เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เบื่อไหม? ต้องเจอคนเยอะๆ สุดวุ่นวายเวลาไปเที่ยวตามเมืองหลัก ลองขยับหนีไปเที่ยวพักผ่อนตามเมืองรองดูบ้างก็น่าสนใจไม่น้อยกับ 5 ที่เที่ยวมองรองจาก 55 เมืองรองในประเทศไทย ที่เราคัดมาให้ครบทุกภาค ทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสายธรรมชาติ มีทั้ง น้ำตก ภูเขา ทะเล จุดชมวิวแจ่มๆ และเส้นทางเดินป่วนแบบสายลุย เที่ยวสายชิลๆ สัมผัสวิถีชุมชน ตะลุยกินอิ่มตัวแตกกับเมนูแปลก หรือเข้าวัดไหว้พระสะสมแต้มบุญก็มีให้เลือกเช่นกัน ใครพร้อมแล้ว ตามไปลองเที่ยวกันเลย

หาดทุ่งวัวแล่น

ท้องทะเลชุมพร ที่เที่ยวภาคใต้เหมาะสำหรับชวนครอบครัวมานอนพักผ่อนสุดชิลริมชายหาดที่ทอดยาวในบรรยากาศไม่ค่อยวุ่นวาย มีน้ำทะเลใส ๆ ที่ใครเห็นต่างก็อดใจไม่ไหวต้องรีบเปลี่ยนชุดให้ไวแล้วพุ่งตัวไปกระโดดเล่นน้ำทะเล และยิ่งตอนเย็นช่วงพระอาทิตย์ตกบรรยากาศที่นี่ดูโรแมนติกสุด ๆ ส่วนใครติดใจที่เที่ยวเมืองรองแล้วยังไม่อยากกลับก็นอนพักค้างคืนที่โรงแรมและ
รีสอร์ตบริเวณใกล้ ๆ ได้

ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 3180 (ใช้ถนนเพชรเกษมวิ่งลงมาจนถึงแยกท่าแซะ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน 3180 ตรงมาจนสุดจะถูกบังคับให้เลี้ยวขวาตรงถนนเลียบชายหาด)

จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ที่เที่ยวภาคใต้กับจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงของเบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของเขาไมโครเวฟ มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 เมตร นักท่องเที่ยวจะนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่มีให้ชมกันตลอดทั้งปี รวมถึงวิว
สวย ๆ ของทิวเขาและผืนป่าด้านล่างที่ดูแล้วสดชื่นสบายตา พร้อมได้สัมผัสอากาศดี ๆ รับรองว่าเที่ยวเมืองรอง
ทริปนี้คุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอน

หุบป่าตาด

ตื่นตาในป่าโบราณที่อุทัยธานีกับเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 700 เมตร แนะนำควรพกไฟฉายติดตัวไปด้วย เพราะจากจุดเริ่มต้นต้องเดินผ่านโถงถ้ำมืด ก่อนทะลุไปสู่ปลายทางแสงสว่างบริเวณป่าตาด ที่เที่ยวเมืองรองให้อารมณ์เหมือนหลุดเข้าสู่โลกดึกดำบรรพ์ยุคไดโนเสาร์ นอกจากนี้ยังมีหินงอก หินย้อย และ กิ้งกือมังกรสีชมพู ซึ่งเป็นสัตว์หายากอีกด้วย

เปิดทุกวัน เวลา 08.30-16.00 น.
ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

อุทยานแห่งชาติปางสีดา สระแก้ว

ชมสีสันความสวยงามของที่เที่ยวภาคตะวันออกกับฝูงผีเสื้อหลากหลายสายพันธุ์ที่สระแก้ว ซึ่งบินออกหาอาหารและโชว์ตัวให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอย่างใกล้ชิด และทุกปีตั้งแต่เดือนพฤษภาคม–สิงหาคม ทางอุทยานฯ จะจัดเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ซึ่งมีเส้นทางให้เลือกชมฝูงผีเสื้อมากถึง 12 จุด แต่ส่วนใหญ่นิยมเที่ยวชมกัน 3 จุดคือ โป่งผีเสื้อ น้ำตกปางสีดา และลานหินดาด

เปิดทุกวัน เวลา 06.00–20.00 น.
ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท

ตลาดโรงพักเก่าสรรพยา (ตลาดกรีนดี)

ที่เที่ยวเมืองรองไปลองชิมเมนูท้องถิ่นหากินยาก เช่น ขนมหน้างากุยหลี ขนมวง ข้าวเกรียบลอยน้ำ ฯลฯ
ในสไตล์ลดโลกร้อนเพราะชาวบ้านที่นี่เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติในการห่ออาหารแทนโฟมและพลาสติก
พร้อมชมความคลาสสิกของโรงพักเก่าสรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี โดยภายในจัดแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์ท้องถิ่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมกันอีกด้วย

เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์แรกของทุกเดือน เวลา 15.00-21.00 น.

สำหรับใครที่กำลังวางแผนเที่ยว ไม่ผิดหวังแน่นอนกับ 5 ที่เที่ยวเมืองรองที่เราคัดมาให้