เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งดาราสาวที่ใครๆก็ต่างรู้จักเธอเป็นอย่างมี สำหรับดารานักแสดง มากความสามารถอย่าง “เบลล่า ราณี” หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม “เเม่หญิงการะเกด” หลายคนคงมองว่าเธอใช้ชีวิตเป็นคุณหนู หรูหราสุดเพอร์เฟคกว่าเธอจะมีวันนี้ได้นั้น

เธอต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองมาเป็นระยะเวลานานไม่ใช่เล่นๆกันเลยทีเดียว สำหรับ “สาวเบลล่า ราณี แคมเปญ”นั้น เธอเกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2532 เป็นสาวลูกครึ่งชาว ไทย-อังกฤษ ซึ่งเธอจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ ส่วนระดับปริญญาโท คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยคะแนนเกรดเฉลี่ยถึง 3.50

เธอปรากฏตัวครั้งเเรกในละครที่มาร์กี้รับบทเป็นนางเอก คู่กับ บอย เรื่อง”รอยมาร” เเละอีกทั้งยังเเสดงภาพยนตร์ครั้งเเรกเรื่อง “มึง กู เพื่อนกันจนวันตาย” นอกจากนี้เธอก็เริ่มรับบทเป็นนักเเสดงอย่างเต็มตัวขึ้นเรื่อยๆกับละคร พรพรหมอลเวง เเละละครเรื่องนี้เองที่ถือว่าเธอได้เเจ้งเกิดในวงการอย่างเต็มตัว ขณะเดียวกันชื่อเสียงของเธอก็เริ่มเป็นที่ยอมรับเเละรู้มากขึ้นเรื่อยๆ ในละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพ เเละละครที่ครองใจชาวไทยครึ่งประเทศที่เเม่จะปิดกล้องไปเเล้ว ก็คือ บุพเพสันนิวาส รับบทโดย “เเม่หญิงการะเกด”สุดน่ารักนี่เอง

ล่าสุด สาวเบลล่า ก็ได้รับอีกบทที่ถือว่าท้าทายสุดๆ สำหรับบทในเรื่องกรงกรรม เรณู เป็นผู้หญิงที่เจอเรื่องราวมากมายในชีวิต และเป็นตัวละครที่มีมิติเยอะมาก บทบาทที่ได้รับจากเรื่องนี้ถือเป็นคาแร็กเตอร์ที่แรงที่สุดเท่าที่เจ้าตัวเคยแสดงมาเลย เพราะตัวละครเรณูเป็นคนที่เจออะไรในชีวิตมาเยอะมาก แถมเป็นคนที่มีความชัดเจนในตัวเองและไม่เคยย้อนดูความผิดของตัวเอง

สาวเบลล่าเผยว่า ก่อนเข้าวงการ เธอเคยทำงานพาร์ทไทม์มาก่อน โดยเป็นร้านไอศกรีมชื่อดัง อีกทั้งยังเป็นเเม่ค้าไปขายของตาม มหาวิทยาลัย เนื่องจากเธออยากหาเงินมาใช้เอง ซื้อเสื้อผ้าเอง ที่สำคัญคืออยากเเบ่งเบาภาระของพ่อเเม่ โดยคิดกับเพื่อนๆว่าจะเอาเสื้อผ้ามาขาย เเละเเน่นอน ขายดีมากๆ จนกระทั่งได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง เลยไม่มีเวลาจึงให้เพื่อขายเเทน

“้เบลเริ่มทำงานตั้งแต่ตอน ม.3 ค่ะ จากการทำให้ได้รู้ว่ากว่าจะได้เงินมานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ข้อดีของการทำงานตั้งแต่เด็กคือสร้างความอดทนให้กับตัวเองมาก ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น”

“พอเริ่มเข้ามหาวิทยาลัยขอคุณพ่อไปแคสติ้งงานโฆษณา บอกคุณพ่อว่าหาเงินซื้อโน้ตบุ๊ค ตอนนั้นคุณพ่อก็ไม่อยากให้เข้าวงการ เขาอยากให้เรียนให้เต็มที่ก่อน แต่สุดท้ายเราไม่ได้ทำให้ผิดหวังค่ะ เรียนจบปริญญาตรี กับ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นที่เรียบร้อย”

“ตอนที่เข้าช่อง 3 ใหม่ๆ ช่วงนั้นยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง ต้องเข้าช่องเรียนการแสดงเพิ่ม และตอนนั้นเราเรียนอยู่ที่ธรรมศาสตร์ รังสิต ก็ต้องนั่งรถตู้จากมหาวิทยาลัยมาลงอนุสาวรีย์ และก็นั่งรถ BTS มาลงที่อโศก บางทีก็แท็กซี่ บางทีก็มอเตอร์ไซค์ เกือบ 2 ปีที่ไปๆ มาๆ อยู่อย่างนี้ กระทั่ง พี่ปิ่น ให้มาเล่นละครเรื่องรอยมาร เป็นเรื่องแรกค่ะ”

กว่าจะประสบความสำเร็จเป็นดาวโดดเด่นในวันนี้ บอกเลยไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ชื่นชมที่เธอมีมานะและมีความอดทน ปรบมือให้กับ เบลล่า จ้า