เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
        โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานพอสมควร สำหรับตลกชื่อดัง “ธงธง มกจ๊ก” ที่เจ้าตัวนั้นคอยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูตลอดๆ เรียกได้ว่า ธงธง ประสบความสำเร็จในเรื่องของงาน แต่ในเรื่องของความรักนี่ถึงขั้นติดลบกันเลยทีเดียว

ธงธง : พี่อยากให้โฟกัสเรื่องงานมากกว่า มันดูเหมือนจะไม่ได้อะไรหรือเปล่า ความรักของสาวประเภทสองแบบนี้มันมีประโยชน์ในแง่ไหนได้บ้าง แล้วมานั่งทบทวนเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นในชีวิต ก็ประติดประต่อให้ได้ประโยชน์กับคนที่ดูรายการอยู่ตอนนี้ มันอาจจะมีโลดโผน มีเศร้า มีทุกอย่าง มันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง เป็นประสบการณ์ความรักจริง และได้แง่คิดกับตัวเอง”

ชาวไทย หนุ่มตี๋ ไม่สามารถชนะหัวใจได้ คนที่ชนะหัวใจคนต่อไปเป็นชาวต่างชาติ?

ธงธง : “จริงๆ ชื่อว่าเหยิน เป็นชาวเดนมาร์ก ตอนนั้นอายุ 20 ต้นๆ เราเรียนจบอนุปริญญา แล้วไปเยี่ยมหลานที่เมืองนอกก็ไปเจอเขา แล้วคนที่เดนมาร์กผู้ชายกับผู้ชายแต่งงานกันได้ เราก็เลยอยากไปเที่ยวประเทศนี้ พอไปเจอเขา เราก็คุยภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง คุยผ่านพี่สะใภ้ตลอด เขาจีบเราก็ต้องจีบผ่านพี่สะใภ้ คือเขาชอบ เขาก็บอกว่าเขาชอบ แล้วเขาโรแมนติกมากตั้งแต่เคยมีแฟนมา”

พอคนที่ 2 จบลงนานไหมกว่าจะเจอคนที่ 3?

ธงธง : “นานอยู่ แล้วมาเจอคนที่ 3 ตอนนั้นเพิ่งเข้าวงการ ตอนนั้นเล่นก่อนบ่ายคลายเครียด เราเล่นเป็นคุณอ้อ กฤติกา ซึ่งคนที่คบกันนานคือ คุณเอ็ม เขาจะเป็นคนที่เขียนจดจำรายละเอียดเกี่ยวกับคุณอ้อ แล้วมาถ่ายทอดให้เรา ซึ่งเขาไม่ได้อยู่ในวงการ เขาเป็นเพื่อนเรา เข้าสร้างคาแรคเตอร์ให้เรา เราก็เลยดังจากตรงนั้น เขาอยู่เบื้องหลังจริงๆ คนนี้คบนานเลยคบได้ 10 ปี ถามว่าทำไมเลิก คือมันเริ่มอยู่ด้วยกันนานๆ มันกลายเป็นเพื่อน มันก็ไม่มีสวีทหวาน แล้วเราเป็นคนที่เปย์ผู้ชายมาก เขาอยากได้อะไรก็ให้ทุกอย่าง คือให้บัตรเอทีเอ็มไว้ อยากใช้อะไรใช้เลย แต่วันๆ นึงผู้ชายก็ซื้อแต่เกม เขาอยากไปเช่าคอนโดแถวมหาวิทยาลัยก็ไปเช่าให้เขา”

“แล้วเวลาเราถ่ายละครเสร็จจะไปพักไม่ให้พัก เขารู้สึกว่านี่เป็นคอนโดที่อยู่คนเดียวไม่อยากให้ใครอยู่แม้เราที่เป็นคนเช่าให้ เราก็ต้องกลับบ้านนอนบ้าน ซึ่งมีคนจับได้ว่าเขานอกใจเรา เขามาบอกเรา เขาอยู่คอนโดเดียวกัน มาบอกว่าพี่ธงถ้าผมจะบอกว่าแฟนพี่นอกใจพี่ พี่จะเชื่อไหม เราบอกไม่เชื่อ เพราะเขาไม่ค่อยคุยกับใคร เขามีเราคนเดียว เราไม่เชื่อว่าเขาจะนอกใจได้ รักแล้วรักเลย ต่อให้ใครพูดยังไงก็ไม่เชื่อ”

“จนในที่สุดไปเห็นด้วยตาตัวเอง เราไปที่ห้องแล้วเขาไม่อยู่ เราก็โทรหาเป็นร้อยๆ สายไม่รับ แสดงว่าเขานอกใจแล้ว เรารู้ได้ด้วยตัวเอง ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูเจอว่าเคยมีคนมา พอรุ่งขึ้นเขากลับบ้านตบหน้าเขาจนเลือดออก แล้วเขาไม่เอาคืน เขาร้องไห้อย่างเดียว เราก็เลิกกันเลย แล้วเป็นคนที่พอเลิกก็ไม่อยากเอาคืนอีก รู้สึกว่าถ้าเอาคืนอีกมันจะกลายเป็นความระแวงแล้วไม่แฮปปี้ที่จะมีความรักต่อ”

แล้วคราวนี้ปิดประตูเลยไหม?

ธงธง : “ยังไม่ปิด ยังมีมาอีกคนที่เคยเป็นข่าว แล้วคนรอบตัวเราคัดค้านมาก เราเสียความเป็นส่วนตัวนะ ทุ่มเทเกินไป โน่นนี่นั่น เราไม่ฟังใครเห็นแก่ตัวมาก เรามีความรู้สึกว่าเราชอบ เรารักคนนี้ ความรักทำให้คนตาบอดคือเรื่องจริง ทุกคนบอกว่าเราเปลี่ยนไป คนรอบข้างไม่เท่าไหร่ นี่เป็นหลาน เป็นเพื่อน ญาติพี่น้อง ทุกคนบอก แต่มีอยู่คนนึงที่ไม่เคยห้ามเลย อยากให้เรามีความรักตลอดเวลา อยากให้เรามีความสุขคือแม่”