เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดเราจะพาไปดูราคาค่าตัวของ “ชนาธิป สรงกระสินธ์” ดาวเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปค้าแข้งกับ “เจ้านกฮูก” ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น หลังเจ้าตัวยังเป็นกำลังหลักของทีมอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้

โดย Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในตลาดการซื้อขายนักเตะโลก ที่จะกำหนดราคาค่าตัวแบบเป็นกลางตามการประเมินจากผลงานในขณะนั้นของแข้งทั่วโลกว่าเหมาะสมกับราคาเท่าใด ได้อัพเดทราคาหลังผ่านกลางปี 2019 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งมิดฟิลด์ร่างเล็กทีมชาติไทยวัย 25 ปี ยังคงเป็นแข้งที่มีค่าตัวสูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย รวมถึงเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในสโมสรจากเกาะฮอกไกโด เหมือนเดิม

จากผลงานทำ 1 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 14 นัด พร้อมทั้งพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ต้นสังกัดรั้งอันดับที่ 6 ในตอนนี้ ทำให้ปัจจุบันราคาค่าตัวพุ่งสูงขึ้นมาที่ 2.2 ล้านยูโร (ประมาณ 76 ล้านบาท) กระโดดขึ้นมาจาก 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 52 ล้านบาท) ภายในเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น

ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 10 ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาลนี้ ขณะที่หากเทียบระดับโลกจะเป็นอันดับที่ 3,238 แต่หากนับในตำแหน่งเดียวกัน ชนาธิป จะเป็นอันดับที่ 237 ของโลกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามในตลาดลูกหนังยุคปัจจุบัน ราคาในการซื้อขายไม่ได้เป็นไปตามค่าตลาดกลางอีกต่อไป เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโด่งดังนอกสนาม รวมถึงภาพลักษณ์ที่สโมสรสามารถนำไปต่อยอดทำเงินได้ ทำให้ค่าตัวจะสูงกว่าราคาที่ทางเว็บไซต์ประเมินแน่นอน

ซึ่ง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ต้องจ่ายเงินสูงถึง 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 83 ล้านบาท) ให้กับ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในไทยลีก เพื่อแลกกับการคว้าตัว ดาวเตะทีมชาติไทย มาร่วมทีมแบบถาวรเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญากันยาวถึง 6 ฤดูกาล (สัญญาเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 และสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2025)

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online