เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดาราชื่อดังแถมยังมีลูกแฝดอย่าง“โอปอล์ ปาณิสรา” รีทวีต ข้อความในทวิตเตอร์ “นี่คือ #คุณแม่วัยใส ในชีวิตจริง……….คือท้องแล้วกินยาคุมเผื่อจะหายท้องงี้ เห้ย!!!ท้องนะไม่ใช่ไข้หวัด พอทำอะไรไม่ได้ก็ใช้คำพูด #เย..ได้ก็เลี้ยงได้ สุดท้ายก็วนลูป แม่ใช้เด็กหญิงลูกใช้เด็กชาย”

หลังมีคุณแม่ เข้ามาถามว่า “ท้องได้3เดือนกว่า สามารถกินยาคุมได้มั้ยค่ะ” โดยโอปอล์ บอกว่า “นอกจากความมั่นคงทางฐานะแล้ว ประสบการณ์ชีวิตสำคัญเหลือเกินในการจะเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนให้สิ่งมีชีวิตเล็กๆกลายเป็นคนเต็มคนและรู้จักผิดชอบชั่วดี เวลาที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกก็สำคัญที่จะทำให้เค้าอบอุ่นใจและก้าวออกไปเผชิญโลกแบบถูกร่องถูกทาง”

“พี่ที่ถือว่าท้องตอนแก่ยังต้องตั้งหลักชีวิตใหม่ดีๆตอนรู้ตัวว่าท้องเลยลูก ถ้าหนูยังเรียนอยู่ ยังไม่ทันเห็นโลกกว้าง ยังไม่ได้ทำตามความฝัน ยังปกป้องเลี้ยงดูตัวเองไม่ได้ ป้องกันตัวเองนะคะ ใช้ชีวิตให้คุ้มในทุก stepไม่ต้องรีบ ที่เตือนเพราะเห็นและห่วง”

“และผู้หลักผู้ใหญควรยอมรับว่าการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรคือปัญหาที่ต้องเผชิญหน้าและแก้ไขอย่างจริงจัง เด็กไทยไม่มีความรู้เรื่องเพศศึกษา14-15 เป็นแม่ 36-37 เป็นยาย แต่ไม่มีใครมีการศึกษา ไม่มีอาชีพ ผลที่ตามมาในสังคมเป็นยังไงก็เห็นกันอยู่”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online