เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นคุณพ่อลูกอ่อนเต็มตัวแล้ว เป็นยังไงบ้าง ?
แทค :
 ตอนนี้ก็ดีครับ ลูกออกมาเรียบร้อยแล้ว แข็งแรงดีครับ น้ำหนัก 3,366 กรัมครับ เวลา 11.11 น. ห้อง 2509 นะครับ (ยิ้ม)

วินาทีแรกที่ได้เห็นหน้าลูก ความรู้สึกตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง ?
แทค : 
ก็ตกใจครับ ความคิดเหมือนเราเรียนวิทยาศาสตร์มาว่า 1 สเปิร์มสามารถเป็นตัวได้ มันก็แปลกประหลาดดีครับ ส่วนความตื่นเต้นมันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วครับ จะเป็นลมเลย ผมได้เข้าไปในห้องคลอดด้วยแต่แป๊บเดียวก็ออกเพราะจะเป็นลมจริง ๆ คือด้วยบรรยากาศ ด้วยกลิ่น ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ และความกดดันหลาย ๆ อย่าง มันก็จะทำให้เป็นลม ผมก็ต้องเดินเข้า ๆ ออก ๆ แทนครับ

เป็นการคลอดโดยธรรมชาติ หรือผ่าคลอด ?
แทค :
 ผ่าครับ ผ่าตามฤกษ์ เพราะถ้าคลอดเองแล้วเขาอยากมาตอนตี 1 ตี 2 เราก็ไม่ทันได้ตั้งตัว เดี๋ยวมันจะคลอดกันตรงนั้น
พอได้เลี้ยงเองและได้อุ้มน้องเอง รู้สึกอย่างไร ?
แทค :
 รู้สึกดีมากครับ มันรู้สึกว่าเราผูกพันกับเขา ตอนแรกผมยังเข้าแขนไม่เป็น แต่พอเริ่มได้ก็เริ่มโอเคแล้วครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมจะไม่ทำเลยคือการอาบน้ำลูกครับ ผมกลัวน้ำเข้าหูเข้าปากเขา และอีกอย่างที่กลัวก็คือซุปฟักทองของเขา (หัวเราะ) กินแล้วออก กินแล้วออก ซึ่งผมก็เคยเจอกับตัวมาแล้ว เลอะเต็มตัวไปหมดเล
รูปร่างหน้าตาพอจะดูออกหรือยังว่าคล้ายใคร ?
แทค : 
อยากจะบอกว่าเด็กจะเปลี่ยนหน้าตลอดเวลานะครับ ตอนนี้เรายังไม่รู้หรอกครับ แต่จมูกนี่ของผมครับ
ใครเห่อลูกสุด ?
แทค :
 ผม ผมเห่อมากจริง ๆ อย่าลืมว่าเป็นลูกคนเดียวมันก็จะต้องเห่อ เวลาลงรูปก็มีแต่รูปลูกอย่างเดียวเลย ไม่เอาใครทั้งนั้นครับ รูปครอบครัวพักไปก่อน มีแต่รูปลูกอย่างเดียว บอกเลยว่าผมเห่อมากครับ ลูกอย่างเดียวเลย ใครจะให้ลงนู่นลงนี่ผมไม่ลง ผมเอาลูกก่อนเลยครับ เพราะผมมีปม เมื่อก่อนพ่อแม่ผมแยกทางกัน เขาก็จะไม่ค่อยมีรูปผมไว้ดู แต่พอผมได้เป็นพ่อคน ผมก็ถ่ายยับเลย
ถามถึงที่เราชอบโพสต์ว่าคุณพ่อมีรอยสักก็เลี้ยงลูกได้ ?
แทค :
 คือบางคนชอบมองว่าพ่อมีรอยสักและจะทำให้ลูกอะไรหรือเปล่า แต่บางครั้งมันไม่ใช่ ความเป็นพ่อเป็นลูกมันไม่ได้เกี่ยวกับรอยสักหรือสิ่งแวดล้อมของพ่อ มันเกี่ยวกับการที่เราเลี้ยงลูกมากกว่าครับ