เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  ไม่ได้อวยกันแบบไร้ข้อมูล ปราศจากเหตุผล แต่คุณสมบัติของ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ ในฐานะพระเอกเบอร์ 1 ของวงการบันเทิง เพียบพร้อมจริงๆ ไปดูกันชัดๆ  5 ข้อให้หายความคาใจกันเลย

1.ผลงานดี มีความสม่ำเสมอ ตั้งแต่ประเดิมละครเรื่องแรก พลิกดินสู่ดาว เมื่อปี 2549  ผ่านมา 13 ปีในวงการ เวียร์มีผลงานให้ดูชนิดไม่มีตกหล่นทุกปี เริ่มจากพระเอกประกบ ก็มาเป็นพระเอกนำเดี่ยว ที่ฟอร์มค่อยๆร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ หลัง รุ่นพี่อย่าง ป๋อ ณัฐวุฒิ ย้ายบ้านไปช่อง3 วี วีรภาพ สุภาพไพบูลย์  ถอยหลังไปทำงานเบื้องหลัง เวียร์ ก็ขยับมาเป็นพระเอกเบอร์1 ของช่อง7 ที่ผลงานแต่ละเรื่องกลายเป็นละครกวาดเรตติ้งให้ช่อง โดยเฉพาะ4 ปีหลัง ไล่มาตั้งแต่ เพชรตัดเพชร คู่ซ่ารสแซ่บ เหนี่ยวหัวใจสุดไกปืน สัมปทานหัวใจ และล่าสุดก็ พชรมนตรา และยังมีละครรอคิวอยู่อีกทั้ง ผู้บ่าวอินดี้ยาหยีอินเตอร์ และ ยอดรักนักรบ 

2.การันตีฝีมือด้วยรางวัล เรื่องฝีไม้ลายมือก็เข้มข้นสมราคาจริงๆ แฟนๆยกนิ้วให้ว่าเป็นดาราชายที่พัฒนาการยอดเยี่ยม เล่นบทไหนบทนั้น สมจริงสมจัง ตีบทแตกกระจาย  ฝีมือดีระดับ กวาดรางวัลเวทีใหญ่ๆมาแล้วเริ่มจาก รางวัลดาราดาวรุ่ง กระทั่งเป็นดารานำชายทั้งยอดนิยมและยอดเยี่ยม ที่ผ่านมาเก็บมาแล้วทั้งจาก เวที ท็อป อะวอร์ดส สตาร์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คมชัดลึก เมขลา สยามบันเทิง  มายามหาชน นาฏราช ดาราอินไซด์ และล่าสุดก็สร้างความฮือฮา หลังข้ามไปเล่นหนังใหญ่ “มะลิลา” ที่กลายเป็นผลงานโกอินเตอร์ระดับมาสเตอร์พีซของเวียร์ เพราะไม่เพียงกวาดรางวัลดารานำชายจากเวทีในเมืองไทยทั้ง โทรทัศน์ทองคำ Bioscope Awards คมชัดลึก สุพรรณหงส์ สตาร์พิคส์ อวอร์ด ชมรมวิจารณ์บันเทิง   แต่ยังไปไกลคว้า รางวัล Asian Star Prize จากเวที โซล อินเตอร์เนชั่นแนล ดราม่าอะวอร์ดส และ รางวัลดาราภาพยนตร์เอเชีย น่าจับตามองจากเวที เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน เกาหลีใต้ ขณะที่เวทีภาพยนตร์เอเชียที่ฮ่องกง  ก็ได้เสนอชื่อเข้าชิง

