เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาใจคนชอบความเขียวขจีของใบชา เที่ยวได้โดยไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น หน้าฝนนี้ชวนทุกคนไปลั้นลาสัมผัสบรรยากาศเย็นสบายยามสายฝนโปรยปราย ที่ไร่ชาในจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย

ไร่ชา 2000 จังหวัดเชียงใหม่

ไร่ชาที่ตั้งอยู่ในหุบเขา เป็นสถานที่สุดโรแมนติกของดอยอ่างขางอีกหนึ่งแห่ง เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นเคล้าสายหมอก มีศาลาและจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อน หากขับรถเข้ามาภายในสถานีเกษตรหลวงอ่างขางแล้ว ให้ขับรถไปทางหมู่บ้านขอบด้ง จากนั้นให้ขับเลยหมู่บ้านขอบด้งไปสักนิด จะเจอกับป้ายไร่ชา 2000 อยู่ทางซ้ายมือ

ไร่ชาฉุยฟง จังหวัดเชียงราย

ปัจจุบันมี 2 แห่ง ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ที่เพิ่งเปิดล่าสุดและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่ในอำเภอแม่จัน เชียงราย ก่อนถึงบ้านเทอดไทย  มีพื้นที่กว้างและได้บรรยากาศ ของไร่ชาที่ กว้างใหญ่ ปลูกโค้งวนไปตามไหล่เขา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะถ่ายภาพและชมความงามได้หลายจุด นอกจากจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงาม ของไร่ชาแล้ว ยังมีร้านอาหาร และเครื่องดื่ม เบอเกอรี่ แสนอร่อยให้บริการ เมนูยอดนิยม เช่น ยำทูน่า สปาเก็ตตี้ยูนาน หมั่นโถวใบชานุ่ม ชาเขียว ชาเย็น เค้กชาเขียว และเค้กช๊อกโกเลตต่าง ๆ ซึ่งจะโปรโมทให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและชมไร่นี้มากกว่า เส้นทางเดินทางไปถึงไร่ค่อนข้างสะดวกเป็นถนนราดยางตลอดทาง

ไร่ชาสิงห์ปาร์ค จังหวัดเชียงราย

ไร่ชาที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ภายในเต็มไปด้วยไร่ชาที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน มองไปได้ไกลสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ภายในไร่บุญรอดยังมีแปลงเพาะปลูกพุทรา, มะเฟือง, สตรอว์เบอร์รี, ทะเลสาบขนาดใหญ่, นาข้าว, ไร่ยางพารา, ทุ่งปอเทือง, ทุ่งดอกคอสมอส ฯลฯ ให้ได้เที่ยวชมอีกด้วย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สวยงาม โดยจัดเป็นรูปแบบฟาร์มทัวร์ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินเที่ยวชมไร่ พร้อมทั้งเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของไร่บุญรอด และลิ้มชิมรสอาหารที่ร้านภูภิรมย์ ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

เป็นยังไงกันบ้างคะ ไร่ชาในประเทศไทยสวยไม่แพ้ใครเลย สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวหรือที่พักผ่อนชิลๆ นั่งจิบชาพร้อมชมธรรมชาติสวยๆ เก็บกระเป๋าแล้วซื้อตั๋วขึ้นเหนือได้เลย