เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าอยู่ดีๆ นักร้องสาวเสียงมีเอกลักษณ์ เจ้าของเพลงฮิต ตุ๊กตาหน้ารถ, ทะเลสีดำ, รักปาฏิหาริย์, ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ ฯลฯ อย่าง ลุลา-กันยารัตน์ ติยะพรไชย ก็ออกมาโพสต์ข้อความคล้ายจะเป็นการระบายความรู้สึกที่เก็บไว้มานานกว่า 10 ปี ลงบนแฟนเพจเฟซบุ๊ก @lulaandlulis ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3 แสนราย

โดยเนื้อหาของโพสต์ดังกล่าวที่นักร้องสาวชื่อดังได้เขียนไว้นั้น เป็นการพูดถึงหลายๆ เรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานในวงการตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในประเด็นหลักที่ทำให้หลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ นั่นก็คือ ประเด็นที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์สไตล์การร้องเพลงของเจ้าตัวที่มักจะถูกมองว่า “ร้องอะไร เสียงดัดทำไม อีกคนร้องดีกว่า ร้องดีกว่าต้นฉบับอีก”

 

 

และถึงแม้สาวลุลาจะรู้ว่าเธอไม่ควรที่จะใส่ใจหรือให้ความสนใจกับเสียงวิจารณ์ดังกล่าว แต่ตัวเธอเองก็อดที่จะรู้สึกบั่นทอนเสียไม่ได้ ถึงขนาดเขียนข้อความทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “อยากเลิกทำ อยากเลิกร้อง มันอาจจะมีความสุขมากกว่าตอนนี้ก็ได้”

“โพสต์นี้ไม่ดราม่านะคะ แค่อยากจะแจ้งความรู้สึกที่อึดอัดมานานเป็น 10 ปี”

“เวลาที่มีคนมา Cover เพลงเรา ดีใจนะคะ มีคนร้องเพลงเพราะกว่าเรามากมาย เราก็ดีใจที่ได้ฟังเพลงของเราในสไตล์ที่หลากหลายกันไป”

“เราเป็นคนไม่ได้ร้องเพลงเก่งมากนะคะ เนื้อเสียงน้อยด้วย แล้วลงต่ำมากก็ไม่ค่อยได้ ธรรมชาติเขาให้มาแค่นี้ เวลาเล่นคอนเสิร์ตหนักๆ หมด 1 ชั่วโมงกว่าๆ เสียงก็หมดแล้ว และตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เล่นคอนเสิร์ตเดือนละหลายสิบคอนเสิร์ต ถามว่าเสียงเหมือนเดิมไหม ไม่เหมือนมานานแล้วค่ะ แต่เราตอบตัวเองได้ว่าอยู่ตรงนี้เพราะอะไร เพราะชอบคิดงาน ทำเพลง ร้องเพลงออกคอนเสิร์ต เวลาที่เราทำเพื่อตัวเราเองหมดไปแล้ว ตอนนี้มีแต่เพื่อคนอื่น ก็ตั้งใจแบบนั้นจริงๆ”

“คราวนี้เวลาที่มีคนมา Cover เพลง หรือมีรายการชวนเราไปร้องกับคนอื่นในเพลงของเราเอง เราจะออกน้อยมาก เพราะรู้ธรรมชาติตัวเองดี แต่อยากทำบ้างเพื่อคนอื่น กลับกลายเป็นหลายๆ ครั้งตลอดหลายปีที่ผ่านมา เสียใจกับคำต่างๆ ใน Social Network ที่เขียนว่า ‘ร้องอะไร เสียงดัดทำไม อีกคนร้องดีกว่า ร้องดีกว่าต้นฉบับอีก’ เข้าใจดีว่าใส่ใจทำไม จริงๆ ไม่ใส่ใจมาเป็น 10 ปีแล้ว เพราะเวลาที่อยู่ตรงนี้ได้นานๆ มันสำคัญกว่าคำมากมายของคนเขียนเก่ง เรารู้ว่าเราทำงานให้ดีที่สุด ถ้าเขาชอบเขาก็ชอบ แต่มันโคตรบั่นทอนเลยค่ะ อยากเลิกทำ อยากเลิกร้อง มันอาจจะมีความสุขมากกว่าตอนนี้ก็ได้”

 

 

“ไม่มีบทสรุปอะไรกับโพสต์นี้นะคะ นิ่งมานาน ตั้งใจทำแต่งาน เพราะฉะนั้นแค่อยากบอกให้รู้ เลิกทำเมื่อไหร่จะได้เข้าใจกัน ถ้าลบโพสต์นี้ไม่ต้องงงนะคะ ไบโพลาร์ค่ะ”

ในขณะที่แฟนๆ ในโลกโซเชียลที่ติดตามแฟนเพจดังกล่าว ต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเจ้าตัวอย่างล้นหลาม อีกทั้งยังบอกด้วยว่า อยากให้สาวลุลาสร้างสรรค์ผลงานเพลงต่อไป เพราะสุดท้ายแล้วไม่ว่าอย่างไรก็ยังมีแฟนๆ ที่รักและชื่นชอบผลงานของเธอพร้อมที่จะสนับสนุนอยู่ดี

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online