เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลายคนทราบกันเป็นอย่างดีจากกรณีนาย “ประสิทธิ์ ไชยะโท” หรือ “พี่เบิ้ม” มือกลองวงแกรนด์เอ็กซ์ยุคก่อตั้งที่อยู่กับวงมายาวนาน ผู้เป็นคนร้องเพลง “โบว์สีแดง” อันโด่งดัง ได้ออกแถลงการณ์ส่วนตัวพร้อมส่งเรื่องไปยังศาลเพื่อขอให้พิจารณาคุ้มครองสิทธิ์ของตน 

ทั้งนี้พี่เบิ้มได้เรียกร้องสิทธิ์ของตน โดยให้ตนมีสิทธิ์เท่าเทียมกับสมาชิกคนอื่น ๆ รวมถึงเรื่องการนำชื่อ “วงแกรนด์เอ็กซ์” ไปหาผลประโยชน์ ซึ่งการที่จะนำชื่อของ “วงแกรนด์เอ็กซ์” ไปหาประโยชน์หรือการระงับสิ้นไปของชื่อและเครื่องหมายวงนั้นจำเป็นจะต้องได้รับความยินยอมจากสมาชิกทุกคน ไม่ใช่แค่กลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ดังนั้นการนำชื่อวงไปหาผลประโยชน์ด้วยมิชอบโดยที่ตนเองไม่เห็นด้วยนั้นตนจึงถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ของตนในฐานะสมาชิกคนหนึ่ง

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ที่นอกจากจะปรากฏเป็นข่าวโด่งดังถึงรอยร้าวลึกในปั้นปลายของแกรนด์เอ็กซ์ก่อนปิดตำนานแล้ว แฟน ๆ วงนี้จำนวนมากที่เฝ้ารอชมคอนเสิร์ตปิดตำนาน ที่ซื้อตั๋วไปแล้วต่างก็หวั่นใจว่าอาจจะไม่ได้ชมคอนเสิร์ตดังกล่าวเนื่องจากติดปัญหาในข้อกฎหมาย

อย่างไรก็ดีทางสมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์ในยุคไลน์อัพที่เหลืออีก 8 คน และทางทีมงานผู้จัดคอนเสิร์ต ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวโดยมีเนื้อหาใจความสำคัญสรุปได้ว่า 

-สมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์และทีมผู้จัด ยังไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดในเรื่องที่ นายประสิทธิ์ ไชยะโท ยื่นศาลเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวได้ เนื่องจากยังไม่ได้รับสำเนาคำฟ้องและคำร้องฉบับเต็มจากศาล 

-สมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์และทีมผู้จัด ขอยืนยันว่า การใช้ชื่อวงแกรนด์เอ็กซ์ ในคอนเสิร์ตปิดตำนาน “คอนเสิร์ตแกรนด์เอ็กซ์ บริบูรณ์” เป็นการใช้สิทธิ์โดยสุจริตและชอบด้วยกฎหมาย

-สมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์ยินดีเจรจากับนายประสิทธิ์ ไชยะโท ในประเด็นดังกล่าวเพื่อให้สามารถยุติปัญหากันได้อย่างประนีประนอม แต่หากไม่สามารถเจรจากันได้ก็พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการทางศาล เพื่อต่อสู้และยืนยันสิทธิ์ของตนตามกฎหมายต่อไป 

-สมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์และทีมผู้จัด ยังคงเดินหน้าจัดคอนเสิร์ตดังกล่าว โดยยืนยันว่า แฟนเพลงจะได้พบกับพวกเขาในคอนเสิร์ตแกรน์เอ็กซ์บริบูรณ์ในวันที่ 3 สิงหาคม 62 นี้แน่นอน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online