เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หล่อไม่ใช่เล่น ‘ไมเคิล’ ลูกชาย ‘ป้าเม้า’ แห่งชุมแสง หรือ ‘เหมี่ยว ปวันรัตน์’ ในละคร ‘กรงกรรม’

เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เพิ่มสีสันให้กับละครเรื่อง “กรงกรรม” มากๆ สำหรับบท ป้าเม้า เจ้าของฉายา “ลำโพงแห่งชุมแสง” ซึ่งแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ “เหมี่ยว-ปวันรัตน์ นาคสุริยะ”

ซึ่งเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในการดำเนินเรื่อง เรียกว่าถ้าขาดไปก็คงขาดอรรถรส และถึงแม้ในเรื่องนี้ป้าเม้าจะไม่ได้มีทายาท แต่ในชีวิตจริงบอกเลยว่าลูกชายของเธอหล่อไม่แพ้ 4 หนุ่มบ้านแบ้

โดยลูกชายของ “เหมี่ยว-ปวันรัตน์” มีชื่อว่า “ไมเคิล” หน้าตาหล่อคม เพราะเป็นลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ เสียดายที่คุณแม่ไม่ยอมดันลูกชายเข้าวงการบันเทิง

สำหรับ “เหมี่ยว-ปวันรัตน์” ปัจจุบันอายุ 53 ปี เป็นนักเรียนการแสดงรุ่นแรกของช่อง 3 มีผลงานเป็นที่รู้จักมากมาย

และไม่ใช่แค่งานแสดงอย่างเดียวเท่านั้น เธอยังมีความสามารถด้านอื่นๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พิธีกร ผู้กำกับ ฯลฯ

รวมถึงยังมีความสามารถด้านการวาดภาพอีกด้วย นับเป็นบุคคลที่มีความสามารถของวงการบันเทิงจริงๆ

เป็นนักแสดงที่อยู่กับวงการบันเทิงเมืองไทยมานานเลยทีเดียวสำหรับเหมี่ยว – ปวันรัตน์ นาคสุริยะ แม้เราจะเคยเห็นความสามารถในหลากหลายด้านของเธอมาก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งการเล่นละคร การเป็นพิธีกร

แต่ยังมีอีกมุมหนึ่งที่หลายคนไม่เคยทราบมาก่อนว่าเธอเป็นศิลปินวาดภาพด้วย โดยเหมี่ยว – ปวันรัตน์ได้เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 19 ต.ค. – 19 พ.ย. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน

เธอเตรียมนำผลงานศิลปะตลอด 11 ปีมาจัดนิทรรศการพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ให้ประชาชนได้ชมกัน

ทั้งนี้นักแสดงสาวยังได้เผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ได้เริ่มวาดภาพพระองค์ท่านมา 11 ปีแล้ว เมื่อในหลวงครองสิริราชสมบัติ 60 ปี เมื่อ พ.ศ. 2543 เป็นปีแรกที่เริ่มวาดรูปในหลวง ขนาดภาพเล็กมาก เป็นกระดาษขนาดโปสต์การ์ด นี่เป็นชุดแรกที่วาดในปีนั้น หลังจากเห็นพระองค์ท่านเสด็จฯออกมาโบกมือให้ประชาชนที่ไปเข้าเฝ้าฯแน่นจนล้นจากหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมไปสุดลูกหูลูกตา จำได้ว่าปีติเหลือเกิน ยิ้มดีใจ น้ำตาไหลพรากๆ หลังจากนั้นก็ไม่หยุดวาดเลย”

สำหรับผลงานเหล่านี้ เหมี่ยว – ปวันรัตน์ได้แรงบันดาลใจมาจากพระบรมฉายาลักษณ์ในพระราชอิริยาบถต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และได้ใช้เวลาว่างในการวาดชิ้นงานออกมาจนมีมากกว่า 100 ใบ

ซึ่งนอกจากพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ แล้ว เธอยังได้วาดพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ ๙ ซึ่งเดิมทีเธอได้เล่าว่า

ไม่กล้าวาดออกมา เพราะกลัวทำได้ไม่ดี แต่ครูโต – ม.ล.จิราธร ครูสอนวาดรูป ได้พาเธอออกจากความกลัว โดยบอกว่า

“รูปที่วาดด้วยความรัก เทิดทูนบูชาในมหาบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ มีแต่ความเมตตากรุณาให้แผ่นดิน ไม่ต้องกลัวไม่สวย ไม่ต้องกลัวไม่เหมือน เพราะสำหรับเรา พระองค์ท่านงดงามเสมอ”

สำหรับนิทรรศการพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ของเหมี่ยว – ปวันรัตน์ จะเปิดให้เข้าชมได้ในระหว่างวันที่ 19 ต.ค. – 19 พ.ย. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน