เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    ความเคลื่อนไหวหน้าจอทีวีที่เป็นประเด็นฮอทที่สุดในช่วงที่ผ่านมา  ก็ต้องยกให้ประเด็นการกดดันให้คนเล่าข่าวเบอร์ 1 ของวงการ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ต้องยุติบทบาทหน้าจอทีวี หลังมีคำพิพากษาจากศาลชั้นต้นในคดีค้างเก่าจากเงินค่าโฆษณากับทาง อ.ส.ม.ท. 
     แม้จะมีเหตุผลว่าคดียังไม่ถึงที่สุด ยังสามารถต่อสู้ในชั้นศาลได้อีกทั้ง ศาลอุทธรณ์และศาลฎีกา และทางช่อง 3 เอง ทางบอร์ดก็มีมติมาแล้วว่าจะยังให้ “สรยุทธ” ทำหน้าที่ต่อไปได้ แต่เมื่อมีแรงกดดันถึงขั้นขู่จะถอนโฆษณา จะห้ามข้าราชการมาร่วมรายการ ที่สุดเพื่อตัดปัญหาและไม่อยากให้ส่วนรวมเดือดร้อน “สรยุทธ” จึงขอยุติบทบาทของตัวเองชั่วคราว
    จากเหตุการณ์นี้ทำให้ถูกมองว่าใครจะมาเป็นตัวตายตัวแทนที่สมน้ำสมเนื้อ ซึ่งมองดูแล้วคงยาก เพราะคนที่ทำหน้าที่ได้ครบเครื่องแบบนี้ ไม่ใช่จะแจ้งเกิดกันได้ภายในวันสองวัน  และหากมองในประเด็นเรทติ้งแน่นอนว่าลดลงอย่างแน่นอน แล้วอาจจะสะเทือนไปยังโฆษณาที่ผู้สันทัดกรณีมองว่า ช่อง 3 รายได้อาจจะหายไปเป็นตัวเลขกลมๆ ร่วม 100 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งตรงนี้ยังเป็นเรื่องที่ต้องโฟกัสจับตาดูกันต่อไป
    ตอนนี้ ถือว่าคลื่นลมค่อนข้างสงบแล้ว คนที่ออกมาเสียงดังกดดันก็เงียบเสียงลงไป “สรยุทธ” เองก็ขอปลีกเวลาไปพักผ่อน และอาจจะยังอยู่เบื้องหลังในการทำรายการ  แต่จากเหตุการณ์นี้ก็น่าจะทำให้คนข่าวเบอร์1 ได้รับรู้ว่าเรทติ้งส่วนตัวยังเหนียวแน่นแค่ไหน  และใครกัน? คือเพื่อนแท้แม้ในยามยาก และใครคือเพื่อนกิน หรือคนที่เกาะความดังเพื่อทำมาหากิน พอล้มแล้วพร้อมจะเหยียบย่ำซ้ำเติม   
    สตาร์นิวส์เล่มนี้ หน้าปก อำลาอาลัยด้วยผลงานชิ้นสุดท้าย ของ “ปอ-ทฤษฎี”  ทำหน้าที่ป๋าดัน “พริม-พริมา” นางเอกดาวรุ่งในละครเฮฮาเสียดสีแวดวงชนชั้นผู้ลากมากดี “ท่านชายกำมะลอ” ลงจอทุกวันจันทร์-อังคาร ช่วงละครเย็น ทางช่อง 3 HD

 

กองบรรณาธิการนิตยสาร สตาร์นิวส์

TV Pool Online