เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เนื่องจากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส. บุตรศรัณย์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2562 นั้น คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้ขออนุญาตส่องกล้องเข้าไปดูบริเวณหลังโพรงจมูกและพบบริเวณเยื่อบุหลังโพรงจมูกมีสีผิดปกติไป จากปกติขนาดประมาณ 0.5 – 1 ซม. จึงตัดชิ้นเนื้อบริเวณดังกล่าวเพื่อนำมาตรวจวินิจฉัยทางพยาธิวิทยาหาสาเหตุการเสียชีวิต

ระหว่างตัดชิ้นเนื้อพบมีเลือดไหลออกมา หลังจากย้อมชิ้นเนื้อ พบว่าเข้าได้กับวัณโรคแต่ไม่พบเชื้อ คณะฯ จึงได้ทำการตรวจอีกวิธีหนึ่งที่เรียกว่า PCR (Polymerase Chain Reaction) คือการตรวจหา DNA ของเชื้อวัณโรคได้ผลเป็นบวก (positive) ผลการตรวจ PCR ดังกล่าวและผลการตรวจชิ้นเนื้อจึงบ่งชี้ว่า มีเชื้อวัณโรคหลังโพรงจมูก ซึ่งในกรณีนี้มีโอกาสติดต่อกันได้น้อยจากสถิติของประเทศไทยในปี พ.ศ. 2560 พบคนไทยเป็นวัณโรคประมาณ 80,000 คนจากประชากร 69 ล้านคน โดยร้อยละ 83 จะตรวจพบที่ปอดร้อยละ 17 ตรวจพบนอกปอด

 

หลังจากทีมแพทย์ได้แถลงข่าว พี่สาวน้ำตาล โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวานเพิ่งจะพอมีเวลาว่างหลังจากจัดแจงเรื่องราวต่างๆ เลยนึกได้ว่า ตาลชอบเขียนบันทึกไดอารี่ของเขาไว้ในMacbook เลยลองเปิดดูในโน็ตที่เขาเก็บไว้ในเครื่อง

ผึ้งชอบความหมายของบทนี้มากๆ
“ถึงดวงดาวที่ฉันจากมา”
อ่านแล้วเห็นหน้าเขายิ้มเลย อยากจะถามจริงๆว่า เตรียมการไว้หมดแล้วสินะ เขียนไว้เหมือนรู้ ยิ่งอ่านยิ่งคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ตอนนี้ปีเตอร์แพนคงพาไปดินแดนห่างไกลแล้วใช่มั้ย…

ก่อนหน้านี้ก็งงกันไปทีนึง
กำหนดทำบุญครบ100วัน (21กันยายน) ตรงกับวันเกิดอีก!!! เท่ห์สุดๆกะให้ฉลองรวมวันเกิดทีเดียวจะได้ของขวัญเยอะๆใช่มั้ย

น้องเราจะพิเศษอะไรขนาดนี้ ขนาดโรคที่เค้าไม่มีไม่ค่อยเป็นกันก็ยังจะเป็นได้ ไม่มีอาการ ไม่มีสัญญานเตือน ตรวจร่างกายก็ปกติทุกอย่าง ยังจะอุตสาห์เป็นอีก นางฟ้าจะรีบเป็นไปไหน กลัวแก่ใช่มั้ย

ทำบุญให้ทุกวันนะไม่ต้องโมโหหิว ของโปรดทั้งนั้นแหละ ตรงนี้สบายดี ที่เห็นว่าร้องไห้มีน้ำตาบ้าง ไม่ใช่เพราะเสียใจหรือเป็นทุกข์ แต่มันแค่คิดถึง คิดถึงมากๆ ไม่เคยต้องห่างกันนานขนาดนี้ ขอเวลาทำใจหน่อย ไม่ต้องห่วงพี่จะดูแลครอบครัวเราต่ออย่างดีที่สุดแบบที่เราวางแผนกันไว้แหละ หลับให้สบายนะ ไปอยู่ดินแดนที่อยากไป รักที่สุด…
#น้ำตาล #น้องของพี่ #diary #sister #youaremysunshine #extraordinary

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online