เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เฟซบุ๊ก วาสนา นาน่วม  ได้โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงเรื่องราว ทักษิณ ชินวัตร ถูกคณะกรรมการศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร มีมติ ถอดชื่อออกจาก ศิษย์เก่าดีเด่น รร.เตรียมทหาร เรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว

“ปลด”ทักษิณ”จาก ศิษย์เก่าดีเด่น…เรียกคืน “รางวัล เกียรติยศจักรดาว” คณะกรรมการศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร มีมติ ถอดชื่อ”ทักษิณ ชินวัตร” ออกจาก ศิษย์เก่าดีเด่นรร.เตรียมทหาร เรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว เหตุเป็นนักโทษ หนีคดี ถูกถอดยศตำรวจ และถูกพิจารณาจำคุก 2 ปี

คณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร มีมติให้เพิกถอนชื่อและคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาวจาก “นายทักษิณ ชินวัตร” ศิษย์เก่าเตรียมทหารรุ่นที่ 10

ทั้งนี้ในการพิจารณาศิษย์เก่าดีเด่นเพื่อรับรางวัล กล่าวไว้ว่า ต้องเป็นผู้มีความประพฤติดีมีคุณธรรม ทั้งในหน้าที่การงานและความประพฤติส่วนตัว

ตลอดจนต้องไม่มีประวัติเสื่อมเสีย ในทางเสียหายในสังคมทั้งเป็นผู้ที่ต้องปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเสียสละอุทิศตน เพื่องานในหน้าที่ราชการหรืองานสังคมจนเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป

หากผู้ที่ได้รับรางวัล มีความประพฤติตนเสื่อมเสีย เสียหายต่อสังคม ต่อสถาบัน ด้วยการแสดงออก ถึงความจงรักภักดี และประเทศชาติ ทำให้ขัดต่อระเบียบฯ

ขั้นต้นที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารจึงได้พิจารณา ขอถอนรางวัลจากสาเหตุดังนี้

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสนอเรื่องการถอดถอน พันตำรวจโททักษิณชินวัตร ออกจากยศตำรวจ ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ 2547

และถูกถอดยศเมื่อ 5 กันยายน 2558

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีคำพิพากษาเมื่อ 21 ตุลาคม 2551 ว่า พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร มีความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2542 โดยพิจารณาให้ลงโทษจำคุก2 ปี จึงมีมติให้คืนรางวัล “นายทักษิณ ชินวัตร” ด้วยเสียงเป็นเอกฉันท์ ในที่ประชุม”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online