เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ไผ่-พงศธร หรือในชื่อจริง ประยูร ศรีจันทร์ เป็นศิลปินลูกทุ่งระดับซูเปอร์สตาร์อีกคนหนึ่งของวงการเพลงลูกทุ่งบ้านเรา ตั้งแต่เข้าวงการเพลงมาเขามีผลงานและงานแสดงต่อเนื่อง เข้าขั้นงานชุกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ พอส่องไอจีส่วนตัวถึงรู้ว่าเขาเป็นนักร้องลูกทุ่งคนหนึ่งในอีกหลายๆ คนที่ยังคงใช้ชีวิตติดดิน ว่างหรือมีเวลาสักเล็กน้อยก็มักจะกลับบ้าน ไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัวที่บ้านเกิด จังหวัดยโสธร

ซึ่งในไอจีส่วนตัวของ ไผ่ พงศธร ก็มักจะมีการพูดถึงชีวิตเรียบง่ายที่บ้านเกิดพิมพ์เป็นคำอ่านภาษาไทย ภาษาอีสานผสมกัน หรือในบางครั้งที่รู้สึกคิดถึงคุณพ่อขึ้นมาคราใด เขาก็จะกล่าวถึงคุณพ่ออยู่เสมอ โดยเฉพาะการพูดถึงสิ่งที่คุณพ่อสั่งสอนมาตั้งแต่เด็ก

นอกจากท้องไร่ ท้องนาที่ไผ่เคยโพสต์ภาพลงในไอจีส่วนตัว ให้ได้เห็นบรรยากาศรอบตัวบ้านแล้ว คราวนี้จัดเต็มเป็นรูปบ้านหลังใหญ่ที่จังหวัดบ้านเกิด นอกจากภาพบ้านแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญเลยก็คือรอบๆ บ้านมีผักสวนครัวที่
ปลูกไว้หลายชนิด

สำหรับผักสวนครัวที่บ้านไผ่นำมาปลูกนั้นมีทั้งใบมะกรูด ใบโหระพา ใบแมงรักต้นหอม หรือแม้แต่ฟักทอง พืชผักเหล่านี้ล้วนเป็นผักปลอดสารพิษที่นึกอยากทำอาหารขึ้นมาเมื่อไรก็สามารถเด็ด หรือเก็บมาทำอาหารได้ทันที