เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เข้าสู่ครึ่งปีหลังกันแล้ว ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวเพื่อไปพักผ่อนกลางปี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี เพราะกลัวฟ้าฝน เราอยากจะบอกว่าไม่ต้องกลัวมากเกินไป เพราะหน้าฝนนี่ธรรมชาติจะสวยงามมาก กลิ่นน้ำฝนกลิ่นไอดินจะหอมหวานเป็นพิเศษ เป็นอีกฟีลลิ่งของการท่องเที่ยวที่น่าไปลองกันสักครั้ง เราก็เลยจัดที่เที่ยวหน้าฝนมาฝากกัน แต่ละสถานที่นี่วิวดี บรรยากาศแจ่ม รับรองว่าถ้าได้ไปแล้วจะติดใจ

1. หมู่บ้านผาฮี้ จังหวัดเชียงราย

 

หมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ติดกับชายแดนไทย-เมียนมา มีความโดดเด่นที่เป็นหมู่บ้านบนภูเขา ซึ่งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามน่าเที่ยวชม อีกทั้งยังมีร้านกาแฟวิวสวยหลักล้านให้ได้ไปแวะพักนั่งดื่มกาแฟชมวิวทะเลหมอกชิล ๆ หลายแห่ง โดยกาแฟอาราบิก้าที่นี่จะมีรสชาติและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ คอกาแฟที่ได้มาชิมลิ้มลองต่างก็หลงใหล

 

2. บ้านอีต่อง จังหวัดกาญจนบุรี

ถ้าอยากพักผ่อนกับหมู่บ้านเล็ก ๆ บรรยากาศเงียบสงบ หนึ่งในหมู่บ้านที่น่าสนใจ ก็คือ หมู่บ้านอีต่อง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ติดกับชายแดนไทย-เมียนมา รายล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ พร้อมกับป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ มีสายหมอกแวะมาทักทายเป็นระยะตลอดทั้งปี อากาศเย็นสบายสดชื่น ไม่ว่าจะไปเที่ยวฤดูกาลไหนก็ฟิน อีกทั้งยังมีเมนูอาหารทะเลอร่อย ๆ ไว้เสิร์ฟ ด้วยอยู่ใกล้กับท้องทะเลอันดามันของประเทศเมียนมา พักผ่อนสบาย กินอิ่มเต็มพุง แบบนี้ไม่ควรพลาด

3. แก่งสามชั้น จังหวัดนครนายก

ตั้งอยู่บนแม่น้ำนครนายก ในตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก มีลักษณะเป็นแก่งหินขนาดใหญ่ขวางกั้นลำน้ำ ก่อให้เกิดน้ำตกชั้นเตี้ย ๆ สามารถที่จะเล่นน้ำได้ โดยในช่วงหน้าฝนสายน้ำจะเยอะ บางวันน้ำจะใสแจ๋ว เย็นฉ่ำ เล่นน้ำได้สะใจ บริเวณริมฝั่งมีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งเล่นพักผ่อน กินข้าวปิกนิกกันได้ หรือถ้าใครสามารถค้างคืนได้ ก็มีรีสอร์ตอยู่ใกล้ ๆ ให้บริการหลายแห่ง

4. เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ที่เที่ยวธรรมชาติที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก มีลักษณะเป็นเขื่อนกว้างที่รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนรูปร่างสวยงามแปลกตา บางจุดสวยงามจนนักท่องเที่ยวตั้งฉายาให้ว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย” โดยนักท่องเที่ยวสามารถที่จะนั่งเรือชมวิวในเขื่อนได้ หรือจะพักผ่อนนอนแพบนเขื่อนก็ได้ ซึ่งน้ำในเขื่อนจะเป็นสีเขียวมรกตใสแจ๋วเย็นสดชื่น วันไหนฟ้าฝนเป็นใจก็จะเห็นสายหมอกลอยคลอเคลียยอดเขา สวยงามราวกับสวรรค์เลยทีเดียว

ที่เที่ยวไทยสวย ๆ ที่เหมาะแก่การไปเที่ยวในหน้าฝน ไม่ได้มีแค่นี้แน่นอนค่ะ แต่ถ้าใครคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ก็พิจารณาสถานที่ท่องเที่ยวข้างต้นได้เลย เก็บเอาไว้เป็นไอเดียไปเที่ยวกันค่ะ