เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดูท่าว่าที่คุณพ่อ-คุณแม่มือใหม่อย่าง “ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์” และ “มาร์กี้ ราศรี” จะต้องวุ่นวายกับการเตรียมตัวต้อนรับทายาท ฝาแฝดหมื่นล้านมากกว่าเดิม  เพราะอย่างที่ทราบกัน เมื่อไม่นานมานี้คุณหมอได้แจ้งว่า นักแสดงสาวมีความเสี่ยงภาวะครรภ์เป็นพิษ ซึ่งพบมากในคุณแม่ลูกแฝด งานนี้เลยทำให้กำหนดคลอดต้องเปลี่ยนไป จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะคลอดในวันที่ 8 เมษายน 2562 ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

ล่าสุด! มีการเปิดเผยผ่านรายการ ป๊อกกี้ on the run EP.86 โดย หนุ่มป๊อก พา สาวมาร์กี้ ไปหาคุณหมอตรวจอย่างละเอียดจึงพบว่ามีความเสี่ยงภาวะครรภ์เป็นพิษ มีอาการ 2 ใน 3 อย่าง ทั้งขาบวม เจอโปรตีนในปัสสาวะ แต่ความดันยังปกติดีตอนนี้ยังไม่อันตราย หากความดันขึ้นหรือผิดปกติอาจต้องยุติการตั้งครรภ์ นั่นหมายถึงต้องทำการผ่าคลอดทันที จากนี้ สาวมาร์กี้ ต้องมาแอดมิทที่โรงพยาบาลจนกว่าจะผ่าคลอดเลยทีเดียว เนื่องจากคุณหมออยากให้อยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด ต้องควบคุมอาหารการกิน และเช็คความดันตามกำหนดรอบชั่วโมง ถ้าความดันมีท่าทีขึ้นเรื่อยๆ ก็จะต้องทำการผ่าคลอดทันที ซึ่งคุณหมอเผยว่าครรภ์เป็นพิษเป็นภาวะแทรกซ้อนที่พบได้บ่อยในเคสท้องแฝด

คุณหมอมีความเห็นว่ามีโอกาส 60% ที่จะต้องคลอดก่อนกำหนดเดิมคือวันที่ 8 เมษายน ซึ่ง หนุ่มป๊อก ไปดูฤกษ์มาแล้วสามารถผ่าคลอดตั้งแต่วันที่ 1 3 4 5 6 7 8 9 10 วันไหนก็ได้ตามคุณหมอเห็นสมควรและคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ตอนนี้ทำได้แค่ลุ้นวันต่อวัน ชั่วโมงต่อชั่วโมง ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่คนสวยและน้องแฝด น้องมีก้า – น้องมีย่า แข็งแรงปลอดภัยทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ

ทั้งนี้ในรายการ “ป๊อกกี้ on the run” Ep. 84″ ทั้งคู่ยังได้เฉลยชื่อลูกๆ หลังจากที่อุบเงียบมานาน โดยหนุ่ม “ป๊อก” เผยว่าอยากให้ลูกชื่อคล้องกับ “แม่มาร์กี้” จึงลองผวนคำดูและได้ชื่อลูกชาย Mika ออกมาแถมความหมายยังดีด้วย ขณะที่ลูกสาวจะใช้ชื่อ Mia โดยชื่อทั้งสองรวมกันหมายถึง “ของขวัญจากพระเจ้าของฉัน”

ฝาแฝดหมื่นล้าน