เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   นับวันยิ่งทวีความเก่งขึ้นเรื่อยๆ สำหรับพระเอกหนุ่ม อย่าง นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ที่ล่าสุดได้รับเกียรติได้ขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินชื่อดัง อัสนี – วสันต์  ซึ่งงานนี้เจ้าตัวเผยความรู้สึก เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับไอดอลในวัยเด็ก ผู้ที่ริเริ่มให้ตนเริ่มเล่นดนตรี และเป็นแรงบันดาลใจให้ตั้งแต่วัยเยาว์ พร้อมกับเตรียมโปรเจ็กภาพถ่ายฟิล์มของตัวเอง แถมยังแรงไม่หยุดกับกระแสภาพยนต์ เฟรนด์โซน คู่จิ้นคู่ใหม่กับ สาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่งานนี้โกยรายได้หนังที่ต่างประเทศกระจัดกระจาย

“เดี๋ยวผมมีขึ้นคอนเสิร์ตอัสนี-วสันต์ วันที่ 19 พ.ค. นี้ เรียกว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ผมตื่นเต้นมาก เพราะพี่ๆ อัสนี-วสันต์ เป็นไอดอลของผม และเป็นคนที่ทำให้ผมเล่นกีต้าร์ตั้งแต่ตอนเด็ก ผมเคยมีโอกาสได้ขึ้นไปบนเวที เชคแฮนด์ แล้วเขาก็ถามผมว่าเล่นกีตาร์ไหม ผมบอกว่าไม่ได้เล่นครับ แล้วเขาก็บอกว่าเชื่อสิโตมาทรงนี้เล่นแน่นอน หลังจากนั้นกลับมาเขาก็ให้กีต้าร์กลับมาตัวนึงเซ็นอัสนี-วสันต์ ตอนนั้นประมาณ 10 ขวบ ผมไม่รู้จักเขาเลยนะ ตอนนั้นเด็กมาก แต่จำได้ว่ากลับมาร้องเพลง กรุงเทพมหานคร พอมีพี่เขาโทรมาชวนให้ผมไปเล่นก็ดีใจมาก พอโตมารู้ว่าตอนนั้นเป็นแผนของคุณแม่ที่บอก พี่ป้อม พี่โต๊ะ ว่ากระซิบบอกลูกหนูหน่อยให้เล่นกีตาร์”

พอพี่เขาติดต่อมาแล้วรู้สึกยังไง?

“ผมบอกแม่เคลียร์คิวเลย(ยิ้ม) ผมรู้สึกว่าพี่ๆ เขาเป็นศิลปินไทยที่สุดยอดและน่ารักมากจริงๆ และเป็นไอดอลของใครหลายๆ คน”

ต้องทำอะไรบ้างร้องเล่นดนตรี?

“ใช่ครับพี่เขาเคยให้กีตาร์ผมผมก็เอากีตาร์ขึ้นไปแจมด้วยถามว่าใช่ตัวเดิมหรือเปล่า ตอนนั้นเป็นกีตาร์โปร่งครับ ก็ซ้อมเรื่อยๆ อยากทำออกมาให้ดีที่สุด เป็นคอนเสิร์ตการกุศลด้วย มีผมเป็นแขกรับเชิญและมีพี่ปาล์มมี่เป็นแขกรับเชิญด้วย ใครที่ซื้อบัตรนอกจากมาดูแล้วก็ได้ทำบุญไปด้วย”

ร้องเพลงเขาได้ทุกเพลงไหม?

“ไม่ได้ทุกเพลงแต่เพลงส่วนใหญ่รู้จักหมดเลย”

ได้ซ้อมกับพี่ๆ เขาบ้างหรือยัง?

“ยังเลยครับใกล้แล้ว ตื่นเต้น”

ไปแอบซ้อมเองไว้บ้างแล้วหรือยัง?

“มีครับ ซ้อมตลอดเลย ผมอยากทำให้ดีที่สุดแล้วผมก็ปลื้มพี่ๆ เขามากด้วย”

ก่อนซ้อมเองเราก็เต็มที่แล้วถ้าต้องไปเจอพี่เขาเราจะตื่นเต้นไหม?

“มืออาจจะหงิกเล่นกีตาร์ไม่ออก ก็บอกพี่เค้าไว้ก่อนว่าผมไม่ได้เก่งอะไร แต่พอรู้ว่าเป็นคอนเสิร์ตพี่ผมอยากขึ้นมาก ดีใจที่เค้าให้เราไปเป็นแขกรับเชิญ และเค้าก็จำเราได้ตอนขึ้นเวทีไปเชคแฮนด์ตอนอ้วนๆ ดำๆ ผมหยิกๆ แล้วก็ตอนนี้กำลังจะมีโปรเจ็กต์ดีๆ ของตัวเองด้วย เป็นโปรเจ็กต์เกี่ยวกับภาพถ่ายครับที่ทำต่อเนื่องมาจากภาพยนตร์เฟรนด์โซน ผมใช้กล้องฟิล์มนี่แหละครับ เดี๋ยวจะลงประกาศให้ทุกคนได้ทราบในเร็วๆ นี้ทางอินสตาแกรมของผมครับ”

เป็นภาพเกี่ยวกับอะไร?

