เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 หากพูดถึง “ศรีริต้า เจนเซ่น” กว่า 24 ปีที่เธอโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงไทย คงการันตีได้มากมายถึงความสามารถ ความสวย และความเก่ง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าตั้งแต่อยู่ในวงการบันเทิงมาเธอถือเป็นดาราคนหนึ่งที่เหล่าบรรดาแฟน ๆ ให้ความชื่นชมมาโดยตลอด ทั้งในเรื่องการวางตัวดี เป็นคนที่มีบุคลิกภาพดี โดยเฉพาะความมีเสน่ห์และความสวยเพียบพร้อม รวมไปถึงเรื่องหัวใจในตอนนี้นั้น ต้องบอกเลยว่าชีวิตของเธอช่างเพอร์เฟกต์สุด ๆ จนทำให้สาว ๆ ทั้งประเทศอดอิจฉาไม่ได้เลยทีเดียว
          และเพื่อพาไปรู้จักประวัติรวมถึงเรื่องราวดี ๆ ของนางเอกสาว ศรีริต้า เจนเซ่น วันนี้ทางทีมงานทีวีพูลได้รวบรวมสารพัดเรื่องน่าสนใจของเธอมาฝากกันแล้วค่ะ รับรองใครที่แอบอิจฉาสาวริต้าอยู่ละก็ จะต้องอิจฉาเธอมากขึ้นอย่างแน่นอน

1. ประวัติและเรื่องราวส่วนตัวของ ศรีริต้า

          ศรีริต้า เจนเซ่น มีชื่อเล่นว่า ริต้า เกิดที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2524 เป็นลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก โดยคุณพ่อเป็นชาวเดนมาร์กมีชื่อว่า ไอวิท เจนเซ่น และคุณแม่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนชื่อว่า ศรีรัช ศิริบรรจง ทั้งนี้เธอมีพี่ชาย 1 คน ชื่อว่า เสกสรร เจนเซ่น และเนื่องจากคุณพ่อของริต้าเป็นวิศวกร จึงต้องเดินทางไปหลายประเทศ ก่อนที่จะพาเธอมาปักหลักในประเทศไทยตั้งแต่ตอนอายุประมาณ 3-4 ขวบ แต่ภายหลังคุณพ่อและคุณแม่ของเธอได้เลิกรากัน คุณพ่อจึงกลับไปอยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก ส่วนเธอและคุณแม่ก็ใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศไทย ภายหลังคุณแม่ได้แต่งงานใหม่ เธอจึงมีน้องสาวต่างพ่ออีก 1 คน ชื่อว่า พิมลพรรณ ศิริบรรจง แต่น่าเศร้าที่น้องสาวของเธอทำอัตวินิบาตกรรมไปเมื่อปี 2551 ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ทำให้ริต้าเสียใจมากที่สุดในชีวิต

2. เป็นดาวเด่นของโรงเรียนตั้งแต่เด็ก ๆ

          ศรีริต้าจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนลาซาล และจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนบางกะปิ จากนั้นได้เข้าไปศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา จบปริญญาตรี วิชาเอกประชาสัมพันธ์ โทโฆษณา จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทั้งนี้ตั้งแต่เด็ก ๆ เธอเป็นเด็กที่เรียบร้อยและทำตัวถูกระเบียบมาโดยตลอด ทำให้ทั้งคุณครูและเพื่อน ๆ ต่างก็ชื่นชมในพฤติกรรมของเธอ นอกจากนี้สมัยเรียนเธอยังเป็นดาวเด่นของโรงเรียนอีกด้วย โดยมักจะได้เป็นทั้งดรัมเมเยอร์ และได้เป็นคนถือป้ายของโรงเรียนอยู่ตลอดเวลาที่มีกิจกรรมต่าง ๆ

3. เตะตาแมวมองตั้งแต่อายุ 13

          ด้วยความที่ศรีริต้าเป็นสาวลูกครึ่ง หน้าตาสะสวย และมีความสูงถึง 173 เซนติเมตร ทำให้เธอได้เข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยระหว่างที่เธอได้ไปเล่นไอซ์สเกตที่ห้างเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ (ชื่อเดิมของเซ็นทรัลเวิลด์ในปัจจุบัน) ได้มีโมเดลลิ่งหรือแมวมองมาขอถ่ายรูปและได้ให้ไปแคสติ้งงานโฆษณา จากนั้นจึงทำให้เธอได้มีผลงานโฆษณาชิ้นแรก เป็นงานโฆษณายาทำความสะอาดหน้าซีบรีซ ชุดสนธยาไปไหน ซึ่งตอนนั้นเธอได้ค่าตัวสูงลิ่วถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว

