เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วงการบันเทิงหรือวงการมายา ในสายตาคนนอกที่มองเข้ามาอาจจะเห็นแต่มุมสวยๆ งามๆ มองไปทางไหน เต็มไปด้วยสีสันเจิดจ้าสบายตาสบายใจ แต่ที่จริงก็เหมือนกับทุกวงการที่ยังมีด้านมืดแฝงอยู่มุมโน้นบ้างมุมนี้บ้าง ตรงนี้ต้องย้อนให้เห็นภาพ กับกรณีสุดอื้อฉาวแวดวงฮอลลีวู้ด

เมื่อ โปรดิวเซอร์ดัง ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน แห่ง The Weinstein Company ที่มีอิทธิพลในวงการฮอลลีวู้ดถูกดาราสาวชื่อดังหลายคนออกมาแฉว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ จนถูกกดดันจากสังคม ทำให้ถูกไล่ออกจากบริษัทในที่สุด และยังจะถูกดำเนินคดีด้วย ขณะที่ดาราชายรุ่นใหญ่ชื่อดัง เควิน สเปซีย์ ก็ถูกประจานเรื่องที่มีการล่วงละเมิดดาราชายวัยรุ่น จนถูกแบนจากงานแสดง

ไปที่วงการบันเทิงแดนกิมจิ แวดวง K-POP อื้อฉาวไม่แพ้กัน เมื่อมีการประโคมข่าวว่านักร้องดัง ไอดอลขวัญใจแฟนๆ หลายคน ไปเกี่ยวข้องทั้ง คลิปแอบถ่าย นายหน้าค้าประเวณี และยาเสพติด จนต้องถอนตัวออกจากวงบอยแบนด์ดังๆ ไปหลายคน พร้อมๆ กับที่อาจจะโดนดำเนินคดีทางกฎหมายด้วย

กรณีนี้ก็ทำเอาวงการบันเทิงเกาหลีที่เคยถูกมองด้วยความอิจฉาว่าสวยสดงดงามและเป็นอุตสาหกรรมด้านความบันเทิงที่ทำเงินเข้าประเทศเป็นพันล้านดอลล่าร์ภาพหมองหม่นไปในทันที

หันมาดูวงการบันเทิงไทย ยังไม่มีคดีอื้อฉาวใหญ่โตขนาดนั้น ส่วนใหญ่จะมีก็เรื่องชิงรักหักสวาทนอกจอ คลิปหลุด บู๊นอกจอให้พอมองเห็นมุมสลัวๆ ของวงการบ้าง

อย่างล่าสุดก็นักร้องหุ่นอวบที่เปิดเผยว่าตัวว่าเป็นชายรักชาย เบน ชลาทิศ เมาอาละวาดไล่ต่อยแฟนเพลงสาว ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาสารภาพผิด ขอโทษคู่กรณีขอโทษแฟนเพลงและอาสาทำงานเพื่อสังคมไปแล้ว หรือในช่วงควันหลงเลือกตั้ง ก็มีคนบันเทิงบางรายมือลั่นสติหลุดออกมาโพสต์ข้อความร้อนแรงเอาอารมณ์อยู่เหนือเหตุผลจนกลายเป็นประเด็นในโลกโซเชี่ยลที่ร้อนลุกเป็นไฟทำเอาเสื่อมและเสียไปตามๆ กัน

มุมอับมุมมืดแบบนี้ก็เป็นการสะท้อนความจริงของโลกที่ว่า ไม่มีอะไรที่จะสวยสดใสสะอาดชนิดปราศจากริ้วรอย ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง แม้แต่คนที่ยกตัวเองว่าเป็นคนดีมองใครๆเลวไปซะทั้งหมด ก็ยังไม่ใช่คนดีที่แท้จริง ยังมีจิตใจด้านมืดแสดงออกมาให้เห็นได้สัมผัสกันเสมอๆ

ทีวีพูล ฉบับที่ 1444 ประจำเดือนพฤษภาคม หน้าปกนางเอกตุ๊กตาบาร์บี้ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ จากละครแอ็คชั่น โรแมนติกดราม่าเข้มข้น ไฟหิมะ ทางช่อง 7 สี ที่อาสาเป็นเจ๊ดันพระเอกดาวรุ่ง หลุยส์ เฮสดาร์ซัน แฟนๆ ละครห้ามพลาดเพราะว่ากันว่าเป็นละครทิ้งทวนก่อนหมดสัญญาวิกหมอชิต

ยกตนข่มท่านไม่ใช่วิสัยของคนดี มีแต่คนอวดดี ที่ชอบชี้หน้าว่าคนอื่นเลว”