เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ได้ชื่อว่าเป็นอีเวนต์ใหญ่ประจำปีของวงการบันเทิงระดับโลก ซึ่งแต่ละปีจะมีดาราจากประเทศต่าง ๆ มาปรากฏตัวมากมาย ทั้งมาในฐานะนักแสดงที่มีผลงานได้เข้าฉายอย่างเป็นทางการ นอกจากนั้นก็ยังมีดาราดัง ๆ มาในบทบาทของตัวแทนแบรนด์สินค้า และสปอนเซอร์ต่าง ๆ ด้วย

โดยในระยะหลังวงการบันเทิงจีนเริ่มสนใจงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์มากขึ้นเรื่อย ๆ ดาราดัง ๆ อย่าง กงลี่ และ ฟ่านปิงปิง มักจะมาเดินอวดโฉมด้วยชุดของดีไซเนอร์ชื่อดัง และเครื่องประดับสุดหรู

แต่ไม่ใช่เฉพาะดาราระดับท็อป ๆ เท่านั้น แต่ดาราเกรดรองลงไปก็ยังได้โอกาสมาเดินพรมแดงเมืองคานส์ รวมถึงบรรดาดาราที่วงการบันเทิงจีนเรียกว่า “เกรด C” นอกจากนั้นก็ยังมีดาราจีนอีกหลายคนที่มักจะโดนคนจีนร่วมชาติวิจารณ์ว่าดารากลุ่มนี้พยายามดั้นด้นมาเมืองคานส์ก็เพราะอยากโปรโมตตัวเองเท่านั้น

ซึ่งปีนี้ก็กลายเป็นประเด็นขึ้นจนได้ เมื่อดาราสาว ซีเหยียนเฟย ซึ่งรับบทนางสนมในซีรีส์สุดฮิต Story Of Yanxi Palace ก็ได้มาเดินพรมแดงเมืองคานส์กันเค้าด้วย

แต่แทนที่ดาราซึ่งแม้แต่คนจีนส่วนใหญ่ก็ยังไม่รู้จักคนนี้ จะได้สร้างชื่อบนพรมแดงของเทศกาลหนังที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เธอกลับต้องพบกับเรื่องขายหน้า เพราะระหว่างที่เธอกำลังโพสต์ท่าให้เหล่าช่างภาพลั่นชัตเตอร์นั้น กลับมีช่างภาพหลายคนได้ตะโกนให้เธอหลบไปให้พ้นทาง เพราะพวกเขาอยากถ่ายภาพดาราดัง ๆ ไม่ได้ดาราที่ไม่มีใครรู้จักอย่างเธอ

แต่ข่าวบอกว่าแทนที่ ซีเหยียนเฟย จะทำตามคำร้องขอของเหล่าตากล้อง ดาราสาวชาวจีนกลับโพสต์ท่าต่อไปเรื่อย ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม้ตอนนั้นจะไม่ได้มีใครสนใจที่ถ่ายภาพของเธออีกต่อไปแล้ว จนเจ้าหน้าที่ของงานต้องเข้าไปเตือนให้เธอเดินออกไปจากบริเวณนั้น แต่ ซือเหยียนเฟย ก็ไม่ยอมทำตาม และโพสต์ท่าต่อไปอีกแม้จะไม่มีใครถ่ายภาพของเธออยู่เลย

ต่อมาเธอจึงได้โพสต์อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงในโซเชียลมีเดียของตัวเอง … “ทีมงานลากฉันขึ้นมาจากเตียง และบอกว่าตอนนี้ชื่อของฉันกลายเป็นข่าวใหญ่ กลายเป็นชื่อที่ติดอันดับเซิร์จในอินเตอร์เน็ตไปแล้ว ตอนแรกก็แอบดีใจนะคะ แต่เพราะไปเช็คตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ดู ก็ช็อคเล็ก ๆ เลย”

“ฉันเชื่อว่าคนที่มาเดินพรมแดงที่เมืองคานส์ส่วนใหญ่จะตื่นเต้นแล้วก็ประหม่ากันทุกคน ฉันเองก็เหมือนกัน เมื่อวานมีนักข่าวเยอะมาก มาจากสื่อหลาย ๆ สำนัก เสียงมันดังวุ่นวายไปหมด ฉันได้ยินคนบอกว่าขอถ่ายรูปอีกหน่อยก็เลยโพสต์ท่าไป จนเจ้าหน้าที่ของงานมาคุยกับฉัน ซึ่งฉันเองก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ ฉันไม่ทราบจริง ๆ ว่าตอนนั้นตัวเองกำลังโดนไล่ออกจากพรมแดง” ดาราสาวกล่าว พร้อมกับทิ้งท้ายข้อความด้วยอีโมจิหน้าร้องไห้

แน่นอนว่าเรื่องนี้กลายเป็นข่าวที่จีนแผ่นดินใหญ่ทันที และดูเหมือนว่าคนจีนส่วนใหญ่ไม่ค่อยเชื่อคำพูดของเธอนัก หลายคนบอกว่าเธอกำลังทำให้ประเทศขายหน้า …. “เป็นแบบนี่ทุกปี จะต้องมีพวกดาราหญิงไปทำขายขี้หน้าที่เมืองคานส์ทุกปี!!!”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online