เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หายหน้าหายตาไปนานจากวงการร่วม 2 ปี สำหรับ เข็ม รุจิรา หรือชื่อใหม่ ลภัสรดา ช่วยเกื้อ นักแสดงที่มีภาพจำจากการเป็นนางแบบ ก็กลับมาโลดแล่นในวงการบันเทิงอีกครั้ง โดยเธอเปิดใจถึงชีวิตที่หายไปช่วงหนึ่งรวมถึงนิสัยส่วนตัวในอดีตที่ไม่มีใครอยากร่วมงานด้วยว่า…

เราเป็นคนหัวดื้อ เรารู้สึกว่าเราตรงเกินความเป็นผู้หญิง อย่างเช่นถ้าไม่ชอบ เราไม่ทำ เราก็จะบอก ซึ่งเมื่อก่อนเราไม่เข้าใจ ไม่มีความประนีประนอม เราก็เลยไม่ทำก็ไม่ทำ จึงทำให้คนมองว่าเธอเรื่องมาก

แต่เธอกลับปฏิเสธโดยอธิบายว่า

เวลาเข็มคุยงานเข็มจะถามว่าทำงานที่ไหนอะไรยังไงออกกี่โมง ตัวละครตัวนี้เป็นยังไงๆ ถามละเอียดมาก

เราพูดคำนึงเลยนะเข็มขอโทษนะ เข็มถามเยอะหน่อย แต่จะไม่มีปัญหาหน้างานแน่นอน และเข็มเป็นคนค่อนข้างตรงเวลามากพอสมควร การที่เราถามเยอะเพราะตัวเราต้องรู้ว่าต้องทำอะไรบ้าง เราจะได้เตรียมตัวถูกว่าเราจะต้องเจออะไรบ้าง เธอเล่า อย่างไรก็ตามยืนยันไม่กลัวคนเกลียด เพราะเรื่องแบบนี้เคยมีคนสอนเธอว่าให้ดูกันไปยาวๆ

ก่อนจะเผยถึง 2 ปี ที่หายไปเพราะ ตอนนั้นนิสัยไม่ดี

ตอนนั้นไปเที่ยวเล่นสนุกสนาน ตื่นมากินสนุกสนาน คือช่วงนั้นเราทำงานหนักจริงๆ เราแบบขี้เกียจอ่ะ คำเดียวเลยนะ เราก็หายไปเที่ยวเล่น เจอเพื่อนสนุกสนานไปต่างจังหวัด ไม่รับงานอะไรเลย ผู้ใหญ่ติดต่อมาก็ไม่รับ

บอกเค้าว่าไม่ชอบบทค่ะ หนูคิดว่าทำเรื่องนี้ได้ไม่ดี

ตอนนั้นเราไม่สนใจอะไรเลย ใช้ๆ อย่างเดียว คือมันอาจจะเป็นเพราะว่าเราเบื่อ เราเหนื่อยมั้ง เราทำงานตั้งแต่อายุ 16-17 มาตลอด จนเริ่มรู้สึกไม่อยากทำแล้ว เธอเล่า

โดยเธอเผยว่าตอนนั้นใช้จ่ายจากเงินเก็บที่มีจนใกล้หมด

ขนาดรองเท้าที่ใส่เที่ยวเล่นเดินถนนธรรมดาก็ต้อง 4หมื่น

รวมถึงบางเดือนก็ใช้จ่ายสูงถึง 6 แสน ซึ่งทั้งหมดนั้นเธอว่าใช้ไปก็หลายล้าน

จนกระทั่งวันหนึ่งที่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นที่บ้านของเธอ หลังพบว่าทุกคนออกไปทำงานกันหมด ขณะที่เธอตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมเราไม่ทำอะไรเลย

โชคดีมีพี่คนนึงเค้ามาชวนเราไปวัด ไปนั่งฟังพระอาจารย์ถามคนอื่น คุยกับคนอื่น แล้วเราก็นั่งฟัง พบว่าชีวิตเรามันดีมากเลยนะ แล้วเราทำอะไรอยู่ เรามีทุกข์น้อยกว่าคนอื่นนะ แต่ทำไมถึงมาใช้ชีวิตแบบนี้ เธอเล่า

หลังจากเลือกไปปฏิบัติธรรม เธอก็พบว่ามี 2 อย่างที่เสียดาย

คือเรื่องการใช้เงิน กับเรื่องการทำตัวแย่ แต่ถ้าถามว่าจะใช้ชีวิตแบบนั้นมั้ย เข็มก็ยังเลือกใช้ชีวิตแบบเดิมอยู่ เพื่อที่จะได้เห็นว่ามันไม่ดีนะ แล้วจะไม่กลับไปทำแบบนั้นอีก

ด้านข่าวที่ว่าเธอขาลง จนอยากเฟดตัวไปตั้งรกรากที่ต่างจังหวัดเป็นเรื่องจริง เพราะก่อนนี้อยากกลับไปใช้ชีวิตธรรมดานานแล้ว กับความฝันรีสอร์ทเล็กๆร่วมครอบครัว

แต่ยืนยันไม่ออกจากวงการแน่นอน

ยืนยันว่าอาชีพนักแสดงคืออาชีพที่เข็มรัก ถ้าสมมติว่าถ่ายละครก็ลงมา ยังไงวงการก็ทิ้งไม่ได้

เพราะทุกวันนี้ละครยังออนแอร์อยู่ แล้วก็กำลังจะถ่าย คิดว่าปีนี้น่าจะได้ดู 3 เรื่อง เธอกล่าว

ส่วนความรักที่โสดมาแล้วกว่า 5 ปี ก็ว่าไม่ได้ยึดติดกับความรักที่ผิดหวังใดๆ เพราะยังมองว่าเป็นสิ่งสวยงามเสมอ รับไม่มีสเปคแค่เข้าใจกัน มีศีลธรรมเป็นตัวประคองชีวิต เชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าที่จะทำให้อยู่ด้วยกันได้