เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่า…เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆทุก EP. สำหรับ กรงกรรม ละครดราม่ารสแซ่บสะท้อนสังคมของแอคอาร์ต และ ช่อง 3 เรียกว่าเหล่านักแสดงในเรื่องตัดสายสะดือเเจ้งเกิดกันเป็นแถวโดยเฉพาะ 4 หนุ่ม ลูกชายแม่ย้อย (ใหม่ เจริญปุระ) ทั้ง อาไช้ ,อาตง,อาซา และ อาสี่ ที่รูปร่างหน้าตาหล่อเหลาหลากสไตล์ทำสาวๆทั้งประเทศอยากยื่นใบสมัครขอเป็นสะใภ้กันใหญ่

มีลูกชายหล่อมากถึง 4 คนขนาดนี้ ก็เลยทำเอาเกิดความสงสัยขึ้นมาในใจคนดูเช่นกัน ว่าตกลงแล้วในบรรดาลูกๆทั้งสี่คน แม่ย้อยรักลูกคนไหนมากที่สุดกันแน่?  ซึ่งผู้เขียนนวนิยาย อย่าง คุณ นิพนธ์ เที่ยงธรรม เจ้าของนามปากกา จุฬามณี ได้เคยเฉลยถึงเรื่องนี้เอาไว้เช่นกัน และเราได้นำมาเล่าต่อให้คลายสงสัยกัน

โดยผู้เขียนกรงกรรมอธิบายความรักที่แม่ย้อยมีต่อลูกๆทั้งสี่คนไว้ว่า…

“แน่นอนว่าคนเป็นแม่ย่อมรักลูกของตัวเองทุกคน แต่ก็ใช่ว่าจะรักได้เท่ากัน หรืออย่างน้อยก็รักและห่วงกันคนละแบบ อย่างตัวแม่ย้อยเองก็รักลูกชายทั้ง4คน แต่รักอาไช้มากที่สุด เพราะอาไช้คือลูกชายคนโต เป็น”รักแรกพบของแม่” รองลงมาคือ อาสี่ ลูกคนเล็ก เพราะเป็นความหวังของครอบครัวได้ร่ำเรียนสูง จึงตามใจมากกว่าพี่น้องคนอื่นๆ

ส่วน อาตงและอาซา ก็รักเหมือนกันแต่เพราะทั้งสองคนตามใจแม่ ทำตามที่แม่ต้องการทุกอย่าง แม่จึงรักอย่างไม่ใส่ใจมาก เพราะวางใจว่าลูกจะเชื่อฟังแม่เสมอ”