3.ประสบการณ์โชกโชน สั่งสมประสบการณ์มาเกิน 10 ปีในวงการ ถึงตอนนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 13 แล้ว หลังแจ้งเกิดจากละคร  พลิกดินสู่ดาว เมื่อปี 2549 มาจนถึงเรื่องล่าสุด พชรมนตรา ปี 2562 แล้วยังมีรายการของตัวเอง Super Weir ซีรีส์ที่เน้นการขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ไปทำกิจกรรมเพื่อสังคม และเมื่อมีโอกาสได้จับงานหนังใหญ่ ก็ไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดลอยกระโดดเข้าร่วมงานภาพยนตร์อินดี้คุณภาพคับจอ เรื่อง มะลิลา  ที่กลายเป็นผลงานดีที่สุดเรื่องหนึ่งของ เวียร์ ที่ผ่านมากราฟชีวิตในวงการอาจจะขึ้นๆลงๆ อยู่บ้าง ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว อาจจะมีบางช่วงจังหวะชีวิตไม่เป็นใจ ไปมีข่าวลือนอกจอให้เสียหาย แต่ก็สามารถประคับประคองเอาตัวรอดมาได้ ด้วยสติและกำลังใจที่ดี จนสามารถไต่บันไดขึ้นจากเหวขึ้นมาจนกลายเป็นดาราชายที่ได้รับความนิยมอีกครั้ง

4.กระแสข่าวหนุนนำ ที่ผ่านมาเวียร์ค่อนข้างเก็บเนื้อเก็บตัวไม่ค่อยอยากเป็นข่าว ไม่นิยมอัพกระแสด้วยข่าว เพราะเคยมีข่าวลือที่ทำให้เจ้าตัวขยาดมาแล้ว โดยเฉพาะช่วงที่มีข่าวรักๆเลิกๆกับอดีตแฟนดาราดัง แพนเค้ก เขมนิจ แต่ช่วง 3 ปีหลังมานี้ เวียร์เริ่มเปิดตัวเปิดใจมากขึ้น  มีกิจกรรมผ่านทางสื่อให้เห็นบ่อยครั้ง อาทิ โครงการ Warm Hug by Weir 2019 ที่ชวนเพื่อนและแฟนคลับไปมอบเสื้อกันหนาวให้พี่น้องในพื้นที่ห่างไกลเมื่อต้นปี ซึ่งจริงๆก็ทำติดต่อกันมา6ปีแล้ว   และหลังแกรนด์โอเพนนิ่งคบหาแฟนสาว ก็ทำเอาฮือฮาอีก เพราะมีแฟนทั้งที ก็ระดับนางเอกแถวหน้าช่องคู่แข่ง อย่าง  เบลล่า ราณี แคมเปน นางเอกดังที่ตอนนี้ฮอทสุดๆของช่อง3 ก็ยิ่งเป็นการอัพกระแสให้พุ่งเปรี้ยงขึ้นไปอีก กลายเป็นคู่รักที่ช่วยกันส่งช่วยกันเสริมออร่าให้กันและกัน  ตอนนี้ เวียร์ กลายเป็นคนในข่าวมากขึ้น กระแสในโลกโซเชี่ยลก็ฮอทไม่แพ้ใคร เรียกว่าเป็นดาราข่าวฮอทไม่แพ้ซุปตาร์คนไหนๆ เลย

5.โปรไฟล์หรู หล่อล่ำเสน่ห์ร้อนแรง เวียร์ เป็นคนพื้นเพจังหวัดขอนแก่น จังหวัดที่มีดาราระดับพระนางมากที่สุดอันดับต้นๆของวงการบันเทิงเทิงไทย ด้านครอบครัวก็เป็นครอบครัวข้าราชการ คุณพ่อเคยเป็นวิศวกร กรมชลประทาน ดูแลจัดการเรื่องน้ำในเขตพื้นที่ภาคอีสาน  คุณแม่ก็เคยเป็นพยาบาลก่อนจะย้ายไปทำงานที่สหรัฐอเมริกา   โปรไฟล์การศึกษาเป็นหนุ่มวิศวะโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์  จาก มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยชั้นนำของเมืองไทย สำหรับ เวียร์ ในวัย 33ปี  ถือว่ากำลังดี รูปร่างก็สุดเฟิร์มอวดหุ่นให้เห็นกล้ามแน่นๆ ซิกแพ็คส์งามๆ กันบ่อยๆ ส่วนสูงก็มาแบบเกินมาตรฐานชายไทย 183 เซนติเมตรยิ่งทำให้ดูโดดเด่น ความหล่อก็แสนเข้มข้นสไตล์ไทยแท้ที่เทรนด์ตี๋เกาหลีหรือเทรนด์ลูกครึ่งฝรั่งก็ข่มไม่ลงก็แล้วกัน