เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ “หนุ่ม”กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรคนดัง ออกมาเผยว่า มีด๊อกเตอร์สาวคนหนึ่งคนติดต่อมาขอออกรายการโหนกระแส โดยอ้างว่ามีประเด็นเรื่องการทำศัลยกรรมเปลี่ยนหน้าผู้ชายหน้าตาบ้านๆ คนหนึ่งให้เป็น “ปอ”ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกผู้ล่วงลับ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันถึงความไม่เหมาะสม

สำหรับเรื่องนี้ โบว์ แวนดา สหวงษ์ ภรรยาของ ปอ ทฤษฎี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า “จริงๆ ถ้ามองในส่วนตัวคิดว่าแล้วแต่สิทธิ์ของแต่ละคน ว่าอยากจะดูดีหรือหน้าตาเหมือนใคร ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูคนที่จะทำด้วย โบว์เชื่อว่าแต่ละคนมีไอดอลของตัวเอง เจ้าตัวอยากจะหล่อดูดีเหมือนไอดอลของเขาหรือเปล่า อันนั้นก็เป็นสิทธิ์ของเขา

“จากนั้นก็ต้องมาดูว่าคนที่จะทำให้เป็นคนกำหนดให้เองหรือเปล่า ว่าอยากจะทำหน้าให้เหมือน พี่ปอ ทฤษฎี แต่ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไร ถ้าเขารู้สึกว่าทำแล้วเขาดูดีมันก็โอเค จริงๆ คนบนโลกใบนี้ก็มีอีกตั้งเยอะที่ดูดีและน่าจะทำให้เหมือน สำหรับเรื่องของศัลยกรรมส่วนตัวคิดว่าถ้าทำแล้วมันดูดีขึ้นก็สนับสนุน

แต่การทำแล้วก็ควรจะหล่อและสวยในแบบตัวเรา อย่าไปทำเหมือนคนอื่น เพราะว่าชีวิตแต่ละคนหล่อและสวยไม่เหมือนใครอยู่แล้ว ฉะนั้นทำศัลยกรรมก็ควรทำออกมาแล้วให้ดูดีในแบบของเรา ไม่ใช่ทำออกมาแล้วหน้าไปเหมือนคนอื่น ไม่เช่นนั้นเราก็จะสูญเสียความเป็นตัวเราไปเลย โบว์ว่ามันน่าเสียดายหน้าเดิมของตัวเราเองนะคะ”

เมื่อถามว่า ในเรื่องของความละเอียดอ่อน หลายคนมองที่จะทำหน้าให้เหมือน ปอ ทฤษฎี จริงๆ เพื่อต้องการจะเกาะกระแสคนที่เสียชีวิตไปแล้วหรือเปล่า?

โบว์ แวนดา กล่าวว่า อันนั้นมันก็หลายมุมมองของคน อย่างที่บอกว่าถ้าคุณอยากหล่อและสวยเหมือนคนอื่นโดยที่ไม่อยากเหมือนตัวเอง โบว์ว่าบนโลกใบนี้มันก็มีอีกตั้งเยอะที่เขาดูดี

“สมมุติถ้าทำออกมาแล้วหน้าเหมือนพี่ปอเลย แน่นอนอยู่แล้วว่าโบว์และคนในครอบครัวอาจจะรู้สึกอะไรบ้างเล็กน้อย ถึงได้บอกว่าคนอื่นก็มีนะ พี่ปอก็เสียชีวิตไปแล้วเนอะ อยากให้จดจำในมุมมองที่อยากให้จดจำมากกว่า แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้แอนตี้หรือต้องไปห้ามว่าอย่าทำเลย แล้วแต่สิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคนว่าอยากทำอะไรยังไง ถ้าทำออกมาแล้วก็ดูดีก็ดีใจด้วย”

หนุ่ม กรรชัย ได้มีโทร.มาเล่าเรื่องนี้บ้างไหม?

โบว์ แวนดา กล่าวว่า “ยังไม่มีเลยค่ะ เพิ่งจะรู้เลยว่ามีเรื่องนี้ด้วย ส่วนตัวไม่ได้ติดตามคนที่จะทำศัลยกรรมว่าอะไรยังไง เคยแว่วๆ ข่าวของเขามาบ้างแต่ไม่ได้ตามข่าวจริงจังค่ะ”