เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นเรื่อนจนได้และทำเอาชาวเน็ตช็อกไปตามๆกัน หลังนักแต่งเพลงคนดัง ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นข้อความประกาศขายของพร้อมบอกว่าตนเองถังแตก โดยพี่ดี้โพสต์ข้อความเป็นรูปภาพว่า “ด่วน…นักแต่งเพลงถังแตก มัวแต่ทำงานการกุศล…ประกาศขายเปียโน กีตาร์..สนใจสอบถามได้ทั้งหน้าไมค์หลังไมค์” พอพี่ดี้โพสต์ข้อความลงไป ก็มีชาวเน็ตแอบมาแซว พร้อมทั้งสงสัยและตกใจว่าเรื่องจริงหรือเปล่า
งานนี้มีกระแสออกไป พี่ดี้ก็ได้มาโพสต์ข้อความอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมว่า “เล่าเรื่องต่อจากสเตตัสตะกี้นะจ๊ะ…
ตอนนี้รายได้ยังพอมี…แต่รายจ่ายมันเยอะมาก…ชีวิตคนเราก็แบบนี้..
อยากเริ่มขายของที่เคยซื้อมาตอนฟุ่มเฟือย และแทบไม่ได้ใช้งาน ซึ่งถึงแม้จะเป็นความทรงจำ…แต่ก็เป็นความทรงจำในตู้…
อยากขายเปียโน…ราคาก็ไม่แพงหรอก แต่เป็นเปียโนที่แต่งเพลงสำคัญหลายเพลง…ที่อยากขายเพราะสงสารที่เขานั่งเฉยๆ…ไร้ค่า
เครื่องดนตรีที่ราคาแพงแค่ไหนก็ตาม ไร้ค่า ถ้าไม่มีคนเล่น…
ฉันมีเปียโนไฟฟ้าอีกตัวที่ไม่ต้องใช้แรงนิ้วมาก…แต่งเพลงสำคัญมาก็เยอะ…อันนั้นฉันไม่ขาย…เพราะมันใช้สะดวก ถึงแม้ว่ามันเป็นอะไรที่ไม่มีราคาค่างวดอะไรนัก…
มีกีตาร์อีกหลายตัว…อยากขาย…เพราะว่ารันทดใจ ที่ปล่อยให้นอนไว้เฉยๆ…อยากให้คนที่อยากได้เอาไปเล่น..
เพราะเป็นกีตาร์ดีมาก ๆ อายุงานเกินยี่สิบปี…ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่มากนักต่อนัก…
แต่วันนี้…ฉันไม่รู้จะทำอะไรกับพวกเขา…
ฉันไม่อยากขังเขาไว้…ให้เป็นแค่คอลเลกชั่น
ใครสนใจ ค่อยคุยกันนะ…
ที่จริงยังมีอีกหลายสิ่ง…นาฬิกาโรเลกซ์ ที่ตรงเวลาไม่เท่ากับนาฬิกาดิจิตอล หรือบนไอโฟน…แต่ก็เสือกแพง…
รองเท้านั่นนี่…เสื้อผ้าที่แพงน่ารำคาญ
ฉันกำลังจะขายทุกอย่างจ้ะ…
ของมีค่าน่ะ…มีแล้วก็แบก…
ถ้าใครอยากแบก…ติดต่อมาเลย”.
(เอ้า…เป็นเรื่องอีกละ…พ่อเอ๊ยแม่เอ๊ย… ปกติฉันน่ะ ไม่เล่นเฟซบุค ไม่ออนไลน์อะไรในช่วงตั้งแต่ตื่นนอนไปจนตะวันตกดิน…ใช้ชีวิตออฟไลน์เป็นส่วนใหญ่ นั่งทำงาน ประชุมงาน เล่นกับหมา ดูสารคดี…ฯลฯ อะไรไป…ไลน์ก็แทบไม่อ่าน ยกเว้นมีเรื่องต้องสื่อสาร… จะมาออนไลน์ก็ค่ำมืดดึกดื่นเป็นนิสัย…เขียนเฟซบุคอะไรไป ก็ไม่ได้เช็คอ่านเลย…จนกว่าจะตอนกลางคืนของอีกวัน… สเตตัสไหนเป็นข่าวอะไรก็ไม่รู้ตัว…บางทีตอนบ่าย ๆ ก็มีเพื่อนส่งลิงค์ แคปรูปผ่านไลน์มาบอกว่า…มึงเป็นข่าวอีกแล้วนะ..ถึงจะรู้… นี่…โพสต์เรื่องขายเปียโนกีตาร์….รายการทีวีโทรมาเลย… เป็นคนรู้คนสุดท้ายเลยมั้ง ว่าถึงกับเป็นข่าว…. นี่ก็นั่งอ่านคอมเมนต์แม่ประไพพ่อทิดเอิบทั้งปวงอยู่…จึงรู้สึกว่า… คนขยันคิดแต่ขี้เกียจทำอย่างฉัน…หาเรื่องใส่ตัวอีกแล้ว…ฮ่าๆๆๆๆ หน้าไมค์หลังไมค์ หลายร้อย…ทั้งขอซื้อ ทั้งแนะนำ…จนไม่รู้จะตอบกลับยังไง…ไม่รู้จะขายให้ใคร… อ่านคำแนะนำหลายท่าน…ก็ได้ความคิดใหม่…ขอเบรคไว้แป๊บนึง ขอไปวางแผนให้ละเอียดอีกหน่อย…เมื่อคืนก็หุนหันพลันแล่นไป.. กำลังคิดว่า…อาจจะต้องเป็นการ “ประมูล” แล้วแหละ… แต่จะยังไง…บางคนก็แนะนำให้ไลฟ์สด บางคนก็แนะนำให้ประมูลเฉยๆ… แต่ที่จะสนุกที่สุดคือ…ชิ้นไหนมีคุณค่าทางจิตใจ มีสตอรี่…เงินที่ได้ให้การกุศล…ยังไม่รู้จะให้ใคร ตอนนี้ที่ฉันเกี่ยวข้องด้วยที่สุดก็คือ ศรีธัญญา กับ หมาแมว…. ชิ้นไหน ไม่ได้มีสตอรี่อะไร จะขายเฉยๆ ก็ว่ากันไป… เออ…เดี๋ยวชวนคนอื่นด้วยดีกว่า…ดารานักร้องน้องรักทั้งหลาย.. คอนเซปต์คือ…”ไม่ได้ใช้..ขายให้คนอื่นเหอะ” แล้วใครจะการกุศล หรือขอเก็บไว้แค่ไหน…แล้วแต่ศรัทธา ขอเวลาคิดหน่อยนะจ๊ะคุณท่าน…)เคลียร์ชัดเจนนะจ้า