เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปฎิทินช่อง 3 แจ้งวันขึ้นมาว่า วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2562 นี้ เป็นวันครบรอบ 49 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 ในฐานะที่ทีวีพูล เป็นสื่อกลางทำงานกับช่องมาหลากหลายรูปแบบ รู้สึกยินดีกับวันสำเร็จที่ร่วมเดินทางมาด้วยกัน เลยขอรวบรวม 5 ละครของช่อง3 อ.ส.ม.ท. ในรอบ 5 ปี ระหว่างปี 2552-2556  ทีออกอากาศทางช่องแล้วเรตติ้งปัง จนต้องจารึกไว้ ส่วนจะเป็นเรื่องไหนบ้าง ตามไปส่องกันเลย

ปี 2552 ผู้ใหญ่ลีกับนางมา

มาลินี(เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์)ได้รับจดหมายของ “คุณยายวัน”(พิสมัย วิไลศักดิ์)  ในขณะที่เธอได้อ่านจดหมายคุณยายวันได้ตายไปแล้ว  คุณยายเขียนจดหมายฝากกับผู้ใหญ่ลี     ให้ไปรับมรดกบ้านกับที่ไร่นาหลายร้อยไร่   คุณยายของเธอมีความประสงค์ให้มาลินีไปทำไร่นาแทนท่าน   และห้ามเด็ดขาดไม่ให้หลานให้คนอื่นเช่าทำ    หรือถ้าคิดจะขายก็ให้ขายกับผู้ใหญ่ลี(ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์) คนเดียว  ห้ามขายให้กับคนอื่น  นำความแปลกใจให้กับมาลินียิ่งนัก  ว่าผู้ใหญ่ลีคนนี้เป็นใคร  ทำไมคุณยายจึงให้ความสำคัญกับเขามากนัก..

และนั่นคือเรื่องราวความนสนุกสนานที่ทำให้ค่าย โนพรอบเล็ม จำกัด หยิบบทประพันธ์ ผู้ใหญ่ลีกับนางมา ของ กาญจนา  นาคนันทน์ มาทำเป็นละคร โดยมี ยิ่งยศ  ปัญญา เขียนบทโทรทัศน์กำกับการแสดงโดย : กฤษณ์  ศุกระมงคล เรียกว่าผู้ใหญ่ลีนางมา เวอร์ชั่นวิก 3 พระราม 4 ถูกอกถูกใจแฟนคลับเป็นอย่างมาก เรตติ้งแรงแซงละครอีกหลายสิบเรื่องที่ออกอากาศในปีเดียวกัน โดย ผู้ใหญ่ลีกับนางมา ทำเรตติ้งเฉลี่ยสูง 11.2 และตอนอวสานที่ 17

ปี2553 ทัดดาวบุษยา

ทัดดาวบุษบา ละครรีเมค ที่ถูกนำกลับมาสร้างและออกอากาศหลายครั้งทางจอโทรทัศน์ แต่ที่ประสบความสำเร็จ ทางช่อง 3 เป็นเวอร์ชั่น ของ ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ ประชันบทบาทกับ พันซ์-วรกาญจน์ โรจนวัชร ซึ่งผลิตโดย      เวฟมีเดีย โปรดักชั่น ร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพอีกครับคั่ง อาทิ รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ ฯลฯ

จิตรีหนีออกจากบ้านบุษยาทั้ง ๆ ที่กำลังตั้งท้อง โดยไม่บอกให้คุณเด่นรู้ เธอหนีมาอยู่เชียงใหม่และคลอดลูกสาวชื่อว่า ทัดดาว (วรกาญจน์ โรจนวัชร) จิตรีพร่ำสอนทัดดาวให้เกลียดพ่อและทุกคนในบ้านบุษยาเจ้ายอดขวัญ หรือ เจ้าน้อย (ทฤษฎี สหวงษ์) เข้ามาช่วยเธอจากพวกอันธพาล แต่กลับถูกลูกหลง..และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความสนุกสนานที่ทำให้ละคร ทัดดาวบุษยา เป็นละครเรตติ้งอันดับ 1 ในปีนนั้น นั่นเอง

ปี2554 ตะวันเดือด

ประพันธ์โดย : สิริวัฒโน ถูกนำมาเขียนบทโทรทัศน์โดย : สิริวัฒโนกำกับการแสดงโดย : อรรถพร ธีมากรละครตะวันเดือด ผลิตโดย : บริษัท เมตตามหานิยม จำกัด

