เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สานต่อโครงการ “เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี กับ อ.คฑา” ซึ่งในปีนี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (AIS) , แอร์เอเชีย, โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ในเครือ โมโน กรุ๊ป, โรงแรมในเครือฟอร์จูน กรุ๊ป , Sixt Rent a Car นำสมาชิก M Card เดอะมอลล์ กรุ๊ป เดินทางท่องเที่ยวเพิ่มเติมพลังแห่งความสุข ทั้งทางกาย และทางใจ โดยมี อ.คฑา ชินบัญชร ร่วมนำขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมพาเที่ยวสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดใหญ่เป็นอันดับสองของภาคใต้ ทั้งยังเป็นจังหวัดที่มากด้วยประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่สวยงาม ถือเป็นจังหวัดเก่าแก่ที่มีความผูกผันกับพุทธศาสนาอย่างแน่นแฟ้น จึงมีสถานที่สำคัญๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เปิดมุมมอง และสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ควรพลาดเมื่อไปถึง

  • วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่ชาวนครศรีธรรมราชเรียกว่า “วัดพระธาตุ” เป็นโบราณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย สัญลักษณ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย คือ พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งนิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า “พระธาตุนคร” หรือ “พระบรมธาตุเมืองนคร” ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร สถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จุดเด่นของพระบรมธาตุเจดีย์แห่งนี้เป็นแบบทรงระฆังคว่ำ มียอดเจดีย์เป็นทองคำแท้ ในปีนี้ ชาวราศีพิจิก ต้องหาโอกาสมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พระบรมธาตุแห่งนี้ เพราะมีความเชื่อที่เล่าต่อกันว่า ผู้ใดที่ได้มาสักการะบูชา และแห่ผ้าห่มพระธาตุแห่งนี้ จะขอพรเรื่องใด ก็จะเป็นจริงสมปรารถนา ซึ่งโดยส่วนใหญ่ผู้ที่มาขอพร ก็มีเรื่องสุขภาพขอให้หายเจ็บป่วย เรื่องขอลูก หรือแม้กระทั่ง เรื่องงาน เรื่องเรียน นอกจากนี้ภายในยังมีองค์จตุคามรามเทพ ผู้เฝ้าดูแลพระบรมธาตุแห่งนี้ที่มีความศักดิ์สิทธิ์เช่นกัน และยังมีจุดอื่นๆ เช่น วิหารคด วิหารโพธิ์ลังกา เจดีย์รายรอบพระบรมธาตุ พระอุโบสถ เป็นต้น

 

 

  • บ่อน้ำจืดกลางทะเล หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด (เกาะนุ้ย) บ่อน้ำจืดธรรมชาติในทะเลตั้งอยู่ที่เกาะนุ้ย เป็นเกาะเล็กๆไม่ห่างจากชายฝั่ง ตั้งอยู่ที่ตำบลท้องเนียน อำเภอขนอม บ่อน้ำจืดนี้มีมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางโดยประมาณ 70 ซ.ม. มีลักษณะเป็นบ่อธรรมชาติขนาดเล็กซึ่งจะปรากฏให้เห็นต่อเมื่อเวลาน้ำทะเลลดระดับลง มีความมหัศจรรย์คือแม้จะอยู่กลางทะเล แต่ก็เป็นบ่อกลายเป็นน้ำจืด ชิมแล้วมีรสชาติจืดถึงกร่อย เกิดจากรอยแตกของชั้นหินที่ต่อกับตาน้ำจืดใต้พื้นดิน เมื่อยามน้ำลดน้ำจืดจะดันตัวนำน้ำทะเลออกจนหมดเหลือแต่น้ำจืด ส่วนชาวบ้านแถบนี้เชื่อว่า บ่อน้ำจืดนี้คือบริเวณที่ “หลวงปู่ทวด” เคยมาเหยียบน้ำทะเล ให้กลายเป็นน้ำจืดตามตำรา หลวงปู่ทวด หรือ สมเด็จเจ้าพระราชมุนีสามีรามคุณูปรมาจารย์ หรือ สมเด็จเจ้าพะโคะ นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทยจากตำนานท้องถิ่นในฐานะพระศักดิ์สิทธิ์ที่มีอิทธิปาฏิหาริย์และอภิญญาแก่กล้าจนได้สมญาว่า “หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ในตำนานที่มีผู้ศรัทธาจำนวนมาก โดยหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเป็นพระเกจิรูปสำคัญ 1 ใน 2 มหาเกจิอาจารย์ของเมืองไทย คู่กับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) (หลวงปู่โต)

  • เยี่ยมชมโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง ผืนดินผืนน้ำอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ที่ได้ชื่อว่าเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นสถานที่ตั้งอีกหนึ่งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 9) ที่ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยสภาพเศรษฐกิจแบบพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพ่อหลวง โดยพื้นที่ในโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังมีจุดน่าสนใจให้เยี่ยมชมดังนี้
    • พระตำหนักประทับแรม เป็นพระตำหนักที่สร้างขึ้นจากความร่วมมือของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชและชาวไทยทั่วประเทศที่ร่วมแรงร่วมใจดำเนินการสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นพระตำหนักทรงงาน ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 9) ในคราวเสด็จมาพำนักและทรงงานในจังหวัดนครศรีธรรมราช
    • พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติเพื่อพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 9) ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี
    • แปลงสาธิตและทดลองปลูกพืชในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง เป็นโครงการสาธิตและทดลองปลูกพืชในบริเวณพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังกว่า 10 ไร่ เช่น แก้วมังกร กล้วย มะนาว ส้มโอ ทับทิมสยาม เป็นต้น
    • ประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กตั้งตระหง่านเป็นจุดเด่นอยู่ภายในโครงการฯ ทำหน้าที่เก็บกักน้ำจืดเพื่อทำเกษตร แก้ไขปัญหาการรุกล้ำของน้ำเค็ม ใช้เป็นแหล่งอุปโภค บริโภค และช่วยบรรเทาอุทกภัยแก่ราษฎร
  • โลมาสีชมพู หาดขนอม การได้มาเที่ยวชมทะเลขนอมเพื่อชมปลาโลมาสีชมพูถือเป็นประสบการณ์หาที่อื่นไม่ได้ในประเทศไทย ที่หาดขนอมนี้เป็นแหล่งของปลาโลมาสีชมพูที่อาศัยอยู่ที่นี่ประมาณ 50 ตัว โลมาสีชมพู หรือ ที่เรียกกันว่าโลมาขาวเทา หรือ โลมาหลังโหนก อาศัยอยู่เฉพาะบริเวณปากแม่น้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ อย่างเช่นที่ที่บริเวณแหลมประทับและอ่าวแขวงเภา หาดขนอม เนื่องจากเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ จำพวก ปลากด กุ้ง ปลาหมึก ลักษณะเด่นของโลมาสีชมพูคือ การมีสีชมพูเฉพาะตัว ในตอนเกิดมีสีเทาเหมือนโลมาทั่วไป แต่เมื่ออายุมากสีขาวเผือกหรือสีชมพูจะเกิดขึ้นจากสีของหลอดเลือดที่ช่วยไม่ให้อุณหภูมิร่างกายสูงจนเกินไป จึงทำให้เห็นเป็นสีชมพู

  • หมู่บ้านคีรีวง ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ที่อพยพไปอาศัยอยู่เชิงเขาหลวง ตำบลกำโลน อันเป็นเส้นทางเดินขึ้นสู่ยอดเขาหลวง ชาวบ้านมีวิถีชีวิตที่สงบมีสังคมแบบเครือญาติ อาชีพหลักคือการทำสวนผลไม้หลากชนิด เรียกว่า “สวนสมรม” เช่น มังคุด เงาะ ทุเรียน สะตอ ชุมชนคีรีวง ได้เป็นชุมชนต้นแบบในการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์โดยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards) ประจำปี 2541 จุดเด่นของหมู่บ้านคีรีวงก็คือทัศนียภาพแห่งธรรมชาติ เพราะคีรีวงตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา ป่าไม้และสายน้ำ

ลิ้มรสเมนูอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดนครศรีธรรมราช อาทิ ร้านอาหารโกปี้ ศาลากลางจังหวัด ร้านอาหารเช้าสุดคลาสสิก หลากหลายเมนูความอร่อย, ตามมาด้วย ร้านอาหารชาวเรือ ลิ้มรสอาหารใต้พื้นบ้านอันเลื่องชื่อ, และไม่พลาดลิ้มรสชาติอาหารทะเล สดใหม่ ที่ร้านครัวตังเก ในบรรยากาศธรรมชาติป่าโกงกาง และพร้อมเพลิดเพลินใจไปกับการเดินชมธรรมชาติ ที่หนานหินท่าหา คีรีวง จุดเช็คอินสวยๆ ที่มีร้านกาแฟหลากหลายตั้งอยู่ไม่ไกลกับสะพานแขวน งานนี้สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้กับสมาชิก M Card เดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ได้ทั้งความสนุกเพลิดเพลิน อิ่มบุญ และสุขใจกันถ้วนหน้า ผู้ที่สนใจสามารถติดตามกิจกรรมร่วมทริปเอ็กคลูซีฟส์ดีๆ แบบนี้ได้ผ่านทาง www.mcardshop.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ M Card Call Center 02-789-5555 หรือ LINE ID: @MCardShop

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online