เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทีมงานกองถ่ายทำภาพยนตร์แอ็กชั่นฟอร์มยักษ์ “Fast & Furios 9” ช่วยเหลือหญิงชาวกระบี่ขี่ จยย.แบบพ่วงข้าง ถูกชนคว่ำครั้งนี้ เปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Namtal Paphatchaya Kyokong ได้นำภาพถ่ายภาพหนึ่งมาโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก เป็นกลุ่มชายชาวต่างชาติ 4-5 คน รูปร่างล่ำบึก กำลังยืมล้อมรถ จยย.แบบพ่วงข้างคันหนึ่ง ที่จอดพลิกคว่ำอยู่กลางถนน พร้อมระบุข้อความเป็นภาษาอังกฤษ แปลได้ใจความว่า

“ฉันเห็นพวกคุณวิ่งไปช่วยผู้คน ขอชื่นชมจริงๆ แม้ไม่รู้ว่าพวกคุณคือใคร แต่อยากบอกว่าขอบคุณ” พร้อมตบท้ายด้วยข้อความใส่แฮชแท็กว่า #ActionVehicleTeam ต่อมามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นล้นโพสต์ดังกล่าว ต่างชื่นชม และตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มชายชาวต่างชาติดังกล่าว อาจจะเป็นกลุ่มทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ “Fast & Furios 9” ที่กำลังปักหลักเตรียมการถ่ายทำในพื้นที่ จ.กระบี่

ด้าน น.ส.ปภัชญา เกี่ยวข้อง เจ้าของร้านจำหน่ายรถมือสอง ซึ่งเป็นผู้นำภาพมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนกับสามีออกมาจากห้าง เจอรถจยย.พ่วงข้าง พลิกคว่ำ พร้อมหญิงสาวคนขี่ยืนอยู่ จึงจอดรถจะลงไปช่วย แต่ระหว่างนั้นรถตู้คันที่บรรทุกนักท่องเที่ยวมาจอดด้านหน้ารถตน ข้างรถตู้เขียนข้อความว่า Action Vehicle Team

ก่อนที่กลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนั้น จะวิ่งลงมาและเข้าไปช่วยเหลือ ตนถ่ายภาพไว้ได้ จึงนำภาพมาโพสต์ลงชื่นชมในความมีน้ำใจ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม เพราะพวกเค้าลงมาช่วยท่ามกลางรถที่หนาแน่น จึงอยากชื่นชมชาวต่างชาติที่ช่วยเหลือคนไทย แต่คนไทยส่วนหนึ่งก็มีน้ำใจอยู่แล้ว เชื่อว่าหากเจอชาวต่างชาติประสบเหตุแบบนี้ คนไทยก็พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือเช่นกัน