เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก หนึ่งในคนบันเทิงผู้เคยสูบบุหรี่มาก่อน อย่าง “โย่ง – อนุสรณ์ มณีเทศ” หรือ “โย่ง อาร์มแชร์” ก็ขอแบ่งปันประสบการณ์ที่เจ้าตัวได้เลิกสูบบุหรี่มาเป็นเวลาถึง 3 ปี 2 เดือน โดยมีกำลังใจจากภรรยาสุดแนว “ก้อย วลัยลักษณ์” จับมือผ่านมาได้ด้วยกัน

โดยนักร้องหนุ่มได้โพสต์ไอจีส่วนตัวว่า “บันทึกครบรอบ 3 ปี 2 เดือน ในการเลิกสูบบุหรี่ของผม!! เวลาผ่านไปเร็วกว่าที่คิดครับ
จากแรกๆที่เฝ้านับวัน จนปล่อยให้มันผ่านไปโดยที่ไม่แยแสอะไรเลย… ย้อนเวลากลับไป ก็แปลกใจอยู่เหมือนกัน ที่ตอนนั้นยอมให้ตัวเองขาดมันไม่ได้ ต้องทนอยู่กับความเหม็น อาการไอ และการนอนหลับที่แสนทรมานมาเกือบๆ 20ปี

อยากเลิกหลายครั้ง แต่ก็แพ้เพราะความอ่อนแอของตัวเองทุกครั้ง รู้ว่าไม่ดี แต่ก็เลิกไม่ได้… จนถึงช่วงนึงที่เริ่มมีอาการไอถี่ขึ้นจากการใช้เสียง ออกกำลังกายได้น้อยลง รู้สึกกังวลเวลาต้องเข้าคุยกับใคร แถมแฟนก็เริ่มไม่อยากให้เข้าใกล้ เพราะเหม็นบุหรี่ และเริ่มมีอาการไอตามผมแบบไม่ทราบสาเหตุ ก็เริ่มรู้สึกว่า มันไม่ใช่แล้วว่ะ!

การเลิกครั้งนั้นของผม เริ่มง่ายมากครับ คือคิดจะเลิกปุ๊ป ก็ขยำซองบุหรี่ แล้วขว้างลงถังขยะปั๊ป แล้วบอกตัวเองว่าจะไม่สนใจสิ่งที่เป็นขยะในชีวิตอีกต่อไป

ไม่หาสิ่งใดมาทดแทนไม่คิดว่าต้องโหยหา ไม่กลัวความทรมาน ไม่สนว่าชีวิตจะเกิดสภาวะ”ขาด” ใดใด เพราะมันคือสิ่งที่ “เกิน” มาตั้งแต่เเรก แล้วมันก็สำเร็จ จากความตั้งใจบวกกับความสุขที่ได้กลับมา!

บางทีการเลิกลากับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ก็ไม่ได้ยากเย็นเสมอไป ถ้าเราตระหนักได้ว่า ความสัมพันธ์นั้นๆมันมีแต่การทำร้ายกันซ้ำไปซ้ำมา……. มาจนถึงวันนี้ ผมบอกได้เต็มปากว่า ผมคิดไม่ผิด! ใครกำลังลังเลอยู่ ลองดูนะครับ ผมเป็นกำลังใจให้

ยิ่งได้หอมแก้มภรรยาได้บ่อยขึ้นโดยไม่กังวล ก็ยิ่งมั่นใจว่า การเลิกสูบบุหรี่ มันดีแน่ๆ

ขอบคุณภรรยาคนสวยที่ให้กำลังใจผมในทุกๆวัน และขอบคุณที่ทำให้ผมได้กลิ่นแก้มหอมๆของคุณกลับคืนมา @koiseiko

#รักภรรยามากกว่าบุหรี่
โย่ง อาร์มแชร์
วันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2562

ป.ล. จะมาบันทึกไว้ทุกปีนะครับ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online