เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      โฟกัสจับตาดูแวดวงละครจอแก้วในยุคดิติตอลทีวี  จะเห็นว่าช่วงนี้ละครที่ทำมาจากนิยายของนักเขียนรุ่นใหม่ๆ หรือ ละครที่ทางผู้จัดฯพล็อตเรื่องขึ้นมาเอง กำลังเริ่มเป็นเทรนด์ที่กระแสตอบรับจากคนดูอบอุ่น แต่ยังไงก็ต้องไม่ลืมเป็นอันขาดว่า การนำของเก่ามาทำใหม่ หรือละครรีเมค ก็ยังไม่ได้หายไปไหน ยังได้รับความนิยมต่อเนื่อง เอาเฉพาะปีนี้ผ่านมาครึ่งปี มีให้ดูกันไปหลายเรื่อง บางเรื่องอาจสอบตก โดนวิจารณ์ว่าเสียของ แต่ก็มีบางเรื่องที่ทำใหม่แล้วไม่เสียของแถมยังประสบความสำเร็จซะด้วย มีเรื่องไหนบ้างคัดมาให้ดู 5 เรื่องเด่นๆ  เฉพาะที่ผ่านตามาในช่วงครึ่งปีนี้

1.สารวัตรใหญ่ จากบทประพันธ์ของ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร  เคยทำเป็นละคร7 สี มาแล้ว โดยค่ายกันตนา เมื่อปี 2537 พระนาง แด๊กซ์ ลิขิต เอกมงคล และ ตุ๋ย  มนฤดี ยมาภัย แต่ออกอากาศไม่จบ ถูกแบนเพราะเนื้อหาเสียดสีแวดวงสีกากีและแวดวงการเมืองจนทำเอาผู้หลักผู้ใหญ่ใจไม่ด้านพอทนดูไม่ได้ ผ่านมา 25 ปี จึงถูกปัดฝุ่นมาทำใหม่อีกครั้ง โดย ค่ายดราเมจิก ในเครือ ค่ายป๊าสั่งย่าสอน  ของ เติร์ก คหบดี กัลย์จาฤก ทายาทกันตนาฯ นำเสนอเนื้อหาตรงไปตรงมาและคิวบู๊มันส์ ๆ ฝีมือพระนาง เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช และกลายเป็นละครเรตติ้งถล่มทะลาย ทำสถิติละครเรื่องแรกของปีที่ทำเรตติ้งเลขสองหลัก โดยเรตติ้งตอนจบปาเข้าไป 11.3

2.ทะเลริษยาสุดยอดละครเมโลดราม่าเวอร์ชั่นเก่า ปี 2549 แซ่บมากซี้ดมาก ฝีมือ ค่ายเอ็กแซ็กท์ สมัยที่ทำป้อน ททบ.5 ว่ากันว่าเรตติ้งตอนจบพุ่งตั้ง12 ถือว่าสูงมากมายสำหรับวิกสนามเป้า นำโดย เจ๊นก สินจัย เปล่งพานิช ร้ายมากชนิดแฟนละครหมั่นไส้ นางเอก บี น้ำทิพย์ ก็ดราม่าน้ำตาแตกได้ใจแฟนๆ แถมเคมีกับพระเอก ป้อง ณวัฒน์ ก็สปาร์คแรง มาเวอร์ชั่นล่าสุด ทางช่องONE ได้ อ้อม พิยดา พลิกมาร้ายได้ใจแฟนๆเหมือนกัน โดยที่พระนางก็เป็น วิว วรรณรท กับ เจษ-เจษฎ์พิพัฒน์ ซึ่งเล่นมาเล่นไปเคมีสปาร์คนอกจอเปิดตัวเป็นแฟนกันไปเลย เรื่องนี้แฟนๆดูไปบ่นไปว่าน้ำเน่ากลิ่นแรงมาก แต่กระแสก็แรงเรตติ้งก็ร้อน เรตติ้งตอนจบปาไป 4.4 สูงมากสำหรับละครช่องONEและเรตติ้งก็ยังเบียดแซงละครช่องใหญ่ได้ด้วยซ้ำ

