เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ก.ค. ที่ ห้องประชุม 1210 อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ศ.นพ.สุเทพ  กลชาญวิทย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ฝ่ายการแพทย์และวิจัย พร้อมด้วย ศ.ดร.นพ.ประวิตร อัศวานนท์ หัวหน้าสาขาวิชาตจวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และฝ่ายอายุรศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย , น.ส.เฉลาศรี  เสงี่ยม หัวหน้าพยาบาล โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ นายหัฒศนัย (วินัย) ไกรบุตร ผู้ป่วย ร่วมแถลงข่าวการรักษาอาการป่วยอย่างเป็นทางการ


ศ.ดร.นพ.ประวิตร กล่าวว่า โรคผิวหนังมีจำนวนหลายพันโรค เพราะผิวหนังเป็นอวัยวะที่อยู่ภายนอก เมื่อเกิด ผื่น ตุ่ม ฝี หรือมีร่องรอยต่างๆ มักจะเห็นได้ง่าย จึงทำให้มีการตั้งชื่อโรคผิวหนังต่างๆ มากมาย บางชื่ออาจไม่เป็นที่คุ้นหูมากนักสำหรับคนไทย อาทิ เพมฟิกอยด์ ทำให้เข้าใจว่าเป็นโรคใหม่ ทั้งๆ ที่จริงมีมานานแล้ว
ร่างกายของแต่ละคนมักมีโอกาสทำงานผิดปกติ โดยที่ตนเองไม่รู้ตัว อาจเนื่องมาจากสาเหตุที่ระบบอื่นๆ ในร่างกายเข้ามาจัดการควบคุมดูแลกันเอง ทำให้ไม่มีอาการแสดงออกมา ภูมิต้านทานของคนเรานั้นมีหน้าที่คอยต่อสู้กับเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอม และมะเร็ง แต่บางครั้งภูมิต้านทานเหล่านี้ก็จำผิด เลยกลับมาทำอันตรายอวัยวะของตนเอง หรือเรียกว่า ภูมิเพี้ยน

ด้าน น.ส.เฉลาศรี กล่าวว่า คำแนะนำในการปฏิบัติตัวเมื่อเป็นโรค ควรทำความสะอาดร่างกายอย่างสม่ำเสมอ บริเวณที่เป็นแผลให้ใช้น้ำเกลือ(Normal saline)ทำความสะอาด ไม่แกะเกาผื่น เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ผู้ป่วยที่มีแผลในปาก ควรงดอาหารรสจัด งดรับประทานอาหารแข็ง เช่น ถั่ว ปลาแห้ง ของขบเคี้ยว เนื่องจากอาจกระตุ้นการหลุดลอกของเยื่อบุในช่องปาก หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนักๆ ไม่ควรใส่เสื้อผ้ารัดคับ เพื่อลดการถลอกที่ผิวหนัง หลีกเลี่ยงแสงแดด และความเครียด ซึ่งเป็นปัจจัยกระตุ้นที่สำคัญ

ด้าน นายหัฒศนัย กล่าวทั้งน้ำตาว่า เริ่มแรกเลย ตนคันที่ฝ่ามือ จึงเกาเรื่อยๆ พบว่าเกิดตุ่มเล็ก เป็นวงแดง จึงเกาจนเจ็บ นอนไม่หลับ ตื่นเช้ามาไปหาหมอ ฉีดยา และก็ยุบ จึงคิดว่าหาย จึงไปถ่ายละครต่อ จากนั้นก็มีตุ่มขึ้นมาอีก ตนก็ไปฉีดยาอีก ทำแบบนั้นกว่า 10 ครั้ง ภายหลังรู้สึกผิดปกติ จากนั้นก็พบว่า มีตุ่มขึ้นน้ำพองมามากมาย ตามร่างกายยกเว้นอวัยวะเพศ จึงได้ตัดสินใจไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาวิธีรักษา

“เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องอยู่ในสภาพนี้ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าโรคนี้จะมาเจอกันตัวเอง จริงๆอยากเป็นโรคอื่นที่รักษาภายใน 5-7 วัน บางคนรักษานานหลายปีกว่าจะหาย คนเคยแข็งแรง หุ่นดี ผิวดี อยู่ๆ ตื่นมา ตี 2 มายืนแก้ผ้าหน้ากระจก ยืนดูตัวเอง มันโหดร้ายมาก เกือบ 2 เดือนที่เป็นแบบนี้”

“ผมสารภาพ ผมหลอกแม่กว่า 2 เดือน ว่าตัวเองไม่เป็นอะไร แต่ที่ผ่านมา ผมนอนรักษาโรงพยาบาลเป็นเดือน ค่าใช้จ่ายมากขึ้น ยาที่ใช้รักษาก็ราคาสูง ผมจึงคุยกับภรรยาว่า หากผมไม่ดีขึ้นเลย ให้ขายที่ดิน แล้วนำเงินไปเลี้ยงลูก ผมจึงอยากฝากถึงรัฐบาลให้นำยาตัวนี้มารักษาในโรงพยาบาล เพราะคนไทยไม่ได้ร่ำรวยทุกคน ผมโชคดีที่มีแฟนคลับ ผมอยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะแฟนคลับ กลุ่มนักวิ่ง ทีมแพทย์ พยาบาล ทุกๆคน ที่ดูแลผมเป็นประจำ ภรรยา และครอบครัว ที่ ส่งกำลังใจมามากมาย และส่งเงินมาช่วยเหลือกันเป็นจำนวนกว่าครึ่งล้าน จนสามารถนอนโรงพยาบาลนี้ได้อีก 2 เดือนเลย แฟนคลับบอกกับผมว่า รักษาตัวเองให้หาย ไม่หายไม่ต้องออก ผมสัญญาว่าจะรักษาตัวเองให้หายโดยเร็วและกลับไปเป็น เมฆคนเดิม “

“ผมอยากจะขอโทษ ทีมงานละครเรื่องตะกรุดโทรด้วย ที่ไม่สามารถไปถ่ายทำได้ ทำให้ไม่สามารถปิดกล้องได้ แต่หากวันที่ 11 ก.ค.นี้ ผมไหว ผมจะไป ผมขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจผม “ นายหัฒศนัย กล่าว

ด้าน เอ๋ ชลรดา แสนสินรังษี ภรรยา กล่าวทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาเราให้กำลังใจกันมาตลอด รู้สึกสงสาร เพราะโรคนี้มันทรมานมาก อยากบอกว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะอยู่เคียงข้างเสมอ