เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
“เฟิร์ส ภัทราพร หวัง” หมายเลข 9  ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน หนึ่งในตัวเก็งบนเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 แม้จะพลาดมงไป แต่เธอก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแนวคิดที่บอกว่าต้องการผลักดันกฎหมาย พ.ร.บ. คู่ชีวิตของกลุ่ม LGBTQ (เพศทางเลือก) ในประเทศไทยให้มีโอกาสเท่าเทียม จนทำให้หลายคนสงสัยว่า ทำไมเธอถึงสนับสนุนเรื่องนี้

โดยล่าสุดเฟิร์สได้เปิดใจพูดถึงเรื่องนี้ผ่านโซเชียลไว้อย่างชัดเจน สำหรับแนวคิดดีๆ และมีคนจำนวนมากเห็นด้วยกับเฟิร์ส ซึ่งเธอเองก็ยอมรับว่าตนเองก็คือคนกลุ่ม LGBTQ ที่รักเพศเดียวกัน

“เมื่อวานมีคนถามเฟิร์สเข้ามาเยอะมาก ว่าทำไมเฟิร์สถึงสนับสนุนเรื่องความหลากหลายทางเพศ เฟิร์สขอตอบตรงนี้นะคะ อย่างแรกเลยตั้งแต่เฟิร์สได้เข้าวงการนางงามและนางแบบเฟิร์สได้ร่วมงานกับพี่ๆ กลุ่มเพศทางเลือกมาตลอด ได้สัมผัสว่าพวกเค้าล้วนแต่มีความรู้ความสามารถ แต่ก็มีไม่น้อยที่ถูกเลือกปฏิบัติจากคนอื่นๆ เพียงเพราะรสนิยมทางเพศที่แตกต่าง

เหตุผลที่สองคือ เฟิร์สเองก็คือคนกลุ่ม LGBTQ ที่รักเพศเดียวกันค่ะ เฟิร์สจึงเข้าใจดีถึงสิ่งที่ทุกๆ คนกำลังช่วยกันผลักดันและเรียกร้อง เฟิร์สเชื่อว่าคนเราไม่ว่าจะเกิดมาแบบไหน เพศอะไร ควรได้รับสิทธิที่เท่าเทียมไม่ต่างจากหญิง-ชายทั่วไป

พรบ. คู่ชีวิต จะเป็นก้าวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ ที่แสดงให้เห็นว่าประเทศไทย สังคมไทย ไม่ใช่แค่สังคมที่ยอมรับความหลากหลายทางเพศแค่ในทางปฏิบัติแต่รวมถึงทางกฎหมายด้วย
คืนนี้แม้ว่าผลการประกวดจะออกมาอย่างไร เฟิร์สอยากจะบอกทุกๆ คนว่า เฟิร์สภูมิใจที่ได้เป็นตัวเองในแบบนี้ และเฟิร์สก็ขอยืนยันว่าหลังจากนี้เฟิร์สจะร่วมเป็นอีกหนึ่งเสียงเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมของทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยต่อไป…”