เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักแสดงสาว ต่าย-สายธาร นิยมการณ์ ได้ให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ไม่ค่อยเห็นรับงานแสดง รวมถึงถามไถ่ความคืบหน้าคดีของ จอห์น-รัชตะ หนุ่มคนสนิท ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเอาเพลงจดลิขสิทธิ์ไว้นำไปขาย

ห่างหายจากงานหนังไปนานขนาดไหน
“จริงๆ ภาพยนตร์รับเชิญล่าสุดคือ ‘400 นักรบ ขุนรองปลัดชู’ ค่ะ แต่พอดีวันที่แกรนด์โอเพนนิ่ง มันตรงกับวันที่มีเคสที่เด็กติดถ้ำหลวง ก็เสียหายเนอะช่วงนั้น แต่เราก็ต้องไปทำหน้าที่ก่อน”

เหมือนหายหน้าหายตา
“ก็เขาคิดว่าไม่ได้รับงาน (หัวเราะ) แต่เราก็รับงานอยู่นะคะ ก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆ และก็มีไปทำสินค้า และเป็นวิทยากรณ์ ตามสถานที่ราชการต่างๆ ไม่ได้ออกสื่อ และหลายคนก็คิดว่าบทแม่คงไม่รับ รับนะคะ บทยายก็รับค่ะ (หัวเราะ) แต่เมื่อปี 2 ปีที่ผ่านมา ก็มีละครเรื่องสาปดอกสร้อย และมีปริ๊นเซสฮาว ก็จะมีติดๆ กันเลย ก็เลยรู้สึกว่าเราแก่เกินไปที่จะรับอะไรหลายๆ เรื่อง พร้อมกันแบบนี้หรือเปล่า เพราะรู้สึกว่าร่างกายเราไม่ค่อยไหว เพราะช่วงนั้นมีแต่ละครผี และต่ายรับ 3 เรื่อง คือเงินก็อยากได้นะ แต่ต่ายก็อยากทำงานให้มีคุณภาพไม่ต้องไปป่วยในกองถ่าย ให้เป็นภาระของกอง อยากทำงานให้เป็นมืออาชีพ”

ลิมิตปีละเรื่องหรือเปล่า
“อุ้ย หลายๆ เรื่องก็ได้ (หัวเราะ) ก็ดูความเหมาะสมเรื่องบท และอะไรหลายๆ อย่าง ถ้าลงตัวก็รับเพราะจริงๆ แล้วไม่ใช่คนที่ฟิกซ์กับเรื่องบทอะไรเท่าไหร่ แต่บทที่ขอไว้เลยคือเซ็กซี่ คือเราก็ต้องคำนึงเรื่องความเหมาะสม โอเคว่านักแสดงเล่นได้ทุกบทแต่ด้วยตัวต่ายเองที่เป็นกู้ชีพด้วย บางทีเราไปสอนเด็ก เราเข้าใจว่าการแสดงคือการแสดง แต่คนเราไม่ได้เข้าใจเหมือนเราทั้งหมด อะไรที่เลี่ยงได้ อะไรที่รับได้ก็รับ”

เพราะทุ่มให้กับมูลนิธิหรือเปล่า
“คือจริงๆ แล้ว ต่ายก็มีธุรกิจส่วนตัว อย่างตอนนี้ก็มีน้ำแร่ยี่ห้ออีส อาจจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ และก็มีงานเบื้องหลังที่ทำ แต่ก็ไม่ได้ออกสื่อ ก็ไม่รู้จะออกอะไร เราก็อยากดูเด็กใหม่ๆ อยู่ในวงการบ้างดีกว่า”