปิดตัวองค์กรทำดีแล้ว เธอยังประกาศหาสมาชิกเพิ่มทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับสังคมด้วยการร่วมมือกันทำความดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้เธอเป็นตัวตั้งตัวดีขับเคลื่อนการล่ารายชื่อเพื่อแก้กฎหมายข่มขืนต้องโทษประหารชีวิต โดยสามารถล่ารายชื่อได้กว่า 130,000 รายชื่อ ส่วนจะสามารถช่วยแก้กฎหมายได้หรือไม่นั้นคงต้องตามลุ้นกันต่อไป

บอย ปกรณ์ พระเอกหน้าหนวดชอบแชร์ช่วยเหลือผ่านไอจี ไม่ใช่จะมีแต่สาวๆ ที่รักสัตว์ชอบช่วยเหลือสังคม หนุ่มหล่อดีกรีพระเอกอย่าง บอย ปกรณ์ ก็เป็นอีกคนหนึ่งทีชอบช่วยเหลือสังคม นอกจากจะลงมือช่วยเองแล้วยังเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงในการช่วยแชร์ต่อผู้ที่เดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือผ่านไอจีอีกด้วย ทั้งช่วยแชร์ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือขอรับบริจาคเลือด ทั้งมนุษย์และสัตว์ แถมยังช่วยบอกบุญต่อด้วยการร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นมะเร็ง นอกจากนี้ยังช่วยประกาศตามหาคนหาย เรียกว่าใครที่เดือดร้อนอะไร พระเอกหน้าหนวดคนนี้ก็พร้อมที่จะยื่นมือช่วยอีกแรง หล่อแล้วยังใจบุญ สมแล้วที่เป็นขวัญใจของชะนี เก้ง กวาง ทั่วประเทศ

จิ๊ก เนาวรัตน์ ดาราแต่งศพ ถือว่าเป็นแม่พระที่ปิดทองหลังพระให้ศพนับร้อยมาแล้วหลายปีเลยทีเดียวสำหรับ จิ๊ก เนาวรัตน์ ดารารุ่นใหญ่เจ้าของฉายา “นางฟ้า 100 ศพผู้ส่งวิญญาณขึ้นสวรรค์” เริ่มแรกเลยเธอเข้ามาช่วยเหลือผู้ป่วยที่โรงพยาบาลรามาธิบดีเมื่อ 6-7 ปีที่แล้วก่อนที่จะอาสามาช่วยแต่งหน้าศพ จากวันนั้นถึงวันนี้เธอช่วยแต่งหน้าศพมาแล้วนับร้อย แม้จะกลัวผีจับจิตแต่เวลาที่ต้องแต่งหน้าศพเธอจะไม่เคยห้อยพระเลย การเข้าไปแต่งหน้าศพต้องเข้าไปตั้งแต่เช้าประมาณ 7 โมง ถึงภารกิจอาสาที่ช่วยทำจะไม่ได้ตังค์สักบาทแต่สิ่งที่จิ๊ก เนาวรัตน์ ทำแล้วได้นั้นก็คือความสุข เรื่องราวของเธอโด่งดังจนสื่อนอกต้องตีแผ่ถึงความดีครั้งนี้ เพราะน้อยคนนักที่จะใจกล้าอาสาแต่งหน้าศพด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์จริงๆ