เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มองตัวเองอย่างไร

     บนโลกยุคดิจตอลที่ทุกอย่างมีแต่ความเร่งรีบ มนุษย์เริ่มหายใจเป็นผลประโยชน์ ใช้ชีวิตเหมือนเครื่องจักรกล ฉะนั้นความรักและกำลังใจจึงเป็นสิ่ง สำคัญสำหรับชีวิตคนเราค่ะ 

     ยิ่งถ้าเราเห็นคุณค่าของตัวเองแล้ว รับรองว่าจะเป็นใบเบิกทางทำให้ชีวิตที่จะเดินต่อไปมีจุดหมายปลายทาง และเราก็ยังรู้จักรักตัวเอง พร้อมแบ่งปันความรักไปให้เพื่อนร่วมโลกได้อีกด้วยค่ะ 

     ดิฉันได้อ่านเรื่องของสาวชาวไต้หวันคนหนึ่ง เธอเป็นโรคสมองพิการแต่กำเนิด ไม่สามารถเคลื่อนไหวตามปกติ และพูดจาไม่ได้ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและศรัทธา เธอสามารถเรียนจบปริญญาเอกจากสหรัฐฯ แล้วแสดงทัศนคติของเธอในที่ต่างๆ เพื่อให้กำลังใจและช่วยเหลือผู้อื่น 

     ครั้งหนึ่งเธอรับเชิญไปบรรยายด้วยการเขียน (เธอพูดไม่ได้ต้องใช้วิธีเขียน) หลังบรรยายเสร็จ มีนักเรียนตั้งคำถามว่า

     “ท่านอยู่ในสภาพนี้โดยกำเนิด แล้วท่านไม่รู้สึกน้อยใจรึ? ท่านมองตัวเองอย่างไร?”

     คำถามอันนี้ สร้างความตะลึงแก่ที่ประชุมไม่น้อย ต่างเกรงว่าคำถามนี้จะทิ่มแทงจิตใจของเธอ ปรากฏว่าเธอหันหน้าไปยังแผ่นกระดาน เขียนตัวหนังสือว่า

     “ฉันมองดูตัวเองอย่างไร?” เธอหันหน้ายิ้มให้ผู้ร่วมประชุม แล้วเขียนข้อความต่อ1.ฉันน่ารักมาก 2. ขาฉันเรียวยาวสวยดี 3. คุณพ่อคุณแม่รักฉันจัง 4. พระเจ้า ประทานรักแก่ฉัน 5. ฉันวาดภาพได้ ฉันแต่งหนังสือได้ 6. ฉันมีแมวที่น่ารักและ…
     ขณะนั้นที่ประชุมเงียบกริบ ไม่มีเสียงใดๆ เธอหันกลับมามองดูทุกคน แล้วเขียนคำสรุปบนแผ่นกระดานว่า “ฉันมองแต่สิ่งที่ฉันมี ไม่มองสิ่งที่ฉันขาด” หลังจากนั้นไม่กี่วินาที เสียงปรบมือดังสนั่นในที่ประชุม ณ วันนั้น ทัศนคติเชิงสุขนิยมและบทพิสูจน์ของเธอเพิ่มกำลังใจแก่ผู้คนมากมาย  เธอผู้นั้นคือ “น.ส. หวางเหม่ยเหลียน” ศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตจาก UCLA ผู้เคยจัดนิทรรศการภาพเขียนส่วนตัวหลายครั้งในไต้หวัน

     ความสุขไม่ได้อยู่ที่คุณครอบครองสิ่งใดมากแค่ไหน แต่อยู่ที่คุณมีทัศนคติอย่างไรในการมองสิ่งต่างๆ ต่างหากล่ะคะ 
     “ทีวีพูล” ปกใหม่กับนางเอก “มารี เบิร์นเนอร์” อวดหุ่นสวยเซี้ยะ “มารี” ทิ้งทวนเรื่องสุดท้ายกับช่อง 3 “กุหลาบซ่อนกลิ่น” ของค่าย “ควิซแอนด์เควซ” ประกบ “เฟิสท์-เอกพงศ์” ทุกเย็นจันทร์-ศุกร์ 18.30 น.อัพเดทหัวใจ “มารี” ท้ายเล่ม

     การแพ้ ทำให้มนุษย์รู้จักคุณค่าของ การชนะ!!


     พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย