เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทุุกวันเป็นวันที่ดี…

     เคยอ่านข้อคิดดีๆ มาค่ะ เค้าบอกว่าถ้าตื่นมาแล้วอยากให้ทุกวันเป็นวันที่ดีคือจะต้องตื่นเช้ากว่าปกติ 1 ชม. และเขียนสิ่งที่ต้องทำให้ตัวเองเห็น ตามมาด้วยเริ่มวางแผนการเรียนหรือการทำงาน จนมาถึงสุดท้ายให้รางวัลกับตัวเอง เพื่อให้ชีวิตได้มีความสุข

     เห็นสิ่งที่ทำให้ทุกวันเป็นวันที่ดีเรื่องของการวางแผนทั้งเรียนและการทำงานอยู่ด้วย มีคำกล่าวว่าถ้าคนที่จัดระเบียบแบบแผนที่ดีตั้งแต่ตอนเป็นนักเรียน นัก ศึกษา พอเติบโตสู่วัยทำงานจะเป็นคนทำ งานที่มีประสิทธิภาพ รู้จักการจัดระบบการทำงาน และทำให้มีความสุขตั้งแต่วันแรกที่เริ่มขยับเท้าเข้าสู่องค์กรนั้นๆ

     พูดถึงเรื่องการเรียน ได้อ่านผลการจัดอันดับการศึกษาโลกประจำปีนี้ โดยบริษัทเพียร์สัน พีแอลซี บริษัทด้านการศึกษาและสื่อสิ่งพิมพ์ระดับโลก จัดทำร่วมกับนิตยสาร “ดิอิโคโนมิสต์” สื่อวิเคราะห์เศรษฐกิจ และสถาบันวิจัย “อินเทล ลิเจนซ์ ยูนิต” เพื่อประเมินสถานการณ์ด้านการศึกษาใน 40 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก พบว่าหลายประเทศในแถบเอเชียมีอันดับด้านการศึกษาที่ดีขึ้นในเวทีโลก แต่ประเทศแถบยุโรปและอเมริกามีอันดับลดลง ส่วนหนึ่งเป็นผลจากปัญหาเศรษฐกิจส่งผล กระทบต่อการพัฒนาด้านการศึกษาและการวิจัย

     ที่น่าดีใจก็คือ  “เกาหลีใต้” เป็นประเทศแถบเอเชียประเทศแรกที่ติดอันดับ 1 การจัดอันดับการศึกษาโลกของเพียร์สัน แทนประเทศฟินแลนด์ ซึ่งตกลงไปอยู่อันดับ 5 ในปีนี้ ส่วนประเทศและเขตปกครองต่างๆ ที่ติดอันดับ 2-10 ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, ฮ่องกง เขตบริหารพิเศษจีน, ฟินแลนด์, อังกฤษ, แคนาดา, เนเธอร์แลนด์, ไอร์แลนด์ และโปแลนด์ ส่วนประเทศไทยติดอันดับ 35 ถือว่าดีขึ้นจากอันดับ 37 ในปี 2555 ขณะที่สหรัฐอเมริกาและรัสเซียตกจากอันดับเดิม 11 และ 9 กลายเป็นอันดับที่ 13 และ 14

     น่าดีใจที่อะไรๆ บ้านเราจะดีขึ้น…ดิฉันอยากให้ทุกวันเป็นวันที่ดีของทุกคน 
     “ทีวีพูล” ฉบับใหม่ กับนางเอก “จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” โชว์แฟชั่นเซ็กซี่ “จั่น” กำลังท้าเปลือกทุเรียนกับพลิกร้ายครั้งแรกกับบท “รสสุคนธ์” ปะทะ “ยุ้ย-จีรนันท์, เจมส์-เรืองศักดิ์” ในละครดราม่าสยองขวัญ “สุสานคนเป็น” ทุกคืนวันศุกร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 7 สี แย้มหัวใจ “จั่น” คบไฮโซฯได้ท้ายเล่ม
     อย่าท้อกับอะไรที่ยากๆ คิดเสียว่า…มันเป็นโจทย์ของชีวิตที่เราต้องตามแก้

     พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย