เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับประเด็นเรื่องสมองบวม เกิดจากออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอจึงอักเสบ  โดยมีเวลาที่สมองจะบวมขึ้นเรื่อยๆ คือ 72 ชั่วโมง ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แต่เมื่อรักษาได้อาการบวมจะค่อยๆ ลดลง แต่ระหว่างนั้น อยู่ๆ ความดันเลือดตกลง อาการต่างๆ เริ่มแย่ลง และอาการเข้าสู่วิกฤติ และไม่สามารถผ่านช่วงดังกล่าวไปได้

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ อธิบายเพิ่มเติมว่า ให้ข้อมูลเป็นความรู้ คือ เมื่อสมองบวม สมองขยายออกไม่ได้เพราะมีกระโหลกศีรษะ ทำให้สมองจะเคลื่อนลงด้านล่าง ซึ่งมีการควบคุมการทำงานของหัวใจ ปอดอยู่บริเวณนั้น ทำให้อาการทุกอย่างแย่ลง จน น้ำตาล จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 02.17 น. ทุกคนพยายามทำเต็มที่แล้ว แต่สถานการณ์เป็นแบบนี้
“สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต ตามแผนคือ รอให้ทุกอย่างคงที่ ผ่านช่วงสมองบวม จะมีการสืบค้นสาเหตุการเสียชีวิตต่อได้ แต่เราไม่มีโอกาสที่จะทำเช่นนั้น ทำให้ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการเลือดออก การส่องกล้องต่างๆ ก็ต้องใช้เวลาที่ผลจะออกมา” ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว

ด้านพี่เขย กล่าว่า ครอบครัวเชื่อว่าน้องพยายามเต็มที่แล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน แพทย์ไม่ได้ลดความพยายามลดซักวินาทีเดียว ทุกคนมีความหวังเหมือนกับเรา จนถึง ตี 2 น้องจึงจากไป น้องคงเลือกแล้วสิ่งนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา เราก็ได้บอกเขาตลอดเวลา มีอยู่ช่วงเวลาหนึ่งที่เราคุยกับน้อง และเอาคลิปเสียงของหลานไปให้ฟัง เหมือนน้ำตาลจะดีขึ้นแต่ก็เชื่อว่า เขาไม่ไหวจริงๆ ก็เชื่อปาฏิหารย์ในทุกนาที สุดท้ายน้องก็ไปด้วยความสงบ

น.ส.พิมพ์ลดา ทองชิว อายุ 31 ปี หรือ น้ำผึ้ง พี่สาว กล่าวว่า เราสนิทกันค่อนข้างมาก เป็นสิ่งที่ทำใจยากที่เห็นสภาพน้องเมื่อวานที่ผ่านมา โดยน้ำตาล สนิทกับหลานมาก แต่ไม่สามารถพามาเยี่ยมได้ เพราะหลานยังเด็กมาก สุดท้ายก็ไม่สามารถมาได้ทัน ซึ่งก็คิดว่าน่าจะพามาเผื่อมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ทำใจยาก