เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    ขยับผ่านมาราวๆ 1 เดือนของการพักงานหน้าจอของ นักเล่าข่าวเบอร์ 1 ของประเทศ “สรยุทธ สุทัศนะจินดา”  แห่งรายการข่าวอันดับ 1 “เรื่องเล่าเช้านี้” และ “เรื่องเด่นเย็นนี้” ทางช่อง 3
    แล้วก็อย่างที่วิเคราะห์กันไว้ เพราะไม่ว่าจะเอาใครมาเสียบแทนตำแหน่งตรงนี้ก็ไม่สามารถทดแทนกันได้ ทำให้มีข้อมูลออกมาว่าเรท ติ้งในช่วงเวลานี้ตกลงมาอย่างเห็นได้ชัด มีการคาดการณ์กันว่าตัวเลขผู้ชมที่หายน่าจะอยู่ในราวๆ ต้นหลักล้านเพราะเรทติ้งเฉลี่ยของ “รายการเรื่องเล่าเช้า” นี้ที่เคยอยู่ประมาณ 2.1-2.2 ตัวเลขเริ่มตกลงมาเหลือแค่ 1.5-1.7 แล้ว และต่อไปอาจจะขยายไปถึงการถอนตัวของโฆษณา 
    ตรงนี้เลยเป็นปัญหาหนักอกที่ทางช่อง 3 ที่กำลังจะฉลอง 46 ปี อย่างยิ่งใหญ่ต้องทำการบ้านหนักขึ้นเพื่อรักษาขุมทรัพย์หน้าจอทีวีตรงนี้ไว้ให้ได้ เพราะไม่อย่างนั้นเม็ดเงินหายไปก้อนมหึมา และแม้ว่าคนดูหน้าจอของช่อง 3 จะหายไป แต่มีการวิเคราะห์ว่า ก็ไม่ได้ไปเพิ่มเรทติ้งให้ช่องอื่นแต่อย่างใด หมายความว่า คนดูรายการนี้ร่วมๆล้านคน เปลี่ยนพฤติกรรม เลิกดูทีวีในช่วงเวลานี้ไปเลย จากที่เคยคิดว่าจะมีการแบ่งเค้กไปให้คู่แข่ง กลับต้องกินแห้วกันเป็นแถวๆ  ช่อง 3 เสียหายแน่ๆ แต่ช่องอื่นก็ไม่ได้อานิสงส์แต่อย่างใด ส่วนโอกาสคืนหน้าจอของ “สรยุทธ” จะมีเมื่อไหร่ คงจะอีกพักใหญ่ๆ ตอนนี้ถือว่าพักร้อนก็แล้วกัน 
    สตาร์นิวส์ฉบับนี้ หน้าปกสวยสง่าราศีจับ “ศรีริต้า เจนเซ่น” นางเอกหัวใจเพิ่งว่างจับคู่พระเอกตลอดกาล “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี” จากละครอารมณ์ละเมียดละไมแฝงเขย่าขวัญเล็กๆ “เจ้าบ้านเจ้าเรือน” ผลงานกำกับ “บุ๋ม-รัญญา ศิยานนท์” ในชายคาผู้จัดจอมอลังการ “ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา”

 

กองบรรณาธิการนิตยสาร สตาร์นิวส์

TV Pool Online