“เป็นภาพทุกอย่างเลยครับ ระหว่างถ่ายทำตลอด 6 เดือน ผมพกกล้องฟิล์มตัวเล็กๆ ของผมถ่ายตั้งแต่วันแรกที่เวิร์คช็อป ยันวันสุดท้ายที่เป็นตัวละคร เพราะฉะนั้นในระหว่างฉากที่ทุกคนดูในโรงภาพยนตร์ จะเห็นเฉพาะช่วงที่เราเป็นตัวละครกัน แต่ผมจะเป็นช่วงที่ระหว่างพัก หรือระหว่างที่ผู้กำกับดูเทป ผมจะแอบขึ้นมาสแนปตลอดเวลา ผมก็จะเก็บหมดเลย เหมือนว่าครั้งหนึ่งที่เป็นตัวละครด้วย  พอผมมาดูภาพที่ผมถ่ายออกมามันไม่ได้สวย แต่ใครที่ดูภาพยนตร์จะนู้สึกว่าภาพเหล่านั้นมันคือช่วงๆ ไหน แล้วมันทำให้ผมมีความสุข และนึกถึงกลับไปตอนที่แสดงภาพยนตร์ ระหว่างเจอทุกคนระหว่างการทำงาน”

เรียกว่าเป็นเบื้องหลังอีกตอนหนึ่ง?

“จะเรียกแบบนั้นก็ได้ครับ เรียกว่าครั้งหนึ่งที่ผมเป็นตัวละครไปด้วย เป็นตัวผมด้วยในรัหว่างทำงานครับ”

จะเอาดีด้านการเป็นช่างภาพเลยไหม?

“เป็นความชอบส่วนตัวของเรามากกว่า เราสะสมกล้อง ถ่ายกล้องฟิล์ม เราก็ทำแบบสนุกๆ แฮปปี้ ไม่ได้คิดอะไรมาก ไม่ได้ถ่ายสวย ไม่ได้ถ่ายเก่ง แต่เรารู้สึกว่าเราทำแล้วแฮปปี้ ทำแล้วมีความสุข ก็อยากให้โปรเจ็กต์ที่เราตั้งใจทำมากๆให้คนอื่นได้เห็นด้วย”

จะเป็นโฟโต้บุ๊คหรือยังไง?

“ผมจะจัดเป็นนิทรรศกาลก่อนครับ แล้วเดี๋ยวให้ทุกคนได้ดูในเฟชบุ๊คทีหลัง”

จะเป็นการกุศลด้วยไหม?

“จะพยายาทคิดให้เป็นการกุศลอยู่ตอนนี้ แต่กำลังประชุมเรื่องวิธีการอยู่ว่าสามารถทำอย่างไรได้บ้าง เพราะว่าทุกปีของผมก็จะทำโปรเจ็กต์ที่เป็น CHR โดยนำพวกงานดีไซน์ของผมที่เรียนมา มาใช้ตรงนี้ เป็นความชอบส่วนตัวด้วยและเป็นประโยชน์กับคนอื่นด้วย “

ตั้งใจไว้เดือนไหน?

“พยายามให้ได้ปลายเดือนพฤษภาคม หรือปลายเดือนมิถุนายน ประมาณนี้ครับ เอาจริงๆ อยากจะประกาศให้เรียบร้อยแต่ก็กลัวพูดออกไปแล้วเกิดมีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะว่าทุกวันนี้ในแอสตาแกรมของผม มีชาวต่างชาติ AEC มาค่อนข้างเยอะ เพราะภาพยนตร์ผมไปออน 13 ประเทศ อย่างล่าสุดที่เวียดนาม ผมดีใจมากๆคือเท่าที่ทราบข่าวคือทำรายได้ไป 57 ล้านบาท ก็แฮปปี้มาก เวลาผมพิมพ์อะไรในอินสตาแกรม ผมก็พยายามพิมพ์ภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุด เพราะทุกคนจะได้เข้าใจ ปรากฏว่ามทคอมเมนต์เป็นพันคอมเมนต์เลยครับ สมมุติว่าถ้าผมพูดอะไรออกไปแล้วมีอะไรเปลี่ยนแปลง บอนไปบอนมาแล้วเขาไม่ได้ดู ผมคงเสียความรู้สึก ก็อยากเอาทุกอย่างให้แน่ก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยประกาศลงในอินสตาแกรมของผม”

จะมีโอกาสบินไปโปรโมทหนังที่ต่างประเทศไหม?

“มี แต่ว่าคิวยังไม่ตรงกันซะทีเดียว ตอนนี้ผมกำลังถ่ายละครทางช่อง 3 อยู่ด้วยครับ เดี๋ยวเดือนกรกฎาคม สิงหาคม ผมจะเปิดอีกเรื่องหนึ่ง แต่ว่างานที่ต่างประเทศก็จะมีติดต่อมาตลอด อย่างงานโปรโมทหนังก็มีอยู่ตลอดเวลาครับ”

แหม่ ตอนนี้เรียกได้ว่าช่วงนี้กลายเป็นช่วงขาขึ้นสำหรับน้องนายแล้วจริงๆ เพราะช่วงหลังๆมานี้ออกงานคู่กับสาวใบเฟิร์น บ่อยมากๆ จนแฟนๆต่างจับตามองเป็นพิเศษ ซึ่งงานนี้คุณแม่หมูดูแลอย่างใกล้ชิด ในเรื่องนี้เป็นพิเศษ จะอย่างไรก็ตามทางทีวีพูลก็ขอให้น้องนายประสบความสำเร็จทุกเรื่องเลยนะคะ

 

TV Pool Online