เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประกาศให้ชัดๆไปเลย  เมื่อจู่ๆนักร้องเพลงเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ อย่าง แอ๊ด คาราบาว ได้กล่าวบนเวทีการแสคอนเสิร์ตกลางแจ้งที่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อคืนวันที่ 21 มิถุนายน 2562 โดยมีการเปิดประเด็นเกี่ยวกับกัญชา ท่ามกลางเหล่าแฟนเพลงชาวเพชรบูรณ์ราว 3,000 คน ที่เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตคาราบาวในครั้งนี้

โดย แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า 38 ปีที่แล้วเป็นมุมมองแค่เพียงด้านเดียว แต่วันนี้วันเวลาเปลี่ยนไปแล้วการรับรู้เรื่องกัญชาในหมู่มหาชนชาวโลกและชาวไทยปัจจุบันนี้ รู้ดีว่ากัญชาเป็นยาไม่ใช่เป็นยาเสพติดเป็นยารักษาโรค รักษาโรคที่หมอรักษาไม่ได้แล้ว เวลาเป็นมะเร็งไปทำฉายแสงทำคีโม เข็มละแสนกว่าบาทแสนสอง ทำสิบกว่าเข็มหมดไปล้านกว่า ก็ไม่หาย แล้วหมอก็บอกว่าผมทำเต็มที่แล้วนะ กลับรอความตายที่บ้านไป ใครอยากตายวะมันก็ต้องกัญชาก่อนแล้วใช่ไหม

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงอดีตนักมวยแชมป์โลกรายหนึ่ง ได้เห็นกับตาว่ากับพี้กัญชาก่อนชก และยอมรับว่า ต่อยไม่ได้ถ้าไม่ได้พี้กัญชา เห็นไหมนักดนตรีก็พี้ นักกีฬาก็พี้แล้วจะเอาอะไรอีก ไม่เชื่อลองไปถามตำรวจดูสิ ตนได้กัญชามาก็จากตำรวจ ตำรวจก็พี้ เพียงแต่เขาไม่บอกเท่านั้นแหละ มีแต่สาธารณสุขเท่านั่นที่โง่ เพราะฉะนั้นจงตาสว่างนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แล้วถ้าเผากัญชา 22 ตันเจอกันแน่นอน