เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลายคนคงเคยรู้จัก อดีตพระเอกและนักร้องขวัญใจมหาชน “อนันต์ บุนนาค” ซึ่งได้ออกจากวงการไปนานพี่เอได้ทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ให้กับการเพาะพันธุ์กล้วยไม้ อีกทั้งยังเป็นนักอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้ รวมถึงให้ความรู้เรื่องสายกล้วยไม้ และแมลงพันธุ์ต่างๆ ให้กับแฟนคลับที่ติดตาม จากความชอบ กลายเป็นความรัก พี่เอได้เปลี่ยนพื้นที่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ ให้เป็นโรงเรือนเพาะพันธ์ุกล้วยไม้ ที่นี่มีกล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ ที่เขาเพาะขึ้นด้วยตนเอง นอกจากนี้ ภายในบ้านยังมีห้องแลปสำหรับเพาะกล้วยไม้โดยตรง ซึ่งพี่เอเป็นคนเพาะเองกับมือ ค่อยๆ ดูพวกมันเติบโต จนบางทีพี่เอก็ลืมไปบ้างว่าเป็นสายพันธุ์อะไร

 

โดยเมื่อปีที่แล้วพี่เอยังได้จัดกิจกรรมอาสา ร่วมกับกลุ่ม อนาถาทัวร์ นำต้นอ่อนขึ้นไปติดตามต้นไม้สูงๆ ในอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็นอีกความฝันหนึ่งของพี่เอเลยก็ว่าได้ โดยมีภรรยาสายฮาอย่างอ้น ศรีพรรณ โพสต์ให้กำลังใจสามีด้วย

 

นอกจากความสุขที่ได้จากการทำตามความฝันจนสำเร็จแล้ว ดูเหมือนว่าความสุขของพี่เอในตอนนี้จะไม่ใช่แค่ได้เห็นกล้วยไม้เติบโตอย่างเดียว แต่ยังมีเด็กน้อยอาธิ ลูกของดีเจอาร์ต น้องชายของศรีภรรยา มาเป็นเติบเต็มความสุขในชีวิตให้ชื่นใจมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเมื่อมีเวลาว่างจากการทำงาน ลุงเอก็มักจะมาอยู่กับหลานอาธิด้วยตลอด จนบางภรรยาถึงกับแซวว่า “อยากถ่ายภาพกับ2ท่านนี้ ต้องนำร่างเรา…ซ้อนเข้าไปเลยจ่ะ”

 

จากเมื่อก่อนที่เราเห็นไอจีลุงเอลงแต่รูปกล้วยไม้และธรรรมชาติ แต่ตอนนี้คงต้องบอกเลยว่า ลุงลงรูปน้องอาธิหลานรักรัวๆ ไม่แพ้กล้วยไม้เลย ไม่ต้องบอกก็รู้ ว่าลุงเอ หลงรักหลานธิหนักมากขนาดไหน