เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ไม่ค่อยพูดถึงเรื่องครอบครัวที่ไหน สำหรับ ติ๊ก กลิ่นสี พิธีกรชื่อดัง ที่ตอนนี้เจ้าตัวได้แต่งงานและกลายเป็นคุณพ่อเรียบร้อยแล้ว แถมแว่วมาว่า ติ๊ก เป็นคนที่ชื่นชอบสายมูเตลูขั้นสุด ถึงขั้น ตั้งชื่อลูกชายว่า น้องติ๊กติ๊ก ด.ช.ติ๊กขันทีท้าว ขันทีท้าว
ตอนนี้ลูกชายอายุเท่าไหร่ ?
ติ๊ก :
 2 ขวบ 8 เดือน

พี่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง แต่การมีลูกโลกส่วนตัวไม่ได้แน่นอน มันมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง ?
ติ๊ก : 
ชีวิตเปลี่ยนแปลง เราไม่ได้ตั้งไว้ว่าเราจะมีครอบครัว จะมีลูก สิ่งเหล่านี้ไม่มีในสมอง แต่พอมันเกิดขึ้นแล้ว วิธีคิดก็เปลี่ยนไป

อะไรเปลี่ยนแปลงเยอะที่สุด ?
ติ๊ก :
 หลักคิด ต้องดูแลมีความรับผิดชอบ เปลี่ยนระบบใหม่หมดเลย อะไรที่สนุกสนานเหมือนเมื่อก่อนก็เปลี่ยนแปลงไป แล้วก็มาเซตระบบใหม่ว่าการมีครอบครัวอะไรที่เหมาะกับเรา

การเตรียมฤกษ์ขนาดนั้นมีผลกับเด็กเกิดมาไหม ?
          ติ๊ก : มีผลมาก คือผมเชื่อในสิ่งที่ผมเชื่อ ผมอยากจะรู้ว่าถ้าลูกผมเกิดในปีนี้ ผมจะดูว่าวันที่ดีคือวันอะไร ผมก็ลองเลือกเลข แล้วไปดูคุณหมอว่าจะให้คลอดวันไหน แต่เราต้องพิสูจน์ว่าเด็กคนนี้ดีจริงหรือเปล่า ไม่ใช่ว่าดูแล้วไม่จริง แต่เราได้ทำการบ้านแล้วตัวลูกชายแล้ว เราก็ดูวิธีคิด ดูพฤติกรรม ดูศีรษะเขา ดูกะโหลกเขา ดูองค์ประกอบทั้งหมดของเขา โดยเฉพาะชื่อ ผมชื่อติ๊ก ผมอยากให้ลูกเหมือนผม ผมก็เลยให้ชื่อติ๊กติ๊ก ชื่อจริง ด.ช.ติ๊กขันทีท้าว คือผมมีอาจารย์ที่เป็นคนสอนลายเซ็นผม ตอนแรกผมบอกอาจารย์ว่าอยากได้ชื่อ ด.ช.ติ๊กกลิ่นสี ขันทีท้าว อาจารย์ก็บอกว่ารวมกันแล้วมันไม่ดี ผมบอกไม่เป็นไร งั้นตัดกลิ่นสีออก เป็น ด.ช.ติ๊ก ขันทีท้าว