เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นเรื่องร้ายที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น หากเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับ มักจะเกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ไม่เว้นแม้แต่เหล่าดาราที่หลายๆ คนเคยเป็นข่าว มีคดีความ ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเพียงเพราะ เมาแล้วขับ บางคนโชคดีไม่เกิดเหตุการณ์สูญเสียเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบเสียก่อน บางรายก็เมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุสร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์ ส่วนจะมีใครบ้าง และมีจุดจบของเหล่าสายแข็งอย่างไร ไปดูกันเป็นอุทาหรณ์เตือนบรรดาสายแข็งทั้งหลายเอาไว้ เมาไม่ขับ กลับแท็กซี่ ปลอดภัยทั้งคุณและเพื่อนร่วมทาง

 

1.โดม ปกรณ์ ลัม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2544 เรียกได้ว่าตอนนั้นนักร้องหนุ่มหล่อขั้นเทพ โดม ปกรณ์ ลัม กำลังโด่งดังสุดขีดเป็นขวัญใจวัยรุ่นทั้งประเทศ แต่กลับต้องพลาดครั้งใหญ่ เพราะพิษของสุรา โดยคืนนั้น โดม กลับจากสถานบันเทิงย่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้านแถมลาดพร้าว แต่ด้วยความใจร้อนและฤทธิ์ของความเมา หนุ่มโดม ฝ่าไฟแดงพุ่งเข้าชนรถแท็กซี่อย่างรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 2 ศพ และบาดเจ็บอีก 3 ราย หลังเกิดเหตุตำรวจจับเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ซึ่งก็สูงถึง 164 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว เรียกว่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดถึงกว่า 3 เท่า หลังจากนั้นคุณแม่ของหนุ่มโดมได้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ส่วนตัวหนุ่มโดมเองเพราะรับสารภาพและได้ชดใช้ดูแลค่าเสียหายอย่างเต็มที่ สุดท้ายจึงได้รับโทษเพียงแค่รอลงอาญา 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี บำเพ็ญประโยชน์อีก 20 ชั่วโมง รอดคุกเฉย…

ดารา เมาแล้วขับ โดม ปกรณ์ ลัม

Cr. IG@ domepakornlam , www.popcornfor2.com

 

2. นิชคุณ หรเวชกุล

เป็นศิลปินไทยที่ไปดังไกลอยู่ประเทศเกาหลี แต่ก็ไม่วายพลาดท่าให้น้ำเมาได้ สำหรับหนุ่มนิชคุณ หรเวชกุล เพราะเมื่อช่วงปี 2555 หนุ่มนิชคุณ ได้ขับรถชนท้ายจักรยานยนต์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยเหตุนั้นเกิดที่เขตกังนัม ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งพอตำรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ก็พบว่าเกินกว่าที่กฎหมายเพียงเล็กน้อย ซึ่งต้นสังกัดของหนุ่มนิชคุณ ได้ออกมาให้ข่าวว่า หนุ่มคุณ ได้ดื่มเบียร์ 2 แก้ว ระหว่างรวมรับประทานอาหารกับเพื่อนๆ ศิลปินเท่านั้น แต่ระหว่างขับรถกลับบ้านพักที่อยู่ใกล้ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งสำนักอัยการสูงสุดของเกาหลีใต้ ได้ตัดสินสั่งปรับ หนุ่มคุณ เป็นเงินแสนกว่าบาท เพราะเห็นว่า ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดเกินมาเพียงเล็กน้อยและผู้เสียหายก็บาดเจ็บแค่เบาๆ แถมหนุ่มคุณก็ดูแลเป็นอย่างดีด้วย งานนี้ถือว่ายังโชคดีที่ดื่มไม่มาก แต่หากเมาหนัก ชนหนัก บอกเลยว่าอนาคตดับวูบ เพราะที่ประเทศเกาหลีถือว่าการเมาแล้วขับเป็นร้ายแรงและมีโทษหนักอาจถึงขั้นถูกพักงานเลยทีเดียว

ดารา เมาแล้วขับ นิชคุณ

Cr. IG@khunsta0624 , www.manager.co.th

 

3. กิ๊ฟซ่า ปิยา พงศ์กุลภา

คนนี้ถือว่าพีคไม่เบาเลยทีเดียว เพราะ สาวกิ๊ฟซ่า ปิยา อดีตนักร้องวงเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ กว่าจะยอมเป่าวัดแอลกอฮอล์ได้เล่นเอาตำรวจเหงื่อตก โดยเหตุการณ์ตอนแรกนั้นเริ่มจากสาวกิ๊ฟซ่าได้ไปงานเลี้ยงรุ่นพี่ที่ร้านอาหารย่านทองหล่อ พอขับรถกลับบ้านก็เจอด่านตำรวจ ในสภาพตาแดงกล่ำและกลิ่นเหล้าโชยหึ่ง งานนี้ตำรวจจึงขอให้เป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ แต่สาวกิ๊ฟซ่าปฏิเสธที่จะเป่า จะขอดื่มน้ำก่อน 3 ขวด จนกระทั่งผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง สาวกิ๊ฟซ่า ถึงยอมเป่า แต่ยังไงก็เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดอยู่ดี โชคดีที่ถึงจะเมาแล้วขับ แต่ก็ยังไม่ได้เกิดอุบัติเหตุอะไร

ดารา เมาแล้วขับ กิ๊ฟซ่า

Cr. www.sanook.com

 

4. ซูโม่ตุ๋ย อรุณ ภาวิไล

ไปงานเลี้ยงแต่งงานดื่มหนักไปหน่อย งานนี้ ซูโม่ตุ๋ย-อรุณ ภาวิไล จึงต้องโดนข้อหาหนัก เพราะเมื่อเจอด่านตำรวจแทนที่จะจอดรถอย่างโดยดี ซูโม่ตุ๋ย กลับพยายามขับรถหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้จักรยานยนต์จอดขวางหน้ารถเอาไว้ ซูโม่ตุ๋ยของเราเลยต้องยอมลงมาจากรถ แต่ก็ยังไม่จบเรื่องง่ายๆ เพราะความเมา ซูโม่ตุ๋ยโวยวายอย่างหนัก ไม่ยอมเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์ แถมด่าถอตำรวจไล่ให้ไปจับโจร เจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดีเลยจับใส่กุญแจมือขึ้นรถจักรยานยนต์พาไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก แต่เมื่อถึงโรงพักซูโม่ตุ๋ยก็ยิ่งเสียงดังโวยว่าไม่ได้ทำอะไรผิด ทำไมต้องโดนจับ สุดท้ายต้องรอจนรุ่งเช้ากว่าซูโม่ตุ๋ยจะมีสติและยอมเป่าซึ่งพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนดไปมาก แถมเจ้าตัวยังไม่ได้พกใบขับขี่ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ส่งฟ้องศาล ซูโม่ตุ๋ย โดนเข้าไป 3 กระทง ทั้งเมาแล้วขับ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน ต่อสู่ขัดขวางเจ้าพนักงาน รวมแล้วโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 7,250 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี

ดารา เมาแล้วขับ ซูโม่ตุ๋ย

Cr. www.manager.co.th

 

5. แอนนา รีส

กำลังเป็นข่าวครึกโครมอยู่ในขณะนี้ สำหรับคดีของ สาวแอนนา รีส ที่เมาอาละวาดทำลายทรัพย์สินกลางผับ จากนั้นยังขับรถชนรถคนอื่นจนได้รับความเสียหายและพยายามหลบหนี แต่เจ้าหน้าตำรวจสกัดจับเอาไว้ได้ ซึ่งเมื่อวัดแอลกอฮอล์ก็เกินจากที่กฎหมายกำหนด แถมเจ้าตัวยังฟูมฟายร้อยไห้เสียดัง เรียกว่าควบคุมสติตัวเองไม่ได้เลยทีเดียว แต่นี้ก็ไม่ใช้คดีแรกของสาวแอนนา เพราะเมื่อปี 2558 เธอได้เคยขับรถเบนซ์ชนรถตำรวจที่จอดนอนพักอยู่บริเวณไหล่ทาง จนมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 รายมาแล้ว