เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ทางครอบครัวทองชิว โดยนายวิโรจน์ ทองชิว นางสุขใจ ถิรเมธีกุล นางสาวพิมพ์ลดา ทองชิว  พ่อแม่และพี่สาวตลอดจนญาติพี่น้องและบุคคลใกล้ชิดของนางสาวบุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้องน้ำตาล ได้ร่วมกันทำพิธีเก็บอัฐิของน้องน้ำตาล และทำพิธีกรรมทางศาสนาหลังจากที่ทำพิธีฌาปนกิจเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเย็นวานนี้

สำหรับในเช้าวันนี้ทางครอบครัวก็ได้นำอัฐิของน้องน้ำตาลมาเรียงเป็นรูปร่าง จากนั้นก็มีการทำพิธีทางศาสนา โดยวางเหรียญ โปรยดอกไม้ นิมนต์พระภิกษุสงฆ์ 7 รูป ทำพิธีบังสุกุลเป็น-บังสุกุลตาย เพื่อให้น้องน้ำตาลได้ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ได้ไปเกิดใหม่ในที่ๆ ดี มีแต่ความสุขสมบูรณ์ทุกภพทุกชาติตลอดไป โดยหลังจากทำพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว ทางครอบครัวทองชิวก็ได้ช่วยกันเก็บอัฐิน้องน้ำตาลไว้ 7 ชิ้น ใส่ลงในโถแก้ว เพื่อรอนางสาวณัฐมน ทองชิว หรือ น้องน้ำทิพย์ น้องสาวคนสุดท้องกลับมาเมืองไทยและจะมีการทำพิธีสวดอุทิศส่วนกุศลเป็นการภายในอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่อัฐิน้องน้ำตาลในห่อผ้าขาวนั้นก็นำไปลอยอังคารในทะเลหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้มีการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่หัวหินไว้แล้ว

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ที่จะนำอัฐิน้องน้ำตาลไปลอยอังคารที่หัวหิน เพราะน้องชอบทะเลมาก ทะเลที่หัวหินน้ำใสสะอาดสวยเป็นธรรมชาติ ซึ่งที่เก็บอัฐิไว้บางส่วนก็เพื่อน้ำทิพย์น้องคนเล็ก พอน้องกลับมาจะได้รู้สึกว่าน้ำตาลยังอยู่ แล้วทางครอบครัวก็จะมีการทำพิธีกันเล็กๆอีกรอบหนึ่ง เพราะน้ำทิพย์อีก 3 เดือนก็จะกลับมาเมืองไทยแล้ว ตนคิดว่าการเก็บกระดูกไว้บ้างดีกว่าไม่เก็บเลย เพราะเราอยากให้ความสำคัญกับคนที่ยังอยู่คือน้ำทิพย์ และหลังจากที่เผาน้ำตาลไปแล้ว น้ำทิพย์ก็ได้โทรมาคุยกับพี่สาว โดยบอกเสียใจ และสิ่งแรกที่น้ำทิพย์จะทำให้กับน้ำตาลเมื่อกลับมาถึงเมืองไทยคือ การทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพี่น้ำตาล แต่ทั้งนี้จะต้องคุยกันในครอบครัวอีกครั้งว่าจะทำกันในรูปแบบไหน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online