เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 62 ที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่ พันตำรวจโท หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายอภิชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ นางสาวจรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ให้การต้อนรับ นายปิยะ เปสตันยี ผู้จัดการกองถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง “FF 9” เข้าพบหารือแจ้งรายละเอียดการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง “FF 9” ของบริษัท เปสตัน ฟิล์ม จำกัด เป็นผู้ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์ไทยในต่างประเทศ FF 9 Pictures Limited สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ ขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง “FF 9” ในประเทศไทยไทย ระหว่างวันที่ 1-27 กรกฎาคม 2562 โดยมีสถานที่ถ่ายทำ จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีการลงทุนในประเทศไทย กว่า 340 ล้านบาท ส่งผลให้มีการจ้างงาน ให้คนไทยเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างเครือข่าย และพัฒนาบุคลากรในวงการภาพยนตร์รุ่นใหม่ในนานาประเทศอีกด้วย รวมทั้งเป็นการส่งต่อความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทุกคนในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และส่งเสริมภาพลักษณ์การประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้านสถานที่ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรม ทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งส่งเสริมความสวยงามในด้านขนบธรรมเนียมประเพณีของคนไทย เผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รับทราบอย่างกว้างขวาง

ผู้ว่าฯ กระบี่ เปิดเผยว่า ยินดีต้อนรับคณะในฐานะเจ้าบ้าน เพื่อส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนในชุมชน ตลอดจนเน้นย้ำให้ทุกคน ทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีอัธยาศัยไมตรีที่ดีงาม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเข้ามาจัดตั้งสำนักงานชั่วคราวเพื่อเตรียมงานสถานที่ถ่ายทำในจังหวัดกระบี่ ต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามหลักกฎหมาย โดยการประสานงานบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่คณะผู้ถ่ายทำ และกิจกรมดังกล่าวสามารถสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งเป็นการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานด้านการบริการ ให้มุ่งสู่สากลด้วย