เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่าชีวิตของนักแสดงสาว แวร์ โซว เจอมรสุมอย่างหนัก ทั้งอาการป่วยของคุณแม่ ต้องดูแลลูกตามลำพัง และมีหนี้สิน แถมยังตกงานมาปีกว่า จนต้องออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอความเมตตาจากผู้จัดละคร ของานทำ เพราะมีหนี้สินมากถึง 3 ล้าน ตอนนี้นำเงินเก็บก็นำมาใช้หมดแล้ว จึงอยากของานแสดงด่วนมาก ๆ

เรื่องโพสต์ในเฟซบุ๊ก ?

แวร์ : คือจริง ๆ แวร์โพสต์มาตลอด ตั้งนานแล้ว โพสต์มาเรื่อย ๆ เรื่องขายคอนโด แล้วเรื่องป่วยซึมเศร้า แล้วมารู้ว่าตัวเองเป็นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แล้วกินยารักษามา 3 ปี จนตอนนี้เรามั่นใจได้ว่าเราหายแล้ว และก่อนหน้านี้ผู้จัดให้ละคร แต่ว่าแวร์สามารถทำงานได้แค่บางงานเท่านั้น เพราะแวร์ป่วยทำงานหนักมากไม่ได้ ผู้ใหญ่ก็เมตตาแวร์ บางคนเข้าใจว่าผู้ใหญ่ไม่ให้งานไม่ใช่นะคะ เขาให้แต่ให้แค่รับเชิญบ้าง ซึ่งเรามีค่าใช้จ่ายหลักของเรา พอเรามีงานนิด ๆ หน่อย ๆ รายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายมันก็เลยสะสม ทีนี้เงินที่เราเก็บไว้เราก็ต้องเอามาใช้ในช่วงระหว่างเราไม่มีงาน

พี่มีหนี้เท่าไหร่ ?

แวร์ : จริง ๆ มีตั้งแต่ 13 ปีที่แล้ว มีอยู่ 13 ล้าน 13 ปีที่ผ่านมาใช้ไปแล้ว 10 ล้าน ตอนนี้เหลือ 3 ล้าน คือซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ดอกเบี้ยแบงก์ เบ็ดเสร็จต้นแค่ 7 ล้าน ที่เหลือเป็นดอกทั้งนั้น และตอนนี้เหลือ 3 ล้านเป็นแค่ต้นเฉย ๆ ไม่รวมดอก

เห็นว่าถึงขั้นขายเพชร ขายพลอย เอาสมบัติทุกอย่างออกมาขาย ?

แวร์ : ใช่ ก็จ่ายค่ายา ค่ากิน ค่าอยู่ ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็อย่างที่บอกคืองานมีแค่รับเชิญ มันก็จะมีไม่กี่ตอนต่อเรื่อง ซึ่งมันไม่ได้มีทุกเรื่อง ทุกอาทิตย์ มันก็มีนิด ๆ หน่อย ๆ ซึ่งช่วงไม่มีงานเราก็เอาเงินเก็บมาใช้ เราก็ต้อบงกิน ต้องใช้ทุกวัน แล้วก็รายจ่ายต่อเดือนเรามีหลัก ๆ อยู่แล้ว คือ 60,000 บาท ยังไม่รวมค่านู้น นี่นั่น ที่มันเข้ามาอีก แล้วก็ทุกอย่างของแวร์ ประกันต่าง ๆ ก็คืนไปหมดแล้ว ทีนี้ที่บ่นคือของลูก ของลูกเราไม่ยุ่งเพราะมันเป็นเงินฝากของเขา และมันเป็นสุขภาพของเขา

พี่แวร์เขินไหมที่เราต้องออกมาขายนู้น ขายนี่ ?

แวร์ : ไม่เขินค่ะ ดีกว่าที่แวร์มาบอกว่าช่วยบริจาค แวร์จะทำบุญสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร สร้างอะไรก็แล้วแต่ สร้างเรื่องอุปโลกน์ให้โอนเข้าบัญชีนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้สร้างอะไรเลยแล้วเราเงินมาใช้เอง หรือว่าไม่มีงานทำแล้วไปโกหก ขอยืมเงินคนอื่น สร้างหนี้ สร้างสินอะไรมากมาย มันไม่ใช่ทางแก้ปัญหา

น้องคนดีเห็นคุณแม่เหนื่อยไหม ?

น้องคนดี : เหนื่อยมาก จนเหนื่อยแทน วัน ๆ ก็เห็นเขาทำงานตลอด ก็ปกติส่วนใหญ่ช่วงที่ยุ่ง ๆ กันสมัยที่ยังมีงาน คุณแม่ก็จะทำงานตลอด จนบางทีเราก็มองว่ามันเหนื่อยไปหรือเปล่า พอช่วงที่เขาออกมาโพสต์ว่าเขาป่วย เขาขอหยุดรับงานไปช่วงหนึ่ง หรือว่ารับงานให้น้อยลง ช่วงนั้นเขาก็ได้พักเต็มที่จนอาการเขาดีขึ้น ช่วงนี้เขาก็เลยต้องตระเวรหางานของเขาไป

แม่มาโพสต์แบบนี้เรากลัวโดนเพื่อนล้อไหม ?

น้องคนดี : ไม่ค่ะ เนื่องจากเพื่อนหนูส่วนใหญ่ นอกจากจะเป็นลูกของเพื่อน ๆ คุณแม่แล้ว ยังรู้จักหนูดีและเข้าใจหนู เข้าใจครอบครัวหนูด้วยประมาณนี้

แวร์ : คือการที่เราไม่มีเงิน ไม่มีงาน เราออกมาของานมันไม่ใช่เรื่องน่าอาย ดีกว่าเราไปขโมยเขา เราไปฆ่าเขา หรือว่าเราไปหลอกเอาเงินเขามันน่าอายมากกว่า เราเดือดร้อน เราก็บอกว่าเราเดือดร้อน ใครช่วยเราได้ก็ช่วยเรา เราไม่ได้ทำอะไรในทางที่ผิดเลย เพราะฉะนั้นแวร์ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องน่าอาย ถามว่าวัยลูกมันจะอายไหม เราก็อย่าสอนเขา อย่าไปบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องน่าอาย แม่จน แม่ต้องรวย ไฮโซ แม่เป็นดาราต้องแบบฟุ้งเต็มที่อันนั้นเป็นคำสอนที่ผิดมาก เราคือมนุษย์คนนึงมีขึ้น มีลงได้ แล้ววันที่เราไม่มีเราก็หางานทำ ไม่ใช่ไปขอยืมเงินคนอื่น