3.หัวใจศิลาเคยเป็นละครกระแสดีมาแล้ว เมื่อปี 2550 โดยเป็นละครที่ค่ายเอ็กแซ็กท์ทำป้อน ททบ.5  คว้าเอาซุปตาร์จากเวที เดอะ สตาร์ บี้ สุกฤษดิ์ ที่กำลังฮอท มาเป็นพระเอก ประกบ ฟาง พิชญา นางเอกที่เคยผ่านจอช่อง7สีมาแล้ว โดยมีรุ่นใหญ่อย่าง  ลูกเกด เมทินี มาเติมความแซ่บด้วย ผ่านไป 12 ปี ก็กลับมาทำใหม่อีกครั้งเป็นละครทางช่องONE  ฝีมือ ค่ายเดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ โดย บอย ถกลเกียรติ เจ้าเก่า จับพระนางดาวรุ่งมาประกบกับ ต่อ ธนภพ พาสท์ชั้นเป็นพระเอกนำเดี่ยวเรื่องแรก เฟิร์น นพจิรา ขึ้นแท่นนางเอกนำเดี่ยวละครหลังข่าวเรื่องแรก แรกๆถูกมองว่าแคสติ้งไม่เหมาะ ที่ไหนได้กระแสหลังลงจอดีงามเกินคาด แฟนละครชมเปาะว่าสนุกไม่แพ้ของเก่า พระนางดาวรุ่งฝีมือสอบผ่านเคมีดีงาม เรตติ้งสู้กับละครช่องใหญ่ได้สูสีเลย

4.นางร้ายละครโรแมนติกดราม่า ที่เคยเป็นละครช่อง3มาแล้ว เมื่อปี 2544 โดยค่ายฮูแอนด์ฮูของ เจ๊ไก่ วรายุทธ มิลินทจินดา  ดารานำยุคนั้น ก็ วิลลี่ แมคอินทอชตุ๊ก จันทร์จิรา จูแจ้ง เวอร์ชั่นล่าสุดเพิ่งจบไปเมื่อเดือนมีนาคมนี้เอง เป็นผลงานจากค่ายมงคลดี โปรดักชั่น ฝีมือกำกับ  เติ้ล ตะวัน จารุจินดา ได้พระนาง บูม-กิตตน์ก้อง ขำกฤษ พระรองและพระเอกละครเย็นขยับมาเป็นพระเอกนำละครหลังข่าว ประกบนางเอกลูกรัก 7 สี นาว ทิสานาฏ ศรศึก ที่พลิกบทร้อนแรง  แม้จะออกสตาร์ทอืดไปหน่อย แต่ก็ค่อยๆบิ้วท์อารมณ์คนดู จนกลายเป็นละครม้าตีนปลายที่เข้าป้ายได้แบบสวยงาม เรตติ้งตอนจบพุ่งไปแตะ 9สมกับความสนุก

5.หลงเงาจันทร์ เคยทำมาแล้ว เมื่อปี 2549 โดย ค่ายดีด้า พระเอก ก็ สเตฟาน ซาลาโมเน่ ที่ตอนนั้นเป็นพระเอกดาวรุ่งพุ่งแรงวิกหมอชิต  นางเอกก็ระดับเจ้าแม่ดราม่านางเอกกวักเรตติ้ง  กบ สุวนันท์ คงยิ่ง แม้จะถูกดูแคลนว่าเป็นละครน้ำเน่าเคล้าน้ำตา แต่ก็เป็นละครดังกระหึ่มแห่งปี เรตติ้งดีงามมาก พุ่งไปตั้ง 26 กว่าๆ มาถึงเวอร์ชั่นใหม่ โดย ค่ายเฟิร์สคลาส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ พระนางอดีตคู่จิ้น ธันวา สุริยจักร ประกบ แซมมี่ เคาเวลล์ นางเอกขายฝีมือที่พลิกบทจากนางเอกแนวร้อนและร้าย มาเป็นนางเอกดราม่าน้ำตาแตก ก็ยังทำได้ดี แม้จะชนกับละครกระแสร้อนอย่าง “กรงกรรม” แต่ก็ยังเบียดตามหลังไม่ห่าง ก่อนจะจบไปด้วยเรตติ้งตอนจบพุ่งไปถึง 7 ซึ่งถือว่าสูงแล้วสำรับยุคดิจิตอลทีวี

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online