…มันคือการสังหารหมู่ครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในเมืองภูพระกาฬ เมื่อมีโจรกลุ่มหนึ่งบุกปล้นฆ่าคนงานในไร่อย่างโหดเหี้ยม แม้แต่ นายภูผา กับ อุษา เมียรักผู้เป็นเจ้าของไร่ก็ต้องจบชีวิตลง มีเพียงตะวัน (หมาก ปริญ สุภารัตน์) บุตรชายของภูผาเท่านั้น ที่หลบหนีไปได้จนกลายเป็นชายหนุ่มผู้กล้าแกร่ง ก่อนจะส่งเขากลับมายังไร่ฟ้ารุ่งอีกครั้งเพื่อสืบหาเงื่อนงำการตายของคนในครอบครัว ทำให้เขาได้พบกับ เพชรรุ้ง (อุรัสยา เสปอร์บันด์)บุตรสาวเจ้าของไร่ ชนวนเหตุของเรื่องราวทั้งหมด

เรื่องราวความรักและความแค้นของตะวันกับเพชรรุ้งจะเป็นเช่นไร และทั้งสองจะหนีรอดจากศัตรูได้หรือไม่? คำถามเหล่านี้  ทำให้ละครเรื่องนี้กระชากเรตติ้งสูงสุด 16.ในปีนี้มาครองได้สำเร็จ

ปี2555 แรงเงา

แรงเงา เป็นนวนิยายแนวดราม่าเข้มข้น จากปลายปากกาของ นันทนา วีระชน ถูกนำมาสร้างเป็นละคร ในปี 2531 ปี 2544 ปี 2555และในปี พ.ศ. 2562 แรงเงากลับมาสร้างเป็นภาคสองอีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในปี พ.ศ. 2555ด้วยเรตติ้ง เฉลี่ย 9.93 ซึ่งในปี 2555 นักแสดงที่รวมแสดงประกอบไปด้วย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ธัญญาเรศ เองตระกูล รวิชญ์ เทิดวงศ์ ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

แรงเงา เรื่องราวของ  มุตตา (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์) และ มุนินทร์ (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์) ฝาแฝดที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว อันเป็นผลจากการเลี้ยงดูและชะตากรรมของสองพี่น้อง มุตตามีความสัมพันธ์ลึกซึ่งกับเจนภพ(ปิ๊ป-รวิชญ์ เทิดวงศ์) หัวหน้างานที่มีนพนภา(ธัญญาเรศ รามณรงค์) เป็นภรรยาอยู่แล้ว จนเกิดการตั้งท้อง ด้วยความที่โดนกดดันเธอผูกคอตายในวันที่มุนินทร์ กลับมาจากเมืองนอก  เธอตกใจเสียใจมากที่ไม่เคยทำดีกับน้องสาวเลย เธอคิดจะสืบหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น..และนั้นคือจุดเริ่มต้นของการแก้แค้น ที่ส่งผลให้เรตติ้งกระฉูด..

ปี2556ทองเนื้อเก้า

ทองเนื้อเก้า เป็นเรื่องราวของ ลำยอง ผู้หญิงขี้เมา สำส่อน ขี้เกียจ และวันเฉลิม ลูกชายของลำยองที่เปรียบเสมือนทองเนื้อแท้ที่ไม่ว่าจะอยู่ในที่แห่งหนใดก็ยังสามารถคงคุณงามความดีได้เสมอ

ทองเนื้อเก้า จากปลายปากาของ โบตั๋น  ถูกนำมาเขียนเป็นบทโทรทัศน์โดย : ยิ่งยศ ปัญญากำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจงผลิตโดย : บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัดควบคุมการผลิตโดย : ธัญญา โสภณ โดยมี ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ และ นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี แสดงนำ ทองเนื้อเก้า เวอร์ชั่นนี้ สามารถทำเรตติ้งอันดับ 1 เฉลี่ยสูงสุด 14.56 ให้ช่อง 3 ในปีนี้

สันต์ (ณัฐวุฒิ สกิดใจ) จ่าทหารเรือรูปหล่อ ลูกชายของ แม่ปั้น (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์) และ พ่อสิน (ญาณี ตราโมท) สันต์พลาดท่าได้เสียกับ ลำยอง (วรนุช ภิรมย์ภักดี) แม่ปั้นเมื่อรู้ข่าวว่าสันต์ลูกชายของตนได้เสียกับลำยองก็แทบเป็นลมจับ เพราะรู้อยู่เต็มอกว่าพื้นสันดานเดิมของบ้านลำยองเป็นเช่นไร ส่วน ยายแล (อำภา ภูษิต) เมื่อรู้ว่าลูกสาวจับสันต์ทำผัวได้ก็ดีใจเพราะฝันว่าตัวเองจะสบายไปด้วย แต่พ่อสินและแม่ปั้นต้องจำใจรับลำยองเข้าบ้านในฐานะลูกสะใภ้…

เรียกว่าละครทั้ง  5 ปี นั้น แฟนละครช่อง 3 คงจดจำละครที่ตัวเองชื่นชมกันได้อย่างแม่นยำ เรียกว่ายังตรึงตาตรึงใจกันจนมาถึงทุกวันนี้แน่นอน!! 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online