เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับประเด็นเรื่องสมองบวม เกิดจากออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอจึงอักเสบ  โดยมีเวลาที่สมองจะบวมขึ้นเรื่อยๆ คือ 72 ชั่วโมง ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แต่เมื่อรักษาได้อาการบวมจะค่อยๆ ลดลง แต่ระหว่างนั้น อยู่ๆ ความดันเลือดตกลง อาการต่างๆ เริ่มแย่ลง และอาการเข้าสู่วิกฤติ และไม่สามารถผ่านช่วงดังกล่าวไปได้

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ อธิบายเพิ่มเติมว่า ให้ข้อมูลเป็นความรู้ คือ เมื่อสมองบวม สมองขยายออกไม่ได้เพราะมีกระโหลกศีรษะ ทำให้สมองจะเคลื่อนลงด้านล่าง ซึ่งมีการควบคุมการทำงานของหัวใจ ปอดอยู่บริเวณนั้น ทำให้อาการทุกอย่างแย่ลง จน น้ำตาล จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 02.17 น. ทุกคนพยายามทำเต็มที่แล้ว แต่สถานการณ์เป็นแบบนี้
“สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต ตามแผนคือ รอให้ทุกอย่างคงที่ ผ่านช่วงสมองบวม จะมีการสืบค้นสาเหตุการเสียชีวิตต่อได้ แต่เราไม่มีโอกาสที่จะทำเช่นนั้น ทำให้ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการเลือดออก การส่องกล้องต่างๆ ก็ต้องใช้เวลาที่ผลจะออกมา” ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ หน่วยนิติพยาธิ ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช บรรยากาศเคลื่อนย้าย ร่างของ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ที่จากไปอย่างสงบ อยู่ในบรรยากาศที่โศกเศร้าของครอบครัวและญาติสนิท โดยแม่ได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง เพื่อให้ดวงวิญญาณของลูกกลับบ้าน

สำหรับร่างของ น.ส.บุตรศรัณย์ ทางครอบครัวจะนำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ที่ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร จะรดน้ำศพในเวลา 16.00 น. และ สวดอภิธรรม ในเวลา 19.00 น. ของวันนี้