เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด! แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความเห่อลูกชาย “น้องภารัน” และเรื่องที่หลายคนสังเกตว่าทำไมไม่ลงรูปภรรยาเลยตั้งแต่คลอดลูก

เป็นคุณพ่อลูกอ่อนเต็มตัวแล้ว เป็นยังไงบ้าง
“ตอนนี้ก็ดีครับ ลูกออกมาเรียบร้อยแล้ว แข็งแรงดีครับ น้ำหนัก 3,366 กรัมครับ เวลา 11:11 น. ห้อง 2509 นะครับ”

วินาทีแรกที่ได้เห็นหน้าลูก ความรู้สึกตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง
“ตกใจครับ ความคิดเหมือนเราเรียนวิทยาศาสตร์มาว่า 1 สเปิร์มสามารถเป็นตัวได้ มันก็แปลกประหลาดดีครับ ส่วนความตื่นเต้นมันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วครับ จะเป็นลมเลย ผมได้เข้าไปในห้องคลอดด้วยแต่แป๊บเดียวก็ออกเพราะจะเป็นลมจริงๆ คือ ด้วยบรรยากาศ ด้วยกลิ่น ด้วยเครื่องมือต่างๆ และความกดดันหลายๆ อย่าง มันก็จะทำให้เป็นลม ผมก็ต้องเดินเข้าๆ ออกๆ แทนครับ”

เป็นการคลอดโดยธรรมชาติ หรือ ผ่าคลอด
“ผ่าครับ ผ่าตามฤกษ์ เพราะถ้าคลอดเองแล้วเขาอยากมาตอนตี1 ตี2 เราก็ไม่ทันได้ตั้งตัว เดี๋ยวมันจะคลอดกันตรงนั้น”

พอได้เลี้ยงเองและได้อุ้มน้องเอง รู้สึกอย่างไร
“รู้สึกดีมากครับ มันรู้สึกว่าเราผูกพันกับเขา ตอนแรกผมยังเข้าแขนไม่เป็น แต่พอเริ่มได้ก็เริ่มโอเคแล้วครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมจะไม่ทำเลย คือ การอาบน้ำลูกครับ ผมกลัวน้ำเข้าหูเข้าปากเขา และอีกอย่างที่กลัวก็คือซุปฟักทองของเขา(อึลูก) กินแล้วออก กินแล้วออก ซึ่งผมก็เคยเจอกับตัวมาแล้ว เลอะเต็มตัวไปหมดเลย”

รูปร่างหน้าตาพอจะดูออกหรือยังว่าคล้ายใคร
“อยากจะบอกว่าเด็กจะเปลี่ยนหน้าตลอดเวลานะครับ ตอนนี้เรายังไม่รู้หรอกครับ แต่จมูกนี่ของผมครับ”

ใครเห่อลูกสุด
“ผมเห่อมากจริงๆ อย่าลืมว่าเป็นลูกคนเดียวมันก็จะต้องเห่อ เวลาลงรูปก็มีแต่รูปลูกอย่างเดียวเลย ไม่เอาใครทั้งนั้นครับ รูปครอบครัวพักไปก่อน มีแต่รูปลูกอย่างเดียว บอกเลยว่าผมเห่อมากครับ ลูกอย่างเดียวเลย ใครจะให้ลงนู่นลงนี่ผมไม่ลง ผมเอาลูกก่อนเลยครับ เพราะผมมีปม เมื่อก่อนพ่อแม่ผมแยกทางกัน เขาก็จะไม่ค่อยมีรูปผมไว้ดู แต่พอผมได้เป็นพ่อคน ผมก็ถ่ายยับเลย

แล้วรูปภรรยาไม่ค่อยได้เห็นเลย
“เอาไว้ก่อน พักก่อนเลย ทุกคนต้องพักก่อน รอคิวเลยครับ พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย พักก่อน ตอนนี้ของภารันครับ”

ตอนดึกๆ ต้องผลัดเวรกันเลี้ยงยังไงบ้าง
“ตอนดึกๆ จะมีพี่เลี้ยงคอยเอาเขาเข้าเต้า พอให้ดูดเสร็จก็กล่อมนอนครับ”

สุขภาพคุณแม่แข็งแรงดีใช่ไหม
“ดีครับ ดีทุกคน แฮปปี้ดี สุขภาพคุณพ่อก็โอเคครับ ผมเลยบอกทุกคนไงว่าตอนนี้ผมหาเงินหนักมาก เข้าใจความรู้สึกแล้วครับ”

กับภรรยาเราต้องดูแลเขายังไงบ้าง
“เขามีคอร์ส การนวดนม การอยู่ไฟ ซึ่งเรื่องนี้ผมไม่สันทัด พอเขาทำ ผมก็อยู่กับลูก ต้องบอกก่อนว่าผมโชคดีที่มีพี่เลี้ยงทั้งกลางวัน และ กลางคืน มันเลยง่ายสำหรับเราทั้งสองคน”

เป็นห่วงเขามั้ยในเรื่อง มาม่าบลู ของคุณแม่หลังคลอด
“ตอนแรกก็เป็นห่วง แต่ดูจากการที่เขามีคนมาดูแล มีโน้นมีนี้ ทุกอย่างโอเคครับ ถามว่าใส่ใจเขามากขึ้นไหม คือโชคดีอย่างเขาไม่มีอาการมาม่าบลู เขาสนุกกับการเลี้ยงลูก”

เขามีถามไหม ทำไมเธอลงแต่รูปลูก แล้วรูปเขาล่ะ
“ผมบอกคำเดียวเลยว่าเพราะว่าผมเห่อลูกมาก ผมมีประสบการณ์พ่อแม่แยกทางกัน แต่ไม่มีรูปผมตอนเด็กเลย อาจจะมีใบ สองใบ ผมเลยอยากมีรูปลูกเยอะๆ ให้เขาได้เห็นช่วงชีวิตของเขา รูปเรา 3 คน มีถ่ายไว้ แต่ตอนนี้ผมเห่อลูกมาก เอาลูกก่อนครับ”

ส่วนใหญ่ที่เห็นลูกเพิ่งคลอด เขาจะลงรูป 3 คนพ่อแม่ลูกสักรูปนึง
“ตอนนั้นผมเตรียมมือถือไว้ 2 เครื่องเพื่อจะไปถ่ายข้างใน แต่ชีวิตจริงไม่ได้ พอเข้าไปข้างในมันตื่นเต้นมือไม้สั่น จะทำอะไรก็ทำไม่ถูก ได้ยินเสียงเครื่องมือแพทย์ก็ใจสั่นแล้ว แล้วได้กลิ่นโรงพยาบาล คือคนข้างในห้องคลอดมีเยอะมาก แล้วมีที่กั้น ผมจะเป็นลม

ตอนแรกตั้งใจไว้แล้วว่าเดี๋ยวจะต้องถ่ายตอนลูกคลอด จะไลฟ์สดด้วย สักพักเข้าไปมือไม้อ่อน พยาบาลถามว่าจะเอายาดมมั้ย พอได้ยาดมปุ๊บ ผมเดินออกก่อนเลย เพราะว่าผมจะเป็นลม มันทั้งตื่นเต้น และมีความกังวลว่าลูกเราคลอดมาจะร้องมั้ย จะครบ 32 มั้ย มันมีความกดดันมากมาย จนไม่รู้ว่าเราจะต้องทำอะไร

ขนาดคลอดออกมาแล้ว ผมเดินประกบนางพยาบาลเลยนะ ว่าลูกอยู่ตรงไหน แล้วติดแท็กเลยนะ เพราะกลัวโดนสลับลูกเหมือนในละคร ภรรยาตอนนั้นผมลืมไปเลย นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่ได้ลงรูปครอบครัว

ภรรยาไม่นอยด์นะ
“ไม่มีครับ”

อีกอย่างคนก็มองว่าที่เราไม่ลงรูปภรรยาเลย เพราะมีปัญหากับภรรยา
“ไม่มีครับ ตอนนี้ผมเห่อลูกอย่างเดียวครับ ลงรูปลูกอย่างเดียว ไม่รู้ว่าจะลงรูปครอบครัวเมื่อไหร่ เอาไว้ก่อน”