เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลาประมาณ 15.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมารอรายงานข่าวการควบคุมตัว 3 ผู้ต้องหาในคดีลักลอบขนยาเสพติดชนิดเคตามีน น้ำหนัก 5,170 กรัม พร้อมกับยาเสพติดอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งตำรวจ ในชุดปฏิบัติการ AITF ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานปปส. และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ ยังมีการขยายผลไปจับกุม นายชลวิทย์ คีตะตระกูล และ นางสาวพริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปริศนา พรายแสง หรือที่รู้จักกันในชื่อ ปุ๊กกี้ ชาลาล่า อดีตนักร้องชื่อดัง

พร้อมของกลางยาเสพติดภายในบ้านพักย่านรามอินทรา ประกอบด้วย ไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ดยา ยาอี 10 เม็ด เคตามีน 4 กรัม และกัญชาแห้ง 40 กรัม พร้อมกับพบสารเคมีและอุปกรณ์ที่เชื่อว่าจะใช้ผลิตยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนรวมถึง ปุ๊กกี้ อยู่ในการควบคุมตัวอยู่ที่สำนักงาน ป.ป.ส. ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้าม และไม่สามารถให้สื่อมวลชนเข้าไปด้านในได้ และเมื่อเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะมีการควบคุมตัวมาดำเนินคดี ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ใกล้สโมสรตำรวจในวันนี้

เบื้องต้นจากการตรวจในบ้านพักย่านรามอินทราของ 2 ผู้ต้องหาพบยาเสพติดอีกหลายชนิด และยังตรวจผลตรวจปัสสาวะโดยทั้งคู่ฉี่สีม่วง ส่วนประวัติของสามีของปุ๊กกี้พบว่าพัวพันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาแล้วหลายปี เคยถูกจำคุกแต่พ้นโทษออกมาแล้ว  ส่วน ปุ๊กกี้ ปริศนา ไม่มีประวัติคดียาเสพติด มีเพียงคดียักยอกทรัพย์

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะมีเวลา 48 ชั่วโมงหลังจากรับคดีต่อมาจาก สำนักงาน ป.ป.ส. โดยจะให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอย่างละเอียด ถึงพฤติการณ์และที่มาของยาเสพติดทั้งหมด และควบคุมตัวไว้ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหาของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามระยะเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ ยังไม่ทราบรายละเอียดการสอบสวนสืบสวนของ สำนักงาน ป.ป.ส. ว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การว่าอย่างไรบ้าง คงต้องรอการนำส่งข้อมูลการสืบสวนสอบสวน มาประกอบกับการสอบปากคำของตำรวจปราบปรามยาเสพติดอีกครั้งหนึ่ง จึงจะสามารถให้ข้อมูลได้

สำหรับที่หลายฝ่ายมีความกังวลว่าคดีดังกล่าวจะออกมาซ้ำรอยเหมือนกับดาราดังอีกรายหนึ่ง ที่ศาลดำเนินคดีได้เพียงสามีเท่านั้นหรือไม่ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดและชุดจับกุมของสำนักงาน ป.ป.ส.ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานอย่างครบถ้วนและเชื่อว่าจะใช้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสามคนได้

โดยข้อหาในเบื้องต้นขณะนี้คือ ครอบครองยาเสพติดที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท และจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมด้วยเนื่องจากพบพยานหลักฐานที่เข้าข่ายความผิดในข้อหาความผิดอื่นๆ ด้วย ส่วนคดีนี้จะมีดาราชายหรือหญิงรายใดมาเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดของปุ๊กกี้หรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ต้องรอการสอบปากคำก่อน