เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดขณะที่ เทย่า โรเจอร์ส ก็ไม่พลาดที่จะออกมาอัปเดตความคืบหน้าในการเตรียมงานมงคลดังกล่าว พร้อมกับออกปากยอมรับแบบเขินๆ ต่อหน้าสื่อด้วยว่า ทั้งตัวเธอและว่าที่เจ้าบ่าวต่างก็รู้สึกตื่นเต้นกับการนับถอยหลังสู่วันสำคัญครั้งนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

“ตอนนี้ก็ใช้เวลาเตรียมงานแต่งงานเต็มๆ เลยค่ะ เพราะว่าจะจัดงานเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว (ยิ้ม) ซึ่งงานแต่งของเราจะจัดขึ้นทั้งสองสถานที่ค่ะ ก็คือที่ภูเก็ต และที่กรุงเทพฯ มันก็เลยค่อนข้างที่จะเยอะหน่อยสำหรับการวางแผน ว่างานที่ไหนจะจัดอย่างไรหรือจะชวนใครบ้าง”

ยังเหลือรายละเอียดที่ต้องจัดการอีกเยอะเลยไหม ?
“ค่อนข้างเยอะเหมือนกันค่ะ แต่จะโชคดีหน่อยสำหรับที่ภูเก็ตเพราะว่าจะมีบริษัทเข้ามาช่วยตกแต่ง ส่วนเรื่องชุดก็ยังไม่ได้เริ่มตัดเลย (หัวเราะ) ซึ่งจริงๆ ก็มีแพลนไว้แล้วล่ะค่ะว่าจะไปเจอดีไซเนอร์ 2 คนประมาณสัปดาห์หน้า คือทุกอย่างมันก็ค่อยๆ เดินหน้าไปเรื่อยๆ นะคะ”

ตัวเราเองคิดเรื่องรูปแบบชุดแต่งงานเอาไว้มากน้อยแค่ไหน ?
“ก็…จริงๆ ตอนที่เทย่ากลับไปเที่ยว เทย่าก็ได้มีโอกาสไปลองชุดค่อนข้างเยอะนะคะ ดังนั้นมันก็เลยเหมือนกับว่าเทย่าได้ไปดูว่าจริงๆ แล้วสิ่งที่เทย่าคิดว่าเทย่าชอบ ตัวเทย่าชอบมันจริงๆ หรือเปล่า ซึ่งหลังจากที่ได้ลองแล้วมันก็มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ (หัวเราะ) ฉะนั้นตอนนี้เทย่าก็รู้สึกดีใจค่ะ ที่จะมีโอกาสได้เจอกับดีไซเนอร์และได้คุยกันว่าจะให้ชุดแต่งงานออกมาในรูปแบบไหน”

ตั้งใจว่าจะมีชุดแต่งงานสักกี่ชุดสำหรับงานของเรา ?
“ประมาณ 4-5 ชุดค่ะ ซึ่งถ้าถามว่าเจ้าบ่าวรู้สึกอย่างไร คือ…เขาก็บอกว่ายังไงก็ได้เพราะถ้าเทย่าแฮปปี้เขาเองก็โอเค”

ใช้คำว่างานช้างเลยได้ไหม เพราะดูเหมือนเราค่อนข้างพิถีพิถันกับงานมาก ?
“ไม่เลยค่ะ เพราะจริงๆ เทย่าก็ตกใจเหมือนกันว่าทำไมใช้ชุดเยอะ เนื่องจากงานของเราไม่ได้มีพิธีรีตองอะไรมาก คืองานเช้าก็ไม่มี พิธีไทยก็ไม่มี แต่ที่เทย่าพยายามหาชุดไทยมาใส่ ก็เพราะเทย่าอยากจะใส่ถ่ายรูปเนื่องจากว่าเทย่าชอบ ส่วนงานที่กรุงเทพฯ ก็ไม่มีพิธีใดๆ เลยทั้งสิ้น เป็นงานปาร์ตี้อย่างเดียว ซึ่งเทย่ากับเจ้าบ่าวแล้วคุยกันแล้วว่าเราไม่ชอบอะไรที่มันมีพิธีรีตอง เราชอบความสบาย เราอยากที่จะฉลองกับคนที่มายินดีกับเรา อยากให้งานแต่งของเราเป็นงานที่เราได้เฉลิมฉลองร่วมกับทุกคนที่เรารักจริงๆ เทย่าอยากจะใช้เวลากับคนที่มาฉลองกับความรักของเรา ไม่ใช่แค่ให้เขามายืนถ่ายรูปกับเราหน้าแบคดรอปแล้วก็จบ”

อย่างนี้แสดงว่าเอาชุดมา 5 ชุด เพื่อมาถ่ายรูปอย่างเดียวใช่ไหม ?
“(หัวเราะ) ก็ถ้ามีแถลงข่าวก็ชุดหนึ่ง แล้วที่ภูเก็ตก็คง 2 ชุด เพราะมีชุดตอนพิธีและก็อาฟเตอร์ปาร์ตี้ค่ะ กรุงเทพฯ ก็น่าจะเหมือนกัน แล้วก็เห็นว่ามีพี่คนหนึ่งเขาอยากทำให้อีกชุดหนึ่งด้วย”

ตื่นเต้นไหมเพราะเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้ว ?
“ตื่นเต้นค่ะ ทุกวันเวลามีอะไรเข้ามาแบบอันนี้ดอกไม้ที่สั่งนะ อันนี้ชุดนะ แหวนแต่งงานก็ต้องเลือก พอรายละเอียดมันเริ่มลงตัวก็เริ่มแบบ เฮ้ย! ทุกอย่างมันจะเกิดขึ้นจริงๆ แล้ว”

เตรียมงานเองทุกขั้นตอนแบบนี้ เหนื่อยหรือว่าสนุกมากกว่ากัน ?
“(หัวเราะ) แล้วแต่วันค่ะ บางวันก็สนุกมาก บางวันก็แบบโอ้พระเจ้าเมื่อไหร่มันจะจบ ทำไมรายละเอียดมันเยอะแบบนี้”

มีความคิดเห็นไม่ตรงกันบ้างไหม ?
“ไม่มีค่ะ พอดีเทย่าได้เคล็ดลับมาจากเพื่อนที่แต่งงานก่อน คือว่าถ้าสมมติจะให้เจ้าบ่าวมาช่วยเลือกอะไร ไม่ใช่ว่าเราชอบ 10 อย่าง แล้วให้เข้าช่วยเลือกว่าอันไหนดีสุด เราแค่ต้องคัดเลือกมา 2-3 อย่าง ที่เราชอบที่สุดแล้วให้เขาเลือกระหว่างนี้ ไม่งั้นผู้ชายจะเครียดและงง (หัวเราะ)”

แพลนถ่ายพรีเวดดิ้งมีหรือยัง ?
“ตอนนี้กำลังแพลนที่จะถ่ายพรีเวดดิ้งแล้วค่ะ พอดีมีคนอยากถ่ายให้ค่อนข้างเยอะ แล้วก็คุยไว้ว่าเดี๋ยวจะถ่ายนิตยสารเล่มหนึ่ง ซึ่งเท่าที่คุยไว้ก็คือถ่ายที่เมืองไทยค่ะ นอกนั้นก็คงถ่ายกันเล่นๆ เอาจริงๆ นะ เทย่าเองก็รอชมภาพอยู่เหมือนกันค่ะ”

เจ้าบ่าวตื่นเต้นมากน้อยแค่ไหน ?
“เขาก็ลืมๆ ไม่คิดอะไรมาก แต่บางวันเขาก็แบบเราจะแต่งงานแล้วนะ เราก็แบบก็ใช่นะสิ เขาก็บอกแล้วเราจะใส่อะไร เราก็บอกไม่รู้สิเธออยากใส่อะไรก็ไปหาชุดสิ (หัวเราะ) คือส่วนใหญ่แล้วเขาก็แค่อยากให้เพื่อนๆ กับครอบครัวเขามาร่วมงาน นอกนั้นเขาก็ไม่อะไร เขาได้สิ่งที่เขาอยากได้แล้ว ก็คือแต่งงานที่ทะเลและก็เป็นพิธีเล็กๆ มีแค่เพื่อนกับครอบครัว”

เล็กๆ ตอนนี้กี่คนแล้ว ?
“(หัวเราะ) พยายามจะไม่ให้เกิน 120 คนค่ะสำหรับที่ภูเก็ต ส่วนที่กรุงเทพฯ ก็จะประมาณหลายร้อยคน แต่ภูเก็ตจริงๆ ก็ไม่น่าจะเกินร้อย”