เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

8 ดาราคนดัง เคยเป็นหนี้ นับสิบล้าน บางคู่แทบไม่เหลืออะไรเลย

การเป็นหนี้ไม่ใช้สิ่งที่ทุกคนอยากมีใช่ไหมละค่ะ เพราะหากเป็นหนี้แล้ว ต้องทำงานเก็บตังค์มาใช้หนี้ ขนาดหนี้ไม่ได้เยอะอะไรมาก บางคนยังรู้สึกท้อ บางคนถึงขนาดคิดสั้นเพราะหนี้ท่วมหัว วันนี้เราจึงนำ 8 ดารา ที่ตอนแรกเขาและเธอเหล่านี้มีหนี้ก้อนโตมาแต่ก้ขยันทำงานจนใช้หนี้จนหมด

8. อ่ำ อัมรินทร์

อ่ำ อัมรินทร์ นักแสดงชายสุดหล่อ เคยเป็นหนี้ถึง 26 ล้าน ช่วงนั้นหนุ่มอ่ำทั้งรับงานอย่างต่อเนื่อง ขายบ้าน ขายรถ ขายของในบ้านบางส่วน จนในที่สุดก็สามารถใช้หนี้จนหมดได้ เพราะความอดทนและขยันทำให้เขาสามารถปลดหนี้ได้ทั้งหมด พร้อมเปิดธุรกิจเล็กๆขึ้นมา ไว้หมุนเงินภายในบ้าน

7. หญิง รฐา

และก็มาถึงสาวคนนี้ที่ขอปรบมือดังๆ ให้เลยจ้า สำหรับ สาวญิ๋ง รฐา ที่สามารถปลดหนี้ให้แม่น้อยเป็นจำนวนถึง 10 ล้านบาท โดยสาวญิ๋งใช้เวลา 10 ปี ซึ่งหลังจากใช้หนี้หมดเรียบแล้ว สาวญิ๋ง ยังซื้อบ้านเฉียด 8 หลัก ไว้อยู่กับแม่น้อยอีกด้วย

6. โตโน่ ภาคิน

มาถึงหนุ่มหล่อมาดแมน โตโน่ ภาคิน คนนี้ต้องยกนิ้วให้จริงๆ เพราะตั้งแต่วันแรกที่ประกวดเวทีเดอะสตาร์ ก็จะเห็นได้ว่าเขามุ่งมั่นตั้งใจอยากจะใช้หนี้ให้ครอบครัวให้ได้ ซึ่งหลังจากเข้าวงการ โตโน่ใช้เวลา 5 ปี ในการทำงานหาเงินใช้หนี้ 18 ล้านให้คุณแม่จนสำเร็จ ตอนนี้คุณพ่อที่อยู่บนสวรรค์คงมองลงมาด้วยความภูมิใจ

5. แหม่ม สุริวิภา

นักแสดง และพิธีกรอย่างสาวแหม่ม สุริวิภา ก็ออกเคยให้สัมภาษณ์ว่าตนเคยเป็นหนี้ทั้งหมด 50 ล้าน เพราะช่วงนั้นดปิดธุรกิจทำเล็บ แล้วทุกอย่างยังไม่เข้าร่องเข้ารอย ก็เอาไปซื้อบ้านจนทุกอย่างมันหมุนไม่ทัน ตนต้องรับงาน และขยันทำงาน ประหยัดเงินอย่างมากเพื่อใช้หนี้

4. ยิ่งยง ยอดบัวงาม

นักร้องลูกทุ่ง ยิ่งยง ยอดบัวงาม ก็เคยโดนฟ้องล้มละหลายและเป็นหนี้ถึง 10 ล้านบาท เพราะเกิดจากการมีคนมาเสนอให้ทำธุรกิจตึกพาณิชย์ แต่ขาดการไตร่ตรอง และศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบ จนต้องเป็นหนี้ถึง 10 ล้านบาท พี่ยิ่งยงได้บอกอีกด้วยว่า ใครที่คิดจะทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไร ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี และอย่าหลงเชื่อคนง่ายค่ะ

3. เปิ้ล นาคร

คุณพ่อของลูกๆ 4 ออ เปิ้ล นาครก็เป็นอีกรายหนึ่งค่ะ ที่เคยเป็นหนี้สูงถึง 17 ล้าน จากการที่ทำธุรกิจ พี่เปิ้ลได้บอกว่า ตอนที่ออกมาทำรายการเอง ไม่มีความรู้เรื่องบริหารเงิน จึงทำให้ต้องเป็นหนี้ แต่ในวันนี้พี่เปิ้ลก็ได้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้เพราะการมองบวก โดยมีกำลังใจชั้นดีจากภรรยาสาวนั่นเองค่ะ บทเรียนครั้งนั้นทำให้พี่เปิ้ลไม่กล้าจะทำอะไรโดยขาดการศึกษาให้ถ้วนถี่ซะก่อน เพราะกลัวว่าจะเกิดปัญหาเหมือนอย่างที่เคยเกิดมาค่ะ

2. จุ๋ย วรัทยา

ดาราสาว จุ๋ย วรัทยา ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยเป็นหนี้มากถึง 18 ล้านบาท และหนี้นั้นก็เกิดจากการทำธุรกิจถึง 2 ครั้ง ที่สำคัญเป็นเพื่อนสนิทซะด้วยที่โกงสาวจุ๋ยไป สาวจุ๋ยโทษใครไม่ได้ก็เลยได้แต่ก้มหน้าใช้หนี้ให้หมด ซึ่งตอนนี้ก็ได้หมดลงแล้วภายในระยะเวลา 2 ปีค่ะ ในวันนี้สาวจุ๋ยได้เก็บเรื่องราวนี้ไว้เป็นบทเรียนว่าต่อไปนี้จะทำอะไรต้องดูหน้าดูหลัง เพราะกลัวว่าจะโดนเหมือนที่ผ่านมาค่ะ

1. บอย พีชเมกเกอร์

นักร้องดัง บอย พีชเมกเกอร์ สาเหตุของการเป็นหนี้ของหนุ่มบอย ก็คือ ครั้งที่หนุ่มบอยกับแฟนสาว นางเอกสาวสวย เจี๊ยบ พิจิตรา ได้เปิดร้านชาบู เพื่อวางรากฐานชีวิตแต่งงาน แต่โชคร้ายเกิดไฟไหม้ขึ้นที่ร้านชาบู และสาเหตุของไฟไหม้ก็มาจากร้านของหนุ่มบอยที่เป็นต้นเพลิงนั่นเอง ทำให้ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับร้านข้างๆ เป็นเงินถึง 48 ล้านบาท แต่ทั้งคู่ก็ได้จับมือฝ่าฟันผ่านเหตุการณ์เลวร้ายนี้ไปด้วยกัน จนตอนนี้ใกล้ที่จะชดใช้ครบตามจำนวนแล้ว ขอเป็นกำลังใจดวงโตให้กับทั้งคู่ด้วยนะคะ

เห็นไหมค่ะ หวังว่าพวกเขาเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจ แรงใจให้ทุกๆคนได้ สำหรับคนที่กำลังขยันขันแข็งทำงานเพื่อเก็บเงินไว้ใช้หนี้ เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ มีหนี้มากขนาดไหน เราชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถทำให้หนี้หมดไปได้