4. มีผลงานในวงการบันเทิงมาแล้วนับไม่ถ้วน

          หลังจากเข้าวงการมาได้ไม่นาน ศรีริต้าก็ได้มาแสดงเป็นนางเอกละครเรื่องแรก ในเรื่อง “สะพานดาว” กับค่ายกันตนา คู่กับ ศุภวัฒน์ อ่ำประสิทธิ์ ออกอากาศทางช่อง 7 หลังจากนั้นก็มาเล่นละครกับทางบรอดคาซท์ เรื่อง “น้ำใสใจจริง” ออกอากาศทางช่อง 3 และตั้งแต่นั้นมาเธอก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ทำให้เธอมีผลงานละครตามมาอีกมากมาย ทั้งยังเคยมีโอกาสได้เล่นละครร่วมทุนระหว่างไทย-ฮ่องกง อย่างเรื่อง “ข้ามฟ้าเฉือนคม” (Split Second) ที่ต้องร่วมงานกับนักแสดงฮ่องกงอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันหากรวม ๆ แล้ว ผลงานของศรีริต้าที่ผ่านมาเธอเคยเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอมาแล้วกว่า 18 เพลง มีผลงานภาพยนตร์มาแล้ว 2 เรื่อง และยังเล่นละครมาแล้วกว่า 25 เรื่อง !! ยังไม่รวมผลงานโฆษณา ถ่ายแบบ และเดินแบบ เรียกได้ว่าเป็นดาราสาวดาวรุ่งที่มีผลงานมาแล้วนับไม่ถ้วน นอกจากนี้เธอยังได้ขึ้นแท่นเป็นเมนเทอร์ของรายการเฟ้นหาสุดยอดนางแบบอย่าง The Face Thailand ซีซั่น 4 All Stars มาแล้วด้วย

5. ตั้งแต่เข้าวงการมา เป็นนางเอกทุกเรื่อง

          เชื่อไหมว่าตั้งแต่เล่นละครมา ศรีริต้า ได้รับบทเป็นนางเอกทุกเรื่อง ! บางเรื่องหากไม่ได้เป็นนางเอกหลัก เธอก็ยังได้แสดงเป็นนางเอกรอง ซึ่งบทบาทส่วนใหญ่ของเธอมักจะเป็นนางเอกผู้อ่อนโยน บอบบาง และวิ่งเล่นอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ ซึ่งบางครั้งเธอก็หวังเอาไว้ว่าชีวิตนี้อยากจะฉีกบทบาทลองเล่นบทร้าย ๆ แรง ๆ กับเขาบ้างสักครั้ง ซึ่งเชื่อว่าแฟน ๆ ก็คงจะอยากเห็นเธอในบทบาทนี้เช่นเดียวกัน จริงไหมคะ ^^

6. สวยของแท้ ไม่เคยศัลยกรรม

          จะเห็นได้ว่าตั้งแต่เข้าวงการมาตอนอายุ 13 จวบจนปัจจุบัน ความสวยของสาวริต้าไม่เคยเปลี่ยนไปเลยจริง ๆ ซึ่งถ้าถามว่า ศรีริต้า เจนเซ่น ศัลยกรรมหรือไม่ งานนี้แค่มองด้วยตาก็คงรู้คำตอบแล้วว่าเธอนั้นสวยของจริง ไม่พึ่งมีดหมอ แถมยังสวยแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วด้วย ^^

7. จากนักแสดง สู่เจ้าของธุรกิจเต็มตัว

          ปัจจุบันนอกจากบทบาทการเป็นนักแสดงแล้ว ศรีริต้า ยังเป็นสาวนักบริหารเต็มตัวอีกด้วย โดยเธอได้ก่อตั้งธุรกิจที่มีชื่อว่า ออกานิก้า (Organika) เเบรนด์ผลิตภัณฑ์สปาและอโรมาเธอราปี สัญชาติไทย ระดับลักซ์ซูรี่ โดยตั้งอยู่ที่ ออกานิก้า เฮ้าส์ สุขุมวิท 49 ซึ่งธุรกิจนี้เธอปั้นมาเองกับมือแทบทุกขั้นตอน แถมยังบริหารเองทุกอย่าง ซึ่งปัจจุบันเปิดมาแล้วกว่า 3 ปี แถมเธอยังตั้งเป้าว่าจะพัฒนาแบรนด์ไทยไปสู่ระดับโลก พูดเลยว่าไม่ได้มีดีแค่ความสวย แต่เธอยังมีหัวคิดและเป็นสาวเก่งเวิร์กกิ้งวูแมนอีกด้วย

8. ดาราไทยที่ได้ไปเฉิดฉายบนพรมแดงเมืองคานส์

          พรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ถือเป็นงานที่เหล่าซุปตาร์ทั่วโลกอยากจะไปเดินเฉิดฉาย ซึ่งสาวริต้าก็ได้เป็นหนึ่งในนั้น โดยในปี 2019 เธอได้ไปร่วมเดินพรมแดงในฐานะแขกของ Dior Cosmetics และถึงแม้จะเป็นครั้งแรก แต่เธอก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยต้องผิดหวัง ไม่ว่าจะเปิดตัวลุคไหนก็สวยฟาดเรียบถึงกับเรียกชัตเตอร์จากช่างภาพชาวต่างชาติได้รัว ๆ เลยทีเดียว

9. ว่าที่เจ้าสาว กรณ์ ณรงค์เดช

          อย่างที่รู้ ๆ กันว่าหลังจากเลิกรากับหนุ่มขันเงินที่คบกันมานานกว่า 6 ปี สาวริต้าก็ได้เปิดใจอีกครั้งกับไฮโซหนุ่มหล่อ “กรณ์ ณรงค์เดช” ซึ่งรักครั้งนี้ดูเหมือนจะลงตัวมาก ๆ เพราะทั้งคู่ต่างก็บอกว่าคือคนที่ใช่ของกันและกัน และล่าสุดหลังจากที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 3 ปี ฝ่ายชายก็ได้ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอสาวริต้าแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกเหมือนอยู่ในเทพนิยาย ซึ่งงานนี้สาวริต้าก็ได้เซย์เยสไม่รีรอ ขึ้นแท่นเป็นว่าที่เจ้าสาวคนต่อไปของวงการบันเทิงอีกราย พูดเลยว่าความรักก็ดี ชีวิตก็แฮปปี้เว่อร์ น่าอิจฉาสุด ๆ เลยนะคะเนี